Thứ bảy, 03/04/2021, 20:52 PM

BE là hãng xe công nghệ đầu tiên có khu vực đón khách riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất

(CL&CS) - Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, cho biết, hãng đã hoàn tất ký hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA).

Khu vực đón khách được dành cho Be áp dụng cho các chuyến bay nội địa được bố trí tại làn B (từ cột số 7 đến cột 11) – Ga đến Quốc tế và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 5/4/2021 (thời gian cụ thể sẽ được gửi thông báo đến khách hàng và tài xế qua ứng dụng Be).

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế là vị trí thuận tiện, chỉ mất khoảng 2-3 phút đi bộ từ ga Quốc nội không phải di chuyển lên tầng hay sang các khu vực đón khách xa hơn đang áp dụng cho các hãng xe công nghệ khác như hiện tại. Đoạn đường này thông thoáng, có mái che, dễ dàng di chuyển xe đẩy, xe lăn. Hiện tại, mới chỉ có Be Group được phép khai thác làn đón khách này.

Be là hãng xe công nghệ đầu tiên và duy nhất đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh và vận hành theo quy định để có được khu vực đón khách riêng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngay từ rất sớm, Be Group đã tiên phong và nghiêm túc làm việc với TIA để được hợp tác với sân bay nhằm mang lại sự thuận tiện cho khách hàng. Đây là hành động quyết liệt của hãng gọi xe thuần Việt vì lợi ích di chuyển cho hành khách không phải chen lấn, xếp hàng hay vất vả di chuyển khoảng cách đón xe quá xa; đồng thời góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh an toàn sân bay.

Cách thức đón xe qua ứng dụng Be tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Với khách hàng: Khi có nhu cầu di chuyển bằng xe ô tô từ sân bay Tân Sơn Nhất, khách hàng chủ động đặt xe qua ứng dụng Be. Sau khi đặt xe thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo di chuyển qua làn B – Ga đến quốc tế để chờ xe đón.

Tại khu vực đón khách của Be ở làn B, sẽ có nhân viên điều phối sắp xếp thứ tự đón xe cho khách hàng.

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế

Điểm đón khách của Be tại làn B – Ga đến Quốc tế

Với tài xế: Sau khi nhận chuyến, tài xế sẽ di chuyển vào khu vực bãi đậu xe đệm để được nhân viên Be sắp xếp vị trí. Tài xế chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận vị trí đón và di chuyển từ khu vực bãi đậu xe đệm của ga quốc tế vào làn B để đón khách.

Thống kê vận hành của Be cho thấy, thời gian trung bình từ lúc khách hàng đặt xe thành công đến khi chính thức bắt đầu chuyến đi là chưa đầy 10 phút.

Be sẽ triển khai thử nghiệm quy trình đón khách tại làn B – ga đến Quốc tế trong giai đoạn đầu, sau đó công ty sẽ có những điều chỉnh phù hợp theo tình hình thực tế để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng và tài xế.

Ưu điểm vượt trội khi chọn Be để di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất

Thay vì phải tốn thời gian di chuyển vất vả lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP để bắt xe, khách hàng giờ đây chỉ mất vài phút để đi qua khu vực Ga đến Quốc tế.

Đề cao tính minh bạch và tạo an tâm cho khách hàng, giá cước hiển thị trên ứng dụng Be khi đặt xe đã bao gồm 15.000đ phí điểm đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Bên cạnh giá cước hiển thị trên ứng dụng, khách hàng chỉ phải trả thêm cho tài xế tiền vé vào cổng 10.000đ.

Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng linh hoạt của ứng dụng Be như “chuyến đi hẹn giờ”, “đặt hộ”, “đi tỉnh”… để đáp ứng chính xác nhất nhu cầu cá nhân. Be cũng là ứng dụng gọi xe có đa dạng hình thức thanh toán (tiền mặt, thẻ tín dụng, ví điện tử, QR code…), giúp khách hàng thuận tiện khi giao dịch.

Việc TIA tách hẳn làn đón khách riêng cho hãng xe công nghệ Be góp phần giảm tải cho các làn đón, trả khách ngay trước khu vực Ga đến Quốc nội. Be Group đồng thời đưa ra quy định chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dành cho tài xế, nhằm đảm bảo tài xế nhận được hướng dẫn đầy đủ khi tham gia đón trả khách tại sân bay, góp phần mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Tuân thủ quy định pháp luật, cạnh tranh bình đẳng, đề cao quyền lợi hành khách

Là công ty thuần Việt, Be Group đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải ngay từ ngày thành lập, với mong muốn góp phần hiện đại hóa ngành giao thông vận tải Việt Nam. Be Group đã có đầy đủ các giấy phép của cơ quan chức năng về hoạt động kinh doanh của mình, cũng như cam kết thực hiện đầy đủ các quy định, nội quy của mặt bằng bến đậu ô tô cụ thể theo quy định của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp có đủ điều kiện tham gia nhượng quyền, và là hãng gọi xe công nghệ duy nhất ký được hợp đồng nhượng quyền tại Tân Sơn Nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO Be Group cho biết: “Việc ký hợp đồng nhượng quyền tại Tân Sơn Nhất luôn là ưu tiên trong lộ trình nâng cao trải nghiệm khách hàng và tài xế của Be. Vì thế, chúng tôi đã bày tỏ mong muốn sớm hợp tác cùng Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất – TIA. TIA là đơn vị chuyên nghiệp, đã rất nhiệt tình phối hợp với Be Group để tìm ra giải pháp tốt nhất cho các bên. Trong thời gian tới, Be Group sẽ tiếp tục đầu tư các giải pháp công nghệ để hoàn thiện hơn nữa việc vận hành khu vực đón khách tại Tân Sơn Nhất. Đồng thời, chúng tôi đang tiếp tục làm việc với các sân bay khác để tham gia nhượng quyền khai thác.”

Mới đây, nhằm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi được sử dụng dịch vụ tốt với giá hợp lý, Be Group đã thực hiện mục tiêu mở rộng dịch vụ liên kết đặt xe taxi qua ứng dụng Be (beTaxi) thêm 20 tỉnh thành trong năm 2021, nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ beTaxi lên 27 tỉnh thành. Đây là kết quả của việc hợp tác giữa Be Group, Liên minh Taxi Việt và nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI. Với việc mở rộng dịch vụ beTaxi ra nhiều địa phương trên toàn quốc, đặc biệt là các tỉnh thành phát triển du lịch, khách hàng của ứng dụng Be dễ dàng gọi xe taxi qua ứng dụng một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Hàng nhãn riêng Co.op “xanh” hút khách hàng

Hàng nhãn riêng Co.op “xanh” hút khách hàng

sự kiện🞄Thứ năm, 21/03/2024, 09:52

(CL&CS) - Chương trình “Cùng Co.opmart tôi chọn sống xanh” tiếp tục diễn ra trên toàn hệ thống 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket đến hết 27/3/2024.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 850 sản phẩm mũ giả mạo nhãn hiệu

Quảng Bình tiêu hủy hơn 850 sản phẩm mũ giả mạo nhãn hiệu

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 15:35

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình tổ chức thực hiện việc buộc tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, gồm 850 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Quảng Bình phát hiện 2 cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu

Quảng Bình phát hiện 2 cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu

sự kiện🞄Thứ hai, 18/03/2024, 15:35

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone các loại đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.