Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/04/2014, 10:31 AM

Kinh nghiệm chữa viêm họng bằng cây Hoàn ngọc

Viêm họng là bệnh phổ biến, gây nhiều phiền phức cho những ai mắc phải, nhất là khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Để chữa trị căn bệnh này không phải một sớm một chiều, thậm chí nhiều người phải “ôm” nó suốt đời. Rất may chị Q.A (34 tuổi, Thôn Ngọc Sơn, xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Đã chữa khỏi và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình.

 Chỉ đơn giản bằng trà Hoàn ngọc

Chị Q.A cho biết, cách đây hai năm, hầu như tháng nào tôi cũng tốn tiền mua thuốc uống. Tôi bị viêm họng nặng, đã chuyển sang mãn tính, lúc nào cũng trong tình trạng khọt khẹt, khó thở, ngứa rát họng, cứ như có cục gì mắc ngang cổ. Khi nào trở trời là ho kinh lắm, rát hết cả họng. Nhất là mỗi khi ngủ dậy là phải lo khạc đờm, đằng hắng để làm long đờm chứ không thể nào chịu được.

“Tôi đã dùng rất nhiều thuốc trong đó kháng sinh là chủ yếu, rồi xúc miệng thường xuyên bằng nước muối, uống thực phẩm chức năng…nhưng chả ăn thua gì. Chỉ giảm đôi chút rồi đâu lại vào đấy nếu ngưng thuốc. Đi đâu hay khi làm việc, ngày nắng hay mưa tôi luôn phải có cái khăn quấn quanh cổ. Nếu sơ suất ngồi máy lạnh mà không có khăn kiểu gì bệnh cũng phát nặng, ho kèm sốt. Chồng tôi đùa rằng: cơ thể thì người lớn, sức khỏe thì thua em bé.

Thấy dùng thuốc Tây nhiều không ổn, nguy cơ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác. Bác sĩ cũng khuyến cáo khả năng phải dùng thuốc suốt đời nên tôi rất lo. Tôi và chồng cũng cố gắng tìm hiểu nhiều loại thảo dược, trà hoặc thuốc nam với hy vọng thay thế được thuốc Tây. Trong quá trình tìm hiểu sách báo, trên mạng thì tôi “bắt gặp” thông tin về cây Hoàn ngọc (HN). Khi biết cây HN chữa được bệnh viêm họng mãn tính, tôi ra các vựa cây cảnh để mua về trồng nhưng chả nơi nào bán cây này.

Đang lúc thất vọng thì một người bạn làm trong ngành truyền thông đã tư vấn cho tôi dùng trà HN. Lúc đấy tôi mới biết là cây HN đã được một doanh nghiệp ở Tây Ninh chế biến thành dạng trà túi lọc. Đến nay tôi đã sử dụng trà này được 2 năm rồi.

Phải khẳng định rằng tôi đã gặp may, trúng thấy trúng thuốc, có vẻ bệnh của tôi bị “khuất phục” bởi cây thuốc này. Khi uống trà này tôi thấy cơ thể chuyến biến rõ rệt, khác hẳn với uống thuốc Tây. Uống thuốc Tây, ruột gan tôi lúc nào cũng cồn cào, cơ thể mỏi mệt, da dẻ rất xấu, xạm đi và nổi mụn. Nhưng uống trà này, cơ thể khỏe khoắn, sáng dậy miệng không còn đắng chát, họng không khô, da đẹp hơn, trắng hồng. Bệnh viêm họng hầu như đã khỏi, không khọt khẹt, ho hen nữa. Mỗi khi trở trời hay mưa gió, thỉnh thoảng có bị sổ mũi, nhức đầu nhưng không ho. Những lúc này tôi pha trà đậm đặc hơn, uống số lượng nhiều hơn mọi ngày, sụt sịt cũng qua nhanh, không cần phải dùng đến thuốc Tây.

Thời gian gần đây tôi đã xin được cây HN về trồng, thỉnh thoảng tôi cũng hái vài lá nhai với muối, rồi ngậm trong họng, làm như vậy tôi thấy cũng rất hiệu quả.

Trên đây là kinh nghiệm chữa bệnh lâu năm của tôi. Có thể nhiều người không tin, nhưng tôi chỉ với mong muốn đơn giản là được chia sẻ bí quyết của mình cho những ai cần.

Trà Hoàn ngọc dưới góc nhìn khoa học

Một sản phẩm từ lâu đã trở nên quen thuộc và rất được người tiêu dùng tin cậy trong việc góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng đó là Trà túi lọc Hoàn ngọc 7 Nga Tây Ninh.

Theo các nhà khoa học, trà HN giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, cung cấp một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, cùng với Sterol, đường tự do, Carotenoit, Axit hữu cơ, Saponin…., đó là những chất dinh dưỡng tự nhiên có trong cơ thể con người. Khi cơ thể yếu, các chất này sẽ hao hụt sinh ra bệnh tật, trà HN có thể bổ sung những chất này. Đặc biệt trà HN có chứa 20% chất Tanin có khả năng sát khuẩn mạnh, có tác dụng chữa viêm họng mãn tính, Vitamin C, B, B2 làm tăng sức đề kháng, làm lành các vết viêm loét họng và miệng do Herpes gây ra. Bên cạnh đó cây HN còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo, giảm mệt mỏi, giảm buồn ngủ nhờ trong cây HN có chứa chất Cafein. Dùng trà HN thường xuyên sẽ làm tăng sức đề kháng, hỗ trợ miễn dịch, giải độc, giúp cơ thể tự điều chỉnh, tự cân bằng.

Các nghiên cứu khoa học còn xác định thành phần hóa học của lá HN có B- sitosterol, phytol, carotenoid, flavanoid và nhiều chất khoáng (Fe, Ca, K…) tác dụng kháng các vi khuẩn như : Escherichia coli (gây bệnh đường tiêu hóa, đại tràng), Pseudomonas aeruginosav (gây nhiễm trùng: da, niêm mạc, máu, tai, giác mạc, màng não), Staphylococcus aureus (nhiễm trùng máu, lở trốc, viêm mủ, u nhọt), Streptococcus pyogenes (viêm phổi, ghẻ trốc, sâu răng) Aspergillus niger (viêm nhiễm nội tạng), Fusarium Oxysporum, Candida albicans (viêm lở miệng, hô hấp, tiết niệu, âm đạo )…

ĐÔNG HƯỜNG

 

Thời tiết thay đổi đột ngột, không khí ô nhiễm là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, gây ra những chứng bệnh như: Cảm cúm, viêm mũi dị ứng, ho khan…, và đặc biệt là viêm họng mãn tính. Đây là căn bệnh khó điều trị dứt điểm, vì vậy việc phòng ngừa, giảm bớt các triệu chứng và đề phòng các đợt cấp hoặc biến chứng là điều nên làm trước tiên.

Biểu hiện của căn bệnh viêm họng mãn tính là cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng, ho và khạc đườm thường xuyên. Khi sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút do nhiễm virus, làm việc căng thẳng, thay đổi thời tiết bệnh có thể nặng lên thành một đợt viêm họng cấp làm người bệnh mệt mỏi, nóng sốt, đau họng, ho khạc đườm đặc…Gỉải pháp phòng chống, giữ gìn sức khỏe trong thời gian này là súc họng bằng nước muối và đặc biệt là phải cung cấp, bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của virus gây bệnh.

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.