Khẩn trương nghiên cứu, lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo
(CL&CS) - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam nghiên cứu kế hoạch lắp đặt đèn đêm để nâng cao năng lực khai thác tại sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Theo Cục Hàng không Việt Nam, cơ sở hạ tầng tại sân bay Côn Đảo có nhiều hạn chế như số lượng vị trí đỗ, nhà ga hàng khách…, đặc biệt chỉ khai thác được các chuyến bay vào ban ngày. Điều này ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua Cảng hàng không Côn Đảo. Hiện nay nhu cầu khai thác các chuyến bay đi và đến cảng hàng không Côn Đảo ngày một tăng cao, khi có nhiều đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng...
Do đó, để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản lượng trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đi/đến hoặc mở thêm các đường bay mới đi/đến sân bay Côn Đảo, tăng hiệu quả kinh tế để sớm khắc phục các khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch, sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay này.
Hiện có hai hãng hàng không đang khai thác đường bay đến sân bay Côn Đảo là VASCO và Bamboo Airways. Trong đó, VASCO khai thác chặng đi và đến từ TP.HCM và Bamboo Airways có các đường bay đến Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM.
Năm ngoái, Tập đoàn FLC cũng đã có công văn gửi đến Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề nghị tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo.
Sân bay Côn Đảo được xây dựng từ thời Pháp, năm 2004, sân bay này được nâng cấp đạt chuẩn 3C và quân sự cấp II, có nhà ga diện tích 3.792 m2 phục vụ cùng lúc 200 hành khách.
Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không Côn Đảo đạt cấp 4C, vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm, diện tích đất dự kiến 141 ha, chi phí đầu tư khoảng 2.300 tỉ đồng.
Lê Tín
- ▪Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9/2021
- ▪BE là hãng xe công nghệ đầu tiên có khu vực đón khách riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất
- ▪Mở cửa đón khách quốc tế, ngành du lịch cần làm gì ngoài kiểm soát “hộ chiếu vaccine”?
- ▪Khuyến khích cung cấp dịch vụ du lịch trong nước gắn với an toàn chống dịch
Bình luận
Nổi bật
Tâm điểm CL&CS: Ô nhiễm môi trường làng nghề chưa được giải quyết triệt để
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 11:48
(CL&CS) - Những nội dung chính: Ô nhiễm môi trường làng nghề chưa được giải quyết triệt để; Thiết kế sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ đáp ứng yêu cầu hội nhập; Tin giả, tin sai sự thật là vấn đề toàn cầu; Hà Nội phấn đấu có hơn 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.
Tâm điểm CL&CS: Yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết năm 2025
sự kiện🞄Thứ sáu, 08/11/2024, 21:32
(CL&CS) - Những nội dung chính: Tuyến đường sắt nối với Trung Quốc dự kiến khởi công vào 2025; Đấu thầu mua sắm trên 100 triệu đồng, gây lãng phí; Các địa phương được yêu cầu báo cáo tình hình tiền lương, thưởng Tết năm 2025; Giá vàng nhảy múa sau bầu cử tổng thống Mỹ.
Tâm điểm CL&CS: Giá cho thuê nhà ở xã hội đắt ngang nhà thương mại
sự kiện🞄Thứ bảy, 02/11/2024, 13:32
(CL&CS) - Những nội dung chính: Cảnh báo nồng độ CO2 đạt mức kỷ lục khiến Trái đất nóng lên; Đẩy mạnh quản lý TMĐT trước “cơn lốc” hàng giá rẻ; Giá cho thuê NƠXH Hà Nội đắt ngang nhà thương mại; Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quy hoạch đầu tư.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.