Dữ liệu cũ
Thứ năm, 04/10/2018, 14:25 PM

Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 5 năm 2018 với chủ đề: "Sách và công nghệ số"

(NTD) - Hội sách Hà Nội lần thứ 5 năm 2018 vừa được khai mạc tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội vào sáng 3/10, với chủ đề "Sách và Công nghệ số", đã thu hút hơn 120 đơn vị xuất bản trên cả nước tham gia.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018) và cũng là lần thứ năm UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội sách tại Hoàng thành Thăng Long - Di sản Văn hóa thế giới.

Hội sách Hà Nội lần thứ 5 có quy mô hơn 120 gian hàng quy tụ các đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu của Hà Nội và cả nước: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, NXB Thông tin và Truyền thông, NXB Kim Đồng, Phụ Nữ. Các công ty xuất bản, phát hành: Thái Hà, Nhã Nam, FAHASA, Alpha, Đông Tây,...

Tại gian chuyên đề "Sách và Công nghệ số", độc giả sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ khi được giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo, các công nghệ kết hợp giữa sách giấy truyền thống và ứng dụng trên thiết bị thông minh, sách công nghệ (sách điện tử, sách audio…) như được giới thiệu và trải nghiệm thiết bị đọc sách điện tử BIBOX, ứng dụng tương tác thực tế ảo AR phục vụ đọc sách báo. Qua đó, độc giả hiểu hơn về vai trò của công nghệ số trong việc phát triển sách hiện nay. Hội sách diễn ra từ ngày 3 - 7/10 với hàng chục cuộc giao lưu, tọa đàm, ra mắt sách được tổ chức với nội dung phong phú, đa dạng như: Tọa đàm xung quanh bộ sách "Phẩm cách Quốc gia - Phẩm cách Cha mẹ - Phẩm cách Phụ nữ" của Nhật Bản (Nhà xuất bản Phụ nữ); Giao lưu ra mắt sách "Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi" (Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông)...

hs2
Nhiều bạn đọc hứng thú với hội sách. Ảnh: Internet

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tâm điểm của Hội sách Hà Nội còn là các chương trình giao lưu ý nghĩa và bổ ích như: "Cách mạng công nghiệp lần thứ tư" và “Văn hóa đọc ASEAN” diễn ra với sự tham dự của nhiều diễn giả uy tín. Bên cạnh đó, hoạt động giới thiệu, trao đổi bản quyền sách tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 25 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản và văn phòng đại diện các nhà xuất bản nước ngoài tại Việt Nam từ Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, một số nước ASEAN.

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Sách Hà Nội năm 2018 là sự kiện xếp hình Domino với 3.000 cuốn sách trên diện tích hơn 200m2 vào sáng 6/10 tại sân Đoan Môn. Ban tổ chức mong muốn hoạt động này sẽ thu hút sự quan tâm của độc giả đến với Hội sách, nhằm lan tỏa nhận thức về văn hóa đọc cho cộng đồng, khẳng định tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục ở Việt Nam.

Trong những ngày diễn ra Hội sách, nhằm tri ân khách hàng, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện nhiều chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại từ 15-50% trên các loại xuất bản phẩm.

Hội sách Hà Nội năm 2018 là điểm đến lý tưởng cho những người yêu sách, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khuyến khích và định hướng văn hóa đọc đang ngày một phát triển.

Ngọc Vi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.