Thứ ba, 05/09/2023, 11:13 AM

Kỳ lạ ngôi làng tuyệt đẹp bán hàng loạt nhà 70m2 chỉ 26.000 đồng

Cách đây vài năm, những ngôi nhà ở đây bất ngờ được rao bán với mức giá chỉ 1 Euro (khoảng 26.000 đồng) tương đương một cốc cà phê.

opoyi_O2HjRuLGHUd

Nguồn: opoyi.com

Vì sao thị trấn cổ tại Ý rao bán rất nhiều nhà ở với giá siêu hời?

Thị trấn Pratola Peligna (thuộc vùng Abruzzo, miền Trung nước Ý) có diện tích gần 29.000km2 nhưng chỉ có hơn 7.000 cư dân. Theo ghi chép của địa phương, thị trấn hình thành từ một ngôi làng nhỏ thời La Mã.

Nằm ở độ cao 342m so với mực nước biển, Pratola Peligna có cảnh quan tuyệt đẹp với đồng bằng nằm xem kẽ giữa những dãy núi cao, uốn lượn quanh dòng sông Sagittario và nhiều con suối nhỏ cắt ngang. Từ thế kỷ XII, nơi đây đã có nhiều công trình kiên cố được xây dựng như lâu đài Pratulae, tu viện Santo Spirito… Năm 1863, theo sắc lệnh của hoàng gia Ý, thị trấn Pratola Peligna chính thức ra đời.

Một trong những địa danh nổi tiếng ở Pratola Peligna là ngôi làng Trung cổ với quảng trường San Pietro Celestino, nhà thờ San Pietro Celestino và Santissima Trinità. Nhiều di tích được cho là đã hình thành từ thời trung cổ, sau đó tiếp tục xây dựng, trùng tu từ thế kỷ XVI - XVIII.

Vô số tòa nhà, cung điện xây dựng từ thế kỷ XVI cũng là điểm nhấn đặc biệt của thị trấn xinh đẹp này: Colella Santoro palace, Tedeschi palace, De Petris palace, Campana palace, DI Prospero palace...

Hiện nay, Pratola Peligna không chỉ đặc biệt với những kiến trúc cổ mà còn là nơi chào bán rất nhiều ngôi nhà bỏ hoang chỉ với giá 1 Euro.

211007184018-12-italy-abruzzo-one-euro-homes

Nguồn: Edition.cnn.com

Theo CNN, Pratola Peligna phải hứng chịu sự suy giảm dân số ở mức báo động. Vào những năm 1930, nơi đây chỉ có khoảng 13.000 cư dân. Hiện nay, số dân sinh sống tại đây chỉ còn 7.000 người.

Nhiều căn nhà ở đây bị bỏ hoang do các gia đình có xu hướng chuyển vào thành phố sinh sống. Tình trạng đổ nát của những ngôi nhà cũ càng trở nên trầm trọng hơn trong những năm qua do một số trận động đất. Vì vậy, chính quyền có kế hoạch bán những căn nhà này với giá rẻ để người chủ cải tạo chúng, đem lại luồng sinh khí mới cho nơi đây.

Empty

Tất cả những ngôi nhà được rao bán với mức 1 Euro đều có diện tích khoảng 70m2 với tầm view hướng ra thung lũng hoang sơ và các sườn núi trượt tuyết nổi tiếng.

Hầu hết các ngôi nhà giá siêu rẻ của thị trấn đều có hai lối vào riêng biệt – một lối vào chính và một lối vào khác ở phía dưới con phố dẫn đến phòng chứa đồ dưới lòng đất.

Mua nhà rẻ như cho nhưng đừng "tưởng bở"

211007183604-07-italy-abruzzo-one-euro-homes

Nguồn: Edition.cnn.com

Dù mua nhà cực kỳ rẻ nhưng người mua nhà tại Pratola Peligna lại phải ghánh vô số chi phí mà có thể gấp rất nhiều lần giá trị của căn nhà. Cụ thể, gia chủ sẽ bị phạt 10.000 Euro nếu không nộp được kế hoạch chi tiết về việc cải tạo căn nhà trong vòng 6 tháng đầu và phải hoàn thành cải tạo tu sửa trong thời gian hạn định dài nhất 3 năm.

Bên trong nhà, mọi thứ đã nhuốm màu thời gian cùng một số vật dụng đã hư hỏng. Các chuyên gia ước tinh, tổng số tiền phải bỏ ra để sửa sang cho những căn nhà này không hề nhỏ.

Nếu những người nước ngoài muốn mua hoặc đặt cọc thì cũng Bạn cũng phải đóng các khoản phí pháp lý có thể lên tới khoảng 3.000 Euro.

Empty

Một số người sau khi mua nhà không có đủ chi phí để tu sửa, thậm chí có người đã phải từ bỏ căn nhà vì số tiền họ phải chi thêm cao hơn con số 1 Euro rất nhiều lần.

Thật bất ngờ là những ngôi nhà giá rẻ thế này có sẵn ở 25 thành phố của Ý như: Sicily, Sardinia và Tuscany, nhưng bạn cũng tìm thấy những ngôi nhà giá rẻ ở Liguria, Puglia, Campania và Emilia-Romagna...

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.