Dữ liệu cũ
Thứ tư, 29/05/2019, 21:37 PM

Khách hàng bức xúc tố BV Đa khoa Bảo Sơn 2 phẫu thuật cắt mí hỏng

(NTD) - Khách hàng P.N.Q. (25 tuổi) bức xúc tố cáo Thẩm mỹ Dr. Thanh Phương (Khoa PTTM - Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 - 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) cắt mí hỏng, thiếu trách nhiệm đối với bệnh nhân.

Có nhu cầu làm đẹp, bạn đọc P.N.Q. nhiều lần nhắn tin qua trang Facebook của Thẩm mỹ Dr. Thanh Phương để nhận tư vấn về tình trạng mí mắt của mình. Sau khi được bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương trực tiếp tư vấn, tháng 3/2018, Q. đã quyết định đến BV Đa khoa Bảo Sơn 2 tạo hình mí mắt. Người thực hiện ca phẫu thuật cắt mí cho Q. là bác sĩ Phương.

Theo thông tin trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, Q. từng nhấn mí 2 lần trước khi quyết định phẫu thuật cắt mí. Trong quá trình tư vấn, bác sĩ Phương cam kết sau khi phẫu thuật, mắt của Q. sẽ gần như đều nhau “một 9 một 10” sau 3 tháng.

61754998_592690537806238_2579525768493137920_n
Trang Facebook của Thẩm mỹ Dr. Thanh Phương - nơi Q. tư vấn phẫu thuật cắt mí.

 Tuy nhiên, sau lần mổ thứ nhất, khoảng 2-3 hôm sau, mắt Q. bị viêm sưng tấy con ngươi và đã liên hệ lại để kiểm tra. Q. nhận được câu trả lời từ bác sĩ do bạn này đắp mặt nạ nên dẫn đến viêm nhiễm, việc chăm sóc không cẩn thận dẫn dến việc bung chỉ. Đến tháng 9/2018, bác sĩ Phương đồng ý mổ bảo hành không mất phí cho Q. nhưng mắt bị hỏng nặng hơn.

Tại thời điểm trao đổi, bạn đọc này cho biết, mỗi khi thời tiết thay đổi, mắt liên tục bị giật, một bên mắt không thể nhướn nhìn lên trên và thường xuyên bị đau nhức dây thần kinh từ mắt kéo lên thái dương. Lo sợ về sức khỏe của mình, P.N.Q. đã tới BV Mắt Trung Ương (52 Bà Triệu) để thăm khám. Tại đây Q. được chẩn đoán mắt bị trượt cơ mi.

“Sau 2 lần phẫu thuật, mắt em bị hỏng. Em đã nhiều lần liên hệ với bác sĩ Thanh Phương để được giải quyết và bồi thường nhưng không được. Bác sĩ cho rằng việc phẫu thuật là đúng quy trình và thành công. Hiện tại, cuộc sống và công việc của em bị ảnh hưởng rất nhiều”, Q. bức xúc.

Trước sự việc, PV đã liên hệ với BV Đa khoa Bảo Sơn 2 để làm rõ phản ánh của khách hàng. Tại buổi làm việc, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương cho biết, liên quan đến phản ánh của bệnh nhân Q., bác sĩ  đã nhiều lần làm việc với mẹ của bệnh nhân và có biên bản ghi chép lại sự việc. Lúc đầu, mẹ bệnh nhân sau khi nghe giải thích đã hiểu hậu quả xảy ra có một phần lỗi từ phía Q. nên mong được bệnh viện hỗ trợ đến đâu hay đến đó. Tuy nhiên, Q. không đồng ý về lời giải thích.

Tại thời điểm trao đổi, ngày làm việc gần nhất bác sĩ Phương và gia đình Q. vào ngày 4/4/2019. Trả lời những ý kiến cho rằng, 2 lần mổ cắt mí của bệnh nhân tại BV Bảo Sơn 2 bị hỏng, bác sĩ Phương trao đổi:

“Việc khám của bạn Q. ở BV Mắt Trung ương là kết luận cuối cùng, người ta không có thời gian xem xét mắt bệnh nhân bị tổn thương khi nào. Một bệnh nhân để xảy ra tình trạng tổn thương có nguyên nhân từ lúc bẩm sinh cho đến hiện tại. Ngay từ thời điểm khám cho Q. tôi đã nói, việc bạn này nhấn mí 2 lần trên cùng một cơ mắt yếu bẩm sinh chắc chắn sẽ gây ra tổn thương. Việc mắt Q. không nhướn được chắc chắn xảy ra từ ngày đấy, không phải do cắt mí xong mới bị. Nhiều trường hợp bị sụp mi bẩm sinh không thể nhướn được lông mày”.

59878990_2298824136849532_6395344966763151360_n
Hình ảnh tình trạng mắt của bệnh nhân Q. sau khi phẫu thuật.

 Mặc dù cam kết sẽ đưa mắt Q. trở nên cân đối nhưng bị hỏng nặng hơn, bác sĩ này cho biết: “Sau khi mổ lần 1, Q. rất hài lòng và phản hồi lại với bác sĩ. Lần 1, chỉ nối cơ của bệnh nhân bị đứt nhưng lần 2, tôi là người trực tiếp nối lại cho Q. và tôi khẳng định không hề đứt. Việc tôi tư vấn mắt Q. 9/10 phần bằng nhau là sau lần mổ thứ nhất, không phải lần mổ thứ 2. Về chuyên môn, tôi đảm bảo không sai”.

Về quy trình phẫu thuật của BV Bảo Sơn 2, bác sĩ lên tiếng, Q. đến đây phẫu thuật là về chuyên khoa PTTM, không cần phải phẫu thuật mắt nên không cần khám về bệnh lý trong nội nhãn. BV chỉ khẳng định mí mắt của bạn này bị sụp nên can thiệp bằng tạo hình thẩm mỹ để đưa nếp mí về độ cân đối. Quy trình này, ở BV Bảo Sơn 2 là 100% các bệnh nhân như nhau. Họ đến xét nghiệm phân biệt các bệnh lý lây truyền, nếu đảm bảo không nhiễm bệnh lây truyền sẽ cho mổ.

Mặc dù sự việc kéo dài song đến nay giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung khiến bệnh nhân bức xúc. Mong rằng, phía BV Đa khoa Bảo Sơn 2 sẽ giải quyết triệt để vấn đề, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho bệnh nhân cũng như tránh gây ra những điều tiếng không mong muốn.

Dương Nhung

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.