Khởi nghiệp cho những người ngồi trên ghế phổ thông

(NTD) - Vượt qua hơn 60 dự án đăng kí tham dự cuộc thi, giải quán quân đã thuộc về đội Quả Xoài (gồm các thành viên Nguyễn Trịnh Quang Minh, Lê Tấn Phát và Nguyễn Ngọc Thanh Phương) với ý tưởng xe bán đồ ăn di động.

Mới đây đã diễn ra trận Chung kết Teen Entrepreneur 2015 – Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng kinh doanh lần đầu tiên được tổ chức dành cho học sinh phổ thông tại Hà Nội.

5 đội chơi xuất sắc nhất đến từ các trường THPT hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lần lượt trình bày những đề án kinh doanh của mình và tham gia phần tranh biện, câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đưa ra.

Ở phần thứ nhất, các đội đã lần lượt trình bày ý tưởng kinh doanh của mình với các đề án sáng tạo và thú vị như website cá cượt cho dota hay quán cà phê hẹn hò. Tới vòng thứ hai, 6 đội chơi tiếp tục lên trả lời các câu hỏi tình huống hóc búa như “Nếu bạn đang kinh doanh mà bị thu lại cửa hàng?” hay “Nếu gặp phải đối thủ cạnh tranh ăn cắp ý tưởng thì bạn sẽ làm như thế nào?”

17088_840799352665675_8409735101689742502_n

Cuộc thi tìm kiếm những bạn trẻ tài năng trong kinh doanh ngay từ trên ghế phổ thông

Cuối cùng, sau nhiều quyết định khó khăn, ban giám khảo – gồm có bà Phạm Lê Nguyên founder của công ty 5desire, ông Đỗ Việt Anh, Người sáng lập hãng thời trang Boo, và ông Nguyễn Trung Anh CEO tổ chức IDG đã đưa ra kết quả.

Giải triển vọng đã về tay đội the Alpha Team (Bùi Huy Nam, Nguyễn Công Chiến và Nguyễn Khương Duy) với ý tưởng website cá cược trò chơi Dota.

Giải phong cách dành cho đội Ối giời ơi (Nguyễn Nhất Hưng, Vũ Minh Trang và Nguyễn Minh Châu) với ý tưởng đồ cosplay hãng marvels.

Gỉai á quân 2 dành cho đội Tam Công Tử ( Phạm Việt Hà, Nguyễn Hoàng Anh, Đặng Quang Anh) với ý tưởng quán cà phê hẹn hò.

Giải á quân 1 dành cho đội Lueninudé (Nguyễn Chi Mai, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc, Trần Diệu Linh ) với ý tưởng trang web bán đồ phụ kiện.

Chương trình cũng có sự tham gia của nhiều các anh chị sinh viên cố vấn đến từ Trường Đại học Ngoại Thương, Trường Truyền thông VNMG, Đại học Anh Quốc, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Luật Hà Nội.

21721_840799519332325_2843144803604774174_n

"Teen Entrepreneur" thực sự đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi mới mẻ, táo bạo

Trong suốt hai năm qua, "Teen Entrepreneur" thực sự đã thành công trong việc tạo ra một sân chơi mới mẻ, táo bạo, trau dồi cho học sinh những kiến thức cơ bản về kinh doanh và khởi nghiệp, góp phần thắp lửa đam mê, định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh.

Chương trình được hỗ trợ thực hiện bởi VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam để trang bị cho họ kiến thức, mạng lưới quan hệ, hỗ trợ các bạn đạt được những thành tích về học tập và cá nhân, từ đó đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

VietAbroader đã được công nhận bởi Bộ Giáo dục Hoa Kỳ vào năm 2007 và được cấp phép chính thức là một tổ chức phi lợi nhuận bởi bang New York vào tháng 2 năm 2008. Tổ chức được điều hành bởi các thành viên có năng lực và cam kết gắn bó từ khắp các trường đại học trên thế giới, trong đó có Đại học Harvard, Princeton, Duke, St. Olaf, v.v.

Với cơ hội đó, cùng mạng lưới liên kết rộng rãi của du học sinh, và rất nhiều nguồn trợ giúp hữu ích khác, VietAbroader đã trở thành cầu nối giới trẻ Việt Nam với thế giới cũng như nền kinh tế, giáo dục Việt Nam với thế giới.

Tin tức mới nhất về kinh doanh độc giả có thể đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

Cú bắt tay lịch sử của các thương hiệu huyền thoại: Kempinski Hotels và Kengo Kuma tại Ecovillage Saigon River

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:48

Kempinski Saigon River - Tổ hợp khách sạn sang trọng, biểu tượng sống của sự tinh tế với những trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Kempinski Saigon River là kết quả bắt tay của các huyền thoại: Nhà sáng lập Ecopark, Kempinski Hotels cùng huyền thoại kiến trúc đương đại - Kengo Kuma.

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

Condotel tiếp tục đóng băng, mất thanh khoản

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

Condotel xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014 và phát triển bùng nổ ở giai đoạn 2015 - 2018, theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đã có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường tại nhiều địa bàn có lợi thế du lịch như Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng... Tuy nhiên, khi thị trường khó khăn, loại hình này bắt đầu lắng xuống, đóng băng và mất thanh khoản.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.