Media chất lượng & cuộc sống
Thứ tư, 14/04/2021, 08:07 AM

Khẩn trương nghiên cứu, lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo

(CL&CS) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu kế hoạch lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác tại sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cơ sở hạ tầng tại sân bay Côn Đảo có nhiều hạn chế như số lượng vị trí đỗ, nhà ga hàng khách…, đặc biệt chỉ khai thác được các chuyến bay vào ban ngày. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua Cảng hàng không Côn Đảo. Hiện nay nhu cầu khai thác các chuyến bay đi và đến cảng hàng không Côn Đảo ngày một tăng cao, khi có nhiều đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng...

Do đó, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản lượng trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đi/đến hoặc mở thêm các đường bay mới đi/đến sân bay Côn Đảo, tăng hiệu quả kinh tế để sớm khắc phục các khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch, sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay này.

Sân bay Côn Đảo. (Ảnh VGP)

Sân bay Côn Đảo. (Ảnh VGP)

Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác đường bay đến sân bay Côn Đảo là VASCO và Bamboo Airways. Trong đó, VASCO khai thác chặng đi và đến từ TP.HCM và Bamboo Airways có các đường bay đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM.

Năm ngoái, Tập đoàn FLC cũng đã có công văn gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề nghị tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo.

Sân bay Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp, năm 2004, sân bay này được nâng cấp đạt chuẩn 3C và quân sự cấp II, có nhà ga diện tích 3.792 m2 phục vụ cùng lúc 200 hành khách.

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không Côn Đảo đạt cấp 4C, vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm, diện tích đất dự kiến 141 ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng. 

Lê Tín

Bình luận

Nổi bật

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

Bản tin CL&CS: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:07

(CL&CS) - Những nội dung chính: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp xác định được chuẩn mực hoạt động sản xuất kinh doanh; Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số để xúc tiến thương mại; Bụi mịn ở Hà Nội gấp đôi quy chuẩn; Giá trị thương hiệu Việt Nam đạt gần 500 tỷ USD trong năm 2023.

Bản tin CL&CS: Nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp

Bản tin CL&CS: Nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 17:01

(CL&CS) - Những nội dung chính: Nâng cao năng suất chất lượng trong doanh nghiệp; Thêm những điểm chờ xe buýt đại tiêu chuẩn châu Âu tại Hà Nội; Hà Nội: Tái khởi động loạt lô cốt 'bỏ hoang' trên đường Vũ Trọng Khánh; Hoa loa kèn vào vụ, nông dân ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch.

Chỉ cần áp dụng 5 mẹo này, cân nặng của bạn sẽ ‘tụt không phanh’ dù không cần tập thể dục

Chỉ cần áp dụng 5 mẹo này, cân nặng của bạn sẽ ‘tụt không phanh’ dù không cần tập thể dục

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 14:40

Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, ngoài tập thể dục, bạn cần phải kế hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống và thay đổi thói quen sinh hoạt.