Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 09/03/2014, 06:00 AM

Kim Thanh Thảo mê làm phim hơn lấy chồng

Ở tuổi 33, Hoa khôi Điện ảnh 2008 không vội nghĩ đến chuyện lập gia đình. Với cô, phim ảnh là mối quan tâm hàng đầu.

- Chị đã đóng khá nhiều phim truyền hình trong nước nhưng thời gian qua chị gần như vắng bóng trên màn ảnh, vì sao vậy?

- Khi còn là diễn viên, tôi đã học ngành quản trị và tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi. Chưa kể, tôi còn làm người mẫu và thành lập một nhóm người mẫu riêng cho mình. Tôi cũng có khả năng tổ chức, điều hành từ nhỏ, nên sau này tôi định chuyển sang sản xuất phim, không làm diễn viên nữa.

Tôi giành chiến thắng tại giải Mai Vàng 2013 trong tư cách nhà sản xuất với bộ phim Tìm chồng cho vợ tôi. Đây là một động lực lớn cho tôi trên con đường mình đã chọn.

- Điều gì giúp chị tự tin tiến vào con đường kinh doanh?

- Tôi tin vào năng lực và kinh nghiệm của mình. Một thời gian dài đóng phim cho tôi những kiến thức nhất định về lĩnh vực phim ảnh. Mặc khác, tôi cũng học qua kinh doanh và tôi tự tin làm chủ được bộ phim của mình.

- Là một diễn viên rồi nhà sản xuất, chị thấy nhu cầu của khán giả với phim Việt hiện nay là gì?

- Yêu cầu của khán giả bây giờ khá cao, đừng nghĩ các bà nội trợ dễ tính nhé. Những bộ phim làm ẩu chất lượng không cao, diễn viên gượng gạo, hoặc hài xàm xàm là bị phát hiện ngay. Đã đến lúc các nhà sản xuất nên cẩn thận, đừng chạy theo số lượng mà hãy đặt chất lượng lên hàng đầu, thì mới được khán giả đón nhận.

Theo tôi, giữa nhà sản xuất và công chúng là quá trình “tương tác” với nhau. Nếu nhà sản xuất tôn trọng khán giả, tạo ra sản phẩm chất lượng thì tất nhiên là bộ phim đó cũng sẽ được đón nhận.

- Chị nhìn ra những điểm yếu gì của phim Việt?

- Có thể nói điểm yếu đầu tiên là ở phần kịch bản. Những năm qua do số lượng phim tăng cao nên bộ phận biên kịch không đủ đáp ứng số lượng phim đầu ra. Trong khi, các đối thủ cạnh tranh luôn có “chất” riêng trong phim của mình. Ví dụ như nhắc đến Hàn Quốc là nghĩ ngay đến những câu chuyện tình cảm đẹp lãng mạn, Trung Quốc thì mạnh về lịch sử. Còn ở Việt Nam, khán giả muốn cảm nhận hết những giá trị của gia đình, con người. Điều đó có nghĩa phim Việt vẫn có nét riêng thu hút khán giả. Bản thân tôi có tham vọng là cùng những nhà sản xuất trong nước đưa phim Việt vươn ra tầm quốc tế trong tương lai.

- Ở tuổi 33, chị vẫn một mình lẻ bóng, vì sao vậy?

- Nếu ai đã trên 30 tuổi mà chưa lập gia đình thì không thể nào không lo lắng. Nhưng “lo” và “vội vã” là hai vấn đề hoàn toàn khác. Tôi vẫn lo chứ, thấy bạn bè đồng lứa đề huề con cái tôi cũng ham. Nhưng tôi ham làm phim hơn. Tôi đang trong thời kỳ sung sức để thực hiện ước mơ của mình. Nếu tôi vội vã lập gia đình, tôi e sẽ không có thời gian để làm việc.

- Với phụ nữ, gia đình luôn là số một, sao chị không sắp xếp công việc để lo cuộc sống riêng?

- Phụ nữ ai cũng muốn có một mái ấm yêu thương của mình. Nhưng tôi nghĩ, hiện tại duyên số của tôi chưa đến. Tôi cũng bị ba mẹ thúc giục lấy chồng. Bạn bè gặp mặt có nhắc nhở. Nhưng có lẽ, tính cách tôi mạnh mẽ và độc lập nên khó tìm được người đàn ông ưng ý.

Cũng có một số người đeo đuổi nhưng tôi vẫn chưa đồng ý. Hầu hết đàn ông có tiền bây giờ cứ nghĩ giàu sang thì có thể theo đuổi phụ nữ. Họ quên rằng, người phụ nữ thường có trái tim nhạy cảm và họ cần một người đàn ông dịu dàng, chu đáo hơn là vật chất xung quanh.

- Chị cho biết đôi điều về dự án phim sắp tới của mình?

- Sắp tới vào tháng 4, hãng phim của tôi sẽ triển khai bộ phim mới Độc thân tuổi 30. Trong thời gian này, tôi đang chọn diễn viên phù hợp. Vì đây là đề tài về hội độc thân, nên tôi cũng chọn diễn viên nữ hơi đặc biệt. Hy vọng bộ phim sẽ được khán giả đón nhận như dự án trước mà tôi đã sản xuất.

Tâm Giao thực hiện

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.