Kiên Giang đón hơn 9,8 triệu lượt khách du lịch, thu trên 25 nghìn tỷ năm 2024
(CL&CS) - Từ đầu năm đến nay, Kiên Giang đã đón hơn 9,8 triệu lượt khách, trong đó gần 1 triệu lượt là khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt trên 25.000 tỷ đồng, đưa địa phương tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn hàng đầu cả nước.
Theo thông tin từ Sở Du lịch Kiên Giang, đảo ngọc Phú Quốc tiếp tục là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế.
Chỉ tính riêng những ngày gần đây, hơn 20 chuyến bay mỗi ngày đã đưa hàng nghìn du khách từ Nga, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Cộng hòa Czech và châu Âu tới tham quan, nghỉ dưỡng.

Kiên Giang đón hơn 9,8 triệu lượt khách năm 2024, trong đó du lịch Phú Quốc bứt phá ngoạn mục
Bà Lê Thị Hải Châu, Tổng thư ký Hội Đầu tư Phát triển Du lịch Phú Quốc, cho biết các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn tại đây đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.
Có nhiều lợi thế về du lịch nhưng Kiên Giang không ngừng làm mới hình ảnh với loạt sản phẩm và dịch vụ đột phá, mang đến trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Có thể kể đến Cầu Hôn - Phú Quốc, một công trình biểu tượng nghệ thuật mới, nơi truyền tải câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa biển trời Kiên Giang. Hay cáp treo Hòn Thơm - hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới, mở lối tới quần thể vui chơi giải trí độc đáo bên bờ biển Hòn Thơm.
Ngoài ra còn có chợ đêm Vui Fest, biểu diễn flyboard, jetski, các chương trình nhạc nước, rối nước và những màn pháo hoa mãn nhãn tại thị trấn Hoàng Hôn.
Chính vì thế, nhiều địa danh như Cầu Hôn Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm, Thị trấn Hoàng Hôn và show diễn Kiss of the Sea đã thu hút lượng tìm kiếm "bùng nổ" trên các nền tảng tiếng Việt và tiếng Anh, trở thành tâm điểm chú ý của du khách toàn cầu.
Trong nỗ lực đón đầu xu hướng, Sở Du lịch Kiên Giang đang triển khai loạt ứng dụng công nghệ mới, bao gồm hệ thống website tích hợp video thực tế ảo, mua vé trực tuyến và ứng dụng di động hỗ trợ du khách.
Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết, những ứng dụng này không chỉ giúp quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc ra toàn cầu mà còn nâng cao hiệu quả quản lý và xúc tiến du lịch của địa phương.
Với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên, các sản phẩm du lịch độc đáo và chiến lược quảng bá hiện đại, Kiên Giang không chỉ giữ vững vị thế mà còn vươn xa trên bản đồ du lịch quốc tế, hứa hẹn trở thành "thiên đường nghỉ dưỡng" của khu vực trong tương lai.
Theo Nhà báo và công luận
Bình luận
Nổi bật
Du lịch Hà Nội tháng 9: Đón 4,17 triệu lượt khách, tăng trưởng 98%
sự kiện🞄Thứ ba, 30/09/2025, 20:34
(CL&CS) - Chiều 29/9, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tháng 9/2025, du lịch Thủ đô tăng trưởng ấn tượng với lượng khách du lịch đạt 4,17 triệu lượt, tăng 98% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch nội địa đạt 3,5 triệu lượt khách, gấp 2 lần so với năm 2024.
Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, quyết tâm thi đua xây dựng ngành VHTTDL phát triển toàn diện, bền vững
sự kiện🞄Thứ sáu, 26/09/2025, 19:27
(CL&CS) - Bộ VHTTDL phát động phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2025-2030 với phương châm hành động “Đổi mới, sáng tạo, bứt phá, quyết tâm thi đua xây dựng ngành VHTTDL phát triển toàn diện, bền vững”.
Hà Nội kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng với các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
sự kiện🞄Thứ năm, 25/09/2025, 10:05
(CL&CS) -Từ ngày 23 - 27/9, Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch và trao đổi kinh nghiệm, kết nối và phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, nông thôn giữa Hà Nội với các tỉnh khu vực Miền Trung - Tây Nguyên tại Đắk Lắk và Lâm Đồng.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.