Thứ sáu, 22/02/2019, 15:35 PM

Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh về dân tộc Bru - Vân Kiều tại TP.HCM

(NTD) - Hơn 250 bức ảnh của một nhà khoa học người Hungary được trưng bày tại triển lãm với chủ đề "Thần linh, tổ tiên và thầy cúng người Bru - Vân Kiều ở dãy Trường Sơn".

Tối 21/2, Tổng Lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh với chủ đề "Thần linh, tổ tiên và thầy cúng người Bru - Vân Kiều ở dãy Trường Sơn”. Triển lãm trưng bày hơn 250 bức ảnh phản ánh sinh động về đời sống tín ngưỡng và cuộc sống hàng ngày của người Bru - Vân Kiều tại Việt Nam, một tộc người vùng cao điển hình của Đông Nam Á và là một trong 54 dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

trienlam
Triển lãm thu hút nhiều khách đến tham quan. Ảnh: T.Hoài

Tác giả Vargyas Gábor, Tiến sĩ nhân học - xã hội học người Hungary, đồng thời cũng là một trong những nhà dân tộc học nước ngoài nổi tiếng nghiên cứu điền dã ở Việt Nam lâu năm nhất, đã chia sẻ, những bức ảnh này được ông chụp từ năm 1985 đến 1989 trong những chuyến nghiên cứu thực địa dân tộc học về người Bru - Vân Kiều ở Khe Sanh (tỉnh Quảng Trị). Dù trải qua nhiều khó khăn nhưng đó là thời gian thú vị nhất trong cuộc đời ông.

Triển lãm thể hiện sự gắn bó trong quan hệ hợp tác, giao lưu, trao đổi nghiên cứu khoa học giữa hai nước Việt Nam và Hungary. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 28/2. Sau đó, toàn bộ ảnh trong cuộc triển lãm sẽ được trưng bày tại Khe Sanh, Quảng Trị và tặng lại cho địa phương.

Nhiều người dân yêu thích ảnh nghệ thuật dân tộc thiểu số tại địa phương và du khách nước ngoài đến xem triển lãm, khen ngợi tác giả Vargyas Gábor hết lời. 

Ngọc Vi tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

Thêm nhiều ưu đãi trên thị trường ô tô tháng 5-2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS)- Doanh số ô tô tháng 4 chưa đạt mức phục hồi mạnh như kỳ vọng nên ngày từ đầu tháng 5 nhiều mẫu xe ăn khách trên thị trường ô tô trong nước được tăng cường ưu đãi nhằm thu hút thêm khách mua.

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

VinFast trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ra mắt dịch vụ giải trí trực tuyến RIDEVU

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - Los Angeles, ngày 11/5/2024 – VinFast Auto chính thức công bố ra mắt ứng dụng giải trí trực tuyến RIDEVU trên các mẫu ô tô điện VF 8 tại Mỹ. Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ RIDEVU, VinFast tiếp tục khẳng định cam kết đem đến những sản phẩm ô tô điện hiện đại, thông minh và trải nghiệm sử dụng ưu việt.

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.