Thứ bảy, 29/10/2016, 17:53 PM

Kịch bản nào cho U19 Việt Nam ở World Cup U20 năm 2017

(NTD) - Liệu đội tuyển U19 Việt Nam có thể xóa đi “kỳ tích” lót đường cho cho các đội bóng lớn mà các đội tuyển như Thái Lan, Malaysia, Singapo, Myanmar đã từng bị?

Sau khi vượt qua U19 Bahrain (1-0) để bước vào đến vòng bán kết gặp U19 Nhật Bản đã là thành công lớn đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Hơn nữa, với thành tích đó U19 chúng ta đã viết thêm vào trang sử mới cho BĐVN khi trở thành 1 trong 4 đội sẽ tham gia vòng World Cup U20 vào năm 2017.

Không nhiều tham vọng

Thật đáng buồn cho cái lỗi muôn đời của bóng đá Việt, sau khi lọt vào bán kết gặp U19 Nhật Bản khuynh hướng để các cầu thủ của chúng ta lẫn cả BLĐ mắc sai lầm đó là không còn tham vọng về thành tích như nhiều câu lạc bộ và đội tuyển của các quốc gia khác. Việc không còn tham vọng đi sâu hơn ở giải đấu đã khiến cho tinh thần các cầu thủ cũng nhởn nhơ theo gió, chứ không cố gắng để đạt được thành tích cao nhất của giải này.

U19 Viet Nam 1
Kịch bản nào cho U19 Việt Nam ở World Cup U20 năm 2017. Ảnh AFC

Điều đáng buồn nữa đã lộ ra ở trận gặp U19 Nhật Bản đó là cảm giác thiếu thốn rất nhiều về tâm lý, không biết Ban lãnh đạo đội tuyển U19 đã làm gì và tác động những gì đến tâm lý các cầu thủ? Bởi theo lối đá mà các cầu thủ của chúng ta thể hiện trước các tuyển thủ Nhật cho thấy chúng ta luôn bị lép vế trước các đội bóng có nền tảng thể lực mạnh, có kỹ thuật và có bề dày thành tích trong bóng đá. Với suy nghĩ đó thì làm sao có thể đối đầu với các đội tầm cỡ và hàng đầu của thế giới khi mà những đối thủ đó còn mạnh hơn đội tuyển Nhật ở nhiều mặt.

Giới truyền thông, báo chí cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ: tránh những bài viết làm cho các cầu thủ bay bổng, nên có những bài chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm mà các cầu thủ cũng như BHL cần khắc phục để hoàn thiện hơn.

Lịch sử có sự khác biệt?

Chúng ta dễ nhận ra những thiếu sót trên cần được đẩy mạnh và tiến hành nhanh chóng để thay đổi cũng như cải thiện nếu như chúng ta không muốn trở thành “tấm thảm lót đường” vô nghĩa trong giải bóng đá lớn nhất hành tinh U20 thế giới năm 2017.

Giờ đây, ngay sau niềm vui được góp mặt ở VCK World Cup U20 sắp tới, chúng ta nên nghĩ tới việc lên kế hoạch đầu tư như thế nào đó, làm sao cho lứa cầu thủ U19 hiện nay để họ có thể thi đấu ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu thế giới ở VCK World Cup U20 năm 2017, giống như những gì mà đội tuyển futsal Việt Nam đã làm được ở World Cup Futsal 2016 vừa qua. Vì trong lịch sử khu vực ĐNÁ đã từng có 4 đội có nền bóng đá khá phát triển như: Thái Lan (lần 2), Indonexia (1979), Myanmar (2014), Malayxia(1997) đã từng tham gia sân chơi đỉnh cao thế giới này và đều đã ra về thê thảm với vị trí cuối bảng mà không có 1 điểm nào.

Công Phong

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.