Dữ liệu cũ
Thứ tư, 19/07/2017, 11:58 AM

Không có chuyện gọi Chủ tịch, trưởng CA phường ra trông xe cho lãnh đạo ăn bún

(NTD) - Đây là khẳng định của ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội xung quanh sự việc lùm xùm liên quan đến bà Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân được cộng đồng mạng rất quan tâm trong mấy ngày gần đây.

 Theo ông Đặng Hồng Thái, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 7/7, bà Lê Mai Trang cùng bà Mỹ Dung đi ô tô mang BKS 29A-488.76 (do bà Dung lái), đỗ xe tại khu vực đầu hồi nhà C17 đường Nguyễn Quý Đức. Sau đó, chị L. (chủ quán cafe nhà C17 Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và một phụ nữ không đồng ý cho đỗ xe ở đó. Tiếp đó, chị L. và bà Trang, bà Dung có sự tranh luận, rồi bà Trang và bà Dung để xe đó đi ăn.

IMG_0500

Ông Đặng Hồng Thái: Thông tin cho rằng bà Trang huy động Chủ tịch UBND phường và trưởng Công an phường ra trông xe là sai sự thật. Ảnh: Đức Nguyễn.

 Ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin về việc bà Trang và bà Dung đi ô tô ăn bún "điều" lãnh đạo phường Thanh Xuân Bắc đến trông xe.

"Do địa điểm diễn ra sự việc gần trụ sở UBND phường Thanh Xuân Bắc và có sự phản ánh của người dân về tình hình an ninh trật tự, ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc và một công an phường đến nơi xảy ra sự việc để nắm bắt tình hình vụ việc", ông Thái thông tin.

Theo ông Thái: "Quan điểm của quận Thanh Xuân là xem xét, giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, công tâm, khách quan, đúng người, đúng việc, sai đến đâu xử lý đến đó. Việc đồng chí Chủ tịch UBND phường và Trưởng Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho đồng chí Dung và Trang là không đúng".

Trả lời câu hỏi của pv Báo Người tiêu dùng về thông tin bà Trang cho rằng có hàng chục tin nhắn đến số máy của bà Trang với nội dung đe dọa, ông Thái cho biết: "Đồng chí Mai Trang đã cho tôi xem những tin nhắn mang nội dung xúc phạm và đã có đơn gửi Công an TP và Công an Quận".

IMG_0486
Thông cáo báo chí UBND quận Thanh Xuân liên quan đến vụ việc Phó Chủ tịch UBND quận được chuyển đến các cơ quan báo chí . Ảnh: Đức Nguyễn 

 Trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, bà Trang đã gọi điện cho Chủ tịch UBND phường và trưởng Công an phường ra trông xe cho mình ăn bún? ông Thái khẳng định đây là thông tin hoàn toàn không có cơ sở, sai sự thật.

 Không thể xử lý người ta nặng hơn lỗi mắc phải

Trước hàng loạt câu hỏi của báo chí tập trung vào việc xử lý bà Trang có thiên hướng nặng hơn lỗi mắc phải, ông Trần Xuân Hà - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh:" quận đã chủ động kịp thời xử lý vụ việc đáng tiếc xảy ra. Điều đó thể hiện cán bộ mắc lỗi đã chủ động đi nộp phạt vì đỗ sai quy định, còn đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã nghiêm túc rút kinh nghiệm. Chúng ta không thể xử lý cán bộ nặng hơn mức lỗi người ta mắc phải được".

 Cũng theo ông Hà, theo báo cáo của bà Trang, thì bà này đã nhận được hàng loạt tin nhắn "khủng bố tinh thần".

"Trong vụ việc này, bà Trang và bà Dung có báo cáo giải trình rất rõ, thể hiện sự cầu thị. Quan điểm của quận Thanh Xuân là xử lý khách quan, không bao biện, bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó", ông Hà thông tin  thêm.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.