Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/08/2018, 09:37 AM

Khủng hoảng niềm tin ở Con Cưng: Chủ tịch công ty đổ lỗi nhà cung cấp!

(NTD) - Chiều ngày 30/7, Chủ tịch Công ty Cổ phần Con Cưng Nguyễn Quốc Minh đã trả lời báo chí về nghi vấn bán hàng kém chất lượng (trước khi làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công thương) và vẫn giữ quan điểm Con Cưng không sai, lỗi thuộc về nhà cung cấp. Với những dấu hiệu vi phạm mà Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM và Tổ công tác 334 (Bộ Công thương) phát hiện trước đó tại các cửa hàng của mình, ông Minh cũng lý giải theo cách khá kỳ lạ.

CC2-2

Sau khi xin dời ngày kiểm tra từ 24/7 sang 30/7, văn phòng Con Cưng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nơi đón đoàn kiểm tra liên ngành.

Con Cưng không có lỗi?

Trả lời về nghi vấn thay nhãn mác nội bằng nhãn ngoại để tăng giá, ông Minh cho rằng, lỗi này thuộc về nhà cung cấp Thái Lan. Ông cho biết, văn hóa doanh nghiệp của Con Cưng là “khi kết quả có sai lệch, chúng ta cùng nhau xin lỗi”. Nhưng đại diện trước khách hàng, Con Cưng là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Cách xử lý của Chủ tịch Con Cưng là sẽ làm việc với đối tác Thái để gửi trả lại đơn hàng.

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh mua hàng tại Con Cưng và phát hiện có một sản phẩm bị cắt nhãn cũ và thay nhãn mới của Thái Lan. Con Cưng đã thu hồi sản phẩm này cùng 6.000 sản phẩm khác trong lô hàng 9.000 sản phẩm. Con Cưng cũng tặng ông Vĩnh phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng nhưng ông Vĩnh không nhận. Tuy nhiên, Con Cưng vẫn chưa có lời xin lỗi nào đến ông Vĩnh như trả lời mới đây.

Vài ngày trước khi đoàn kiểm tra liên ngành chính thức kiểm tra toàn diện các cửa hàng Con Cưng, trên mạng lan truyền tin nhắn của lãnh đạo Con Cưng gửi cho nhân viên. Nội dung yêu cầu dán lại đầy đủ tem nhãn mới. Ông Minh xác nhận thông tin này và cho rằng đó là việc làm hợp lý. “Những tem nhãn dán bằng keo bị rớt ra, lãnh đạo Con Cưng yêu cầu dán lại những tem nhãn bị rớt. Chuyện đó rất khác với việc Con Cưng không tuân thủ quy định pháp luật” - ông Minh lý giải.

Vậy tại sao lại có chuyện tem nhãn bị rớt ra? Theo ông Minh, Con Cưng đang kinh doanh 10.000 sản phẩm, tem dán trên sản phẩm là những tem phụ, được dán bằng keo. Nếu sản phẩm để trong thời gian 1-2 tuần, keo bị tróc ra và tem bị rớt xuống nên điều đó không có nghĩa Con Cưng cố tình vi phạm nhãn mác.

Về những dấu hiệu sai phạm mà đoàn kiểm tra phát hiện trước đây, như nhập nhằng nguồn gốc xuất xứ và thông tin sản phẩm, ông Minh nói do cách quản lý sản phẩm. “Con Cưng xây dựng phần mềm quản lý sản phẩm và mã vạch riêng. Sản phẩm bày bán tại cửa hàng có mã vạch nội bộ để dễ quản lý”.

CC-1-e1533096221544

Chủ tịch Con Cưng - Nguyễn Quốc Minh trả lời báo chí chiều ngày 30/7/2018 về những nghi vấn hàng kém chất lượng.

Tiếp tục thách thức người tiêu dùng?

Từ chiều ngày 30/7/2018, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Công thương sẽ kiểm tra toàn bộ các cửa hàng của Con Cưng. Đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng và nhãn hàng hóa, hoạt động xúc tiến thương mại, hoạt động thương mại điện tử và vấn đề bảo vệ người tiêu dùng. Thời hạn kiểm tra là 10 ngày tại mỗi đơn vị, các hồ sơ giấy tờ từ tháng 1/2017 đến nay đều sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng.

Trong khi chờ đợi kết luận chính thức từ đoàn kiểm tra, những dấu hiệu vi phạm được phát hiện trước đây cùng cách phản ứng của Con Cưng sau đó khiến không ít người tiêu dùng gia tăng bức xúc.

Sau khi sản phẩm của Con Cưng bị phát hiện thay đổi nhãn mác, Con Cưng chưa từng xin lỗi khách hàng và cho rằng đó là lỗi của đối tác cung cấp. Cho dù đối tác có cung cấp nguồn hàng kém chất lượng cho Con Cưng, thì đơn vị này với tư cách người bán hàng và thu lợi nhuận trực tiếp từ khách hàng, phải chịu trách nhiệm trước tiên. Dù vậy trong những ngày qua, Con Cưng vẫn một mực khẳng định mình làm đúng qua các thông báo chính thức trên website. Công ty cũng chưa từng đưa ra lời xin lỗi nào với khách hàng bị thiệt hại là ông Trương Đình Công Vĩnh.

Chất lượng sản phẩm của Con Cưng cũng là vấn đề khiến khách hàng khó hiểu. Nhiều khách hàng nêu câu hỏi: “Nếu sản phẩm của Con Cưng không có vấn đề sao phải thu hồi 6.000 sản phẩm?”. Hơn nữa, số lượng lớn sản phẩm bị lỗi được lãnh đạo Con Cưng xác định thuộc về nhà cung cấp, khiến uy tín công ty bị ảnh hưởng lớn. Nhưng Con Cưng vẫn không muốn kiện đối tác mà lại tiếp tục đồng hành, chấp nhận sẽ còn làm việc lâu dài với một đối tác kém uy tín?

Đỉnh điểm của sự khó hiểu là việc treo thưởng 1 tỷ đồng cho những ai phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng. Công ty cho rằng đây là cam kết nhập hàng có nguồn gốc và hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Nhưng nhiều khách hàng cho rằng, hành động này đồng nghĩa Con Cưng đang thách thức người tiêu dùng. Có vẻ Con Cưng đang tính chuyện đối phó với người tiêu dùng hơn là việc bịt lỗ hổng rủi ro từ nhà cung cấp.

 Dương Nguyễn - Vũ Hoàng

_NTD_So 457 458_In (2)_Page_07
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.