Kinh tế số của Việt Nam sẽ đạt 15 tỷ USD vào năm 2025

(NTD) - Việt Nam là một trong những thị trường kinh tế số trọng điểm của khu vực với tốc độ tăng trưởng vượt trội, dự kiến đạt 15 tỷ USD vào năm 2025.

Đó là dự báo của Lazada tại hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng” vừa được tổ chức vào ngày 4/10 vừa qua.

Lazada
Lazada và các đối tác chia sẻ thông tin

Tại đây, Lazada công bố chiến lược đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm và quyền lợi của cả người mua và nhà bán hàng. 

Đơn vị này đang xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều nhà phát hành thẻ như Mastercard, JCB, các ngân hàng trong và ngoài nước để thúc đẩy các giao dịch không dùng tiền mặt. 

Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, người dùng có thể chọn lưu thông tin trong một ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, giúp người dùng không cần nhập chi tiết thanh toán mỗi lần mua sắm. Đồng thời với thanh toán điện tử, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng cũng đơn giản, nhanh chóng hơn. 

Lazada kỳ vọng sẽ tăng lượng đơn hàng giao dịch không tiền mặt, hướng tới mục tiêu tăng tính an toàn và đơn giản hóa quy trình giao nhận từ phía các dịch vụ logistics, cũng như từ phía người tiêu dùng. Nhân viên giao hàng sẽ không cần phải mang theo tiền mặt và khách hàng sẽ không cần phải chuẩn bị chính xác số tiền như đơn đặt hàng. 

“Trong bối cảnh thương mại điện tử trên đà phát triển mạnh mẽ, Lazada không ngừng nỗ lực cải tiến và đổi mới dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho cả nhà bán hàng và người mua. Do đó, chúng tôi đã xem xét nhiều điểm tiếp cận của nền tảng để xây dựng một chiến lược toàn diện, nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng”, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Trí Nguyễn

 

Bình luận

Nổi bật

Đất nền có thể sẽ tăng giá vào quý II/2024

Đất nền có thể sẽ tăng giá vào quý II/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 11:28

Từng là phân khúc chìm sâu trong “ế ẩm” và bị “chê” nhiều nhất trong năm 2023 nhưng đất nền cũng đang là phân khúc ghi nhận tốc độ phục hồi nhanh cả về giao dịch và giá chỉ trong vài tháng đầu năm 2024. Chuyên gia dự báo, đất nền có thể sẽ tăng giá vào quý II/2024.

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi', lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi', lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng

sự kiện🞄Thứ sáu, 29/03/2024, 07:59

(CL&CS) - Việc liên tiếp khách hàng phản ánh tài khoản tiết kiệm bỗng dưng “bốc hơi” hàng chục tỷ đồng tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đang gây xôn xao dư luận, nhất là khi vụ việc có dấu hiệu lừa đảo từ chính nhân viên ngân hàng.

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”