Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/07/2019, 11:27 AM

Khách hàng “tố” PVI từ chối bồi thường xe bị tai nạn theo hợp đồng

(NTD) – Sau khi xe bị tai nạn, khách hàng đã đề nghị PVI phải bồi hoàn toàn bộ thiệt hại về xe, tuy nhiên PVI đã từ chối việc này dẫn đến sự việc kéo dài vẫn chưa được giải quyết xong.

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của ông Đỗ Hồng S. là người đại diện của bà Nguyễn Thị Bích T. trú tại Cát Linh, Đống Đa, TP. Hà Nội về việc Tổng Công ty bảo hiểm PVI từ chối bồi thường xe ô tô 29A 55xxx bị tai nạn sau khi đã làm bảo hiểm.

Cụ thể, theo ông S. cho biết, ngày 23/4/2019, bà T. gặp sự cố tai nạn xe bị vỡ đèn và phần cạnh dưới bên phải gần gầm xe. “Theo thỏa thuận như trong hợp đồng bảo hiểm đã ký, PVI phải bồi hoàn toàn bộ thiệt hại về xe cho bà T. Tuy nhiên, ngày 22/5/2019, bà T. nhận được thông báo từ văn phòng đại diện CSKH bảo hiểm PVI phía bắc thông báo là trường hợp xe của bà T. bị từ chối bồi hoàn với lý do là thông số kỹ thuật của lốp xe không phù hợp với thông số kỹ thuật ghi trên giấy chứng nhận kiểm định”, ông S. thông tin.

xe ô tô của bà T. bị tai nạn
Xe ô tô của bà T. bị tai nạn (ảnh do bạn đọc cung cấp)

Ngay sau khi nhận được văn bản, ông S. đã có văn bản khiếu nại về thông báo từ chối bồi hoàn của PVI phía bắc. Ngoài ra, ông S. cũng cho rằng, trước khi ký bà T. không hề nhận được thông báo nào của cán bộ PVI về việc thông số lốp xe không phù hợp và thực tế là hợp đồng bảo hiểm vẫn được ký kết bình thường.

“Xe ô tô được mua lại từ showroom thấy lốp cũ quá nên chỗ bán xe họ nói là thay lốp mới. Sau khi thay lốp mới xong thì mua bảo hiểm, lúc làm bảo hiểm thì họ có đến chụp xung quanh xe mà không chụp phần lốp bánh xe. Như vậy, phía bảo hiểm có kiểm tra, có chụp ảnh nhưng không đầy đủ bỏ qua phần lốp xe không xem xét mà chỉ căn cứ vào thông số trêm giấy kiểm định. Lỗi ở đây là do phía bảo hiểm PVI chứ không thể do phía khách hàng được”, ông S. cho biết thêm.

Trước sự việc trên, ông S. và bà T. mong rằng bảo hiểm PVI có trách nhiệm sớm giải quyết, bồi hoàn chi phí sửa chữa xe đúng như trong hợp đồng bảo hiểm đã ký kết để đảm bảo quyền lợi cho họ.

hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới mà bà T. ký với PVI
Hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới mà bà T. ký với PVI (ảnh do bạn đọc cung cấp)

PV báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Tổng Công ty bảo hiểm PVI để tìm hiểu thông tin. Theo đại diện PVI, đại diện chủ xe, bộ phận cấp đơn BH (BH PVI Hà Nội), bộ phận giải quyết bồi thường (Văn phòng Chăm sóc KH phía Bắc) đã có cuộc họp về việc này vào ngày 09/7/2019.

“Trong cuộc họp, đại diện chủ xe đã có đề xuất hoàn phí bảo hiểm của xe theo đơn bảo hiểm A0169944/19 cấp ngày 11/4/2019. Bảo hiểm PVI đã ghi nhận đề xuất của đại diện chủ xe. Bảo hiểm PVI và đại diện chủ xe sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian tới trên cơ sở ý kiến của các bên, giấy tờ có liên quan và các quy định hiện hành”, đại diện PVI cho hay.

Sự việc xảy ra đã lâu vẫn chưa được giải quyết khiến quyền lợi của khách hàng không được đảm bảo. Thiết nghĩ, PVI nên sớm giải quyết dứt điểm vụ việc này để tránh khiếu kiện kéo dài.

Báo Người tiêu dùng sẽ thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo. 

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.