Dữ liệu cũ
Thứ ba, 13/01/2015, 13:58 PM

Khách hàng tố Chevolet Thăng Long chây ỳ không trả tiền khách hàng

(NTD) – Báo Người Tiêu Dùng vừa nhận được đơn khiếu nại của anh Trần Khắc Cường về việc Chevolet Thăng Long đã cố tình phớt lờ tiền đặt cọc không trả lại cho khách hàng khi không có xe giao đúng như cam kết với khách.

Ngày 25/11/2014, anh Cường có đến đại lý GM Thăng Long để tìm hiểu một vài mẫu xe của đại lý và tìm hiểu thêm thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng của Chevrolet Thăng Long.

Sau khi được tư vấn từ nhân viên Hải Yến rằng những mẫu xe của hãng Chevrolet được nhập khẩu hoàn toàn 100% các linh kiện từ Mỹ về và lắp ráp tại Việt Nam. Anh Trần Khắc Cường cảm thấy tin tưởng và bày tỏ thiện chí muốn mua chiếc xe Chevrolet Spark Van.

Nhân viên tư vấn hướng dẫn anh Cường làm thủ tục đặt cọc và yêu cầu anh Cường nộp 10 triệu cho GM Thăng Long. Sau đó anh Cường lên phòng kế toán và làm thủ tục nộp tiền và chuẩn bị ký kết hợp đồng mua bán với GM Thăng Long.

Phieu thu
Phiếu thu của GM Thăng Long

Sự việc có lẽ đã hoàn tất nếu như anh Cường ký kết hợp đồng mua xe, nhưng khi đọc kỹ nội dung hợp đồng anh Cường nhận thấy có nhiều điểm bất cập và chưa hiểu rõ cũng như có nhiều điểm khác biết so với lời tư vấn của nhân viên bán xe nên anh Cường nói cần phải đọc kỹ lại hợp đồng trước khi ký kết. Những điểm thắc mắc của anh Cường không được nhân viên tư vấn giải thích rõ ràng chính vì vậy anh Cường yêu cầu trả lại tiền đặt cọc.

Giấy nộp tiền của anh Cường có nội dung là: thu tiền theo hợp đồng số 06041114 . Tuy nhiên, hợp đồng giữa anh Cường và GM Thăng Long hoàn toàn chưa được ký kết? Vậy thực chất số tiền GM Thăng Long thu của anh Cường hoàn toàn là không đúng với nội dung.

Trong hợp đồng mua bán, tại khoản 2.1.1., Điều 2 quy định về đặt cọc và thanh toán, ghi rõ:  Bên B sẽ đặt cọc cho bên A khoản tiền 10 triệu đồng ngay sau khi ký hợp đồng này. Trong trường hợp bên B không thực hiện bất kỳ một nghĩa vụ gì theo hợp đồng này, số tiền đặt cọc sẽ thuộc về bên A. Như vậy, nếu anh Cường đã ký kết xong hợp đồng mua bán mà không lấy xe, thì anh Cường đương nhiên mất tiền đặt cọc. Nhưng hợp đồng mua bán chưa được ký kết, thì anh Cường có quyền đòi lại số tiền đã nộp vào quỹ của Cty Chevrolet Thăng Long!

Anh Cường cho biết, sau nhiều cuộc gặp gỡ và thỏa thuận nhưng sự việc vẫn chưa đến hồi kết. Phía Chervolet Thăng Long đã vài lần mời anh Cường lên gặp nhưng vẫn không thống nhất được biện pháp hòa giải bởi bên GM Thăng Long cho rằng anh Cường đã làm tổn hại đến kinh tế của họ nên phải chịu bồi thường?

Năm lần, bảy lượt hẹn gặp trả lại tiền nhưng anh Cường thấy rất mất thời gian và công sức nhưng không thể giải quyết được. Thậm chí có lần nhân viên bán hàng tên Yến gọi anh Cường lên nhận lại tiền do Giám đốc bán hàng đã đồng ý trả lại tiền cọc nhưng khi tới GM Thăng Long anh lại nhận được câu trả lời là không, do Tổng giám đốc GM là bà Đỗ Thị Ngọc Trâm lại không đồng ý cho anh Cường rút tiền về. Sự việc này như cốc nước làm tràn ly làm anh Cường cảm thấy không thể bình tĩnh hơn được nữa.

Thời điểm đó, nhân viên bán hàng tên Yến lại giữ anh Cường lại và chạy lên gặp bà Trâm rồi thống nhất: “Bây giờ công ty sẽ trả lại cho anh 5 triệu, còn 5 triệu thì anh phải chịu mất?!”

Sau đó, nhiều lần anh Cường gọi điện lên tổng đài của Chervolet Việt Nam yêu cầu giải quyết thì được trả lời rằng, sẽ có câu trả lời muộn nhất 5 ngày. Sau khoảng 10 ngày chưa có câu trả lời, anh Cường tiếp tục gọi điện thì được trả lời rằng: “Trường hợp của anh đã được ghi nhận, nhưng hiện nay nhà máy chưa có câu trả lời cho tổng đài, nên chưa thể trả lời anh được. Bây giờ cũng không biết khi nào nhà máy mới có câu trả lời!”

Sự im lặng của Chevrolet Thăng Long và Chevrolet Việt Nam có phải một sự thách thức và khinh thường đối với khách hàng?

Sự việc này Báo Người Tiêu Dùng sẽ liên lạc với GM Thăng Long để có câu trả lời rõ ràng từ phía Đại lý và hơn hết là có câu trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng.

Thông tin về khiếu nại độc giả có thể theo dõi tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.