Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/03/2015, 16:48 PM

Khách hàng Agribank Mạc Thị Bưởi “kêu cứu” Trách nhiệm thuộc về ai?

(NTD) - Đặt niềm tin vào “người của ngân hàng”, số tiền 400.000 EUR của ông Nghị đang có nguy cơ “mất trắng” khi sổ tiết kiệm bị cán bộ ngân hàng thế chấp vay 10,4 tỷ đồng.

Người dân chúng tôi vất vả lắm mới kiếm được một khoản tiền gửi tiết kiệm vào đây, người làm hồ sơ cũng là người ngân hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm với tiền chúng tôi gửi.

Thời gian vừa qua, việc ông Dương Thanh Nghị gửi 400.000 EUR tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Mạc Thị Bưởi (TP.HCM) nhưng không rút được tiền đang làm dư luận xôn xao. Nguyên nhân là do ông Nguyễn Lê Kiều Quang (nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Agribank Hòa Hưng, thuộc Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi) bỏ trốn cùng 17 tỷ đồng (trong đó số tiền 400.000 EUR đã thế chấp vay 10,4 tỷ đồng) của ngân hàng này. Được biết, khi thực hiện các thao tác rút hết các sổ cũ, ông Quang và nhân viên có đưa cho ông Nghị ký rất nhiều giấy tờ, trong đó có một số tờ giấy trắng được ông Quang thuyết phục để tiết kiệm thời gian cho việc hoàn tất thủ tục rút tiền, nộp tiền.

Phần đông ý kiến cho rằng, Agribank phải chịu trách nhiệm và đền bù lại đúng số tiền đó cho khách hàng. Anh Hoàng, một người dân sống tại chung cư Hoàng Tháp, H.Bình Chánh, TP.HCM bức xúc: “Người dân chúng tôi vất vả lắm mới kiếm được một khoản tiền gửi tiết kiệm vào đây, người làm hồ sơ cũng là người ngân hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm với tiền chúng tôi gửi, phải đền bù xác đáng cho khách hàng”.

93
Agribank Mạc Thị Bưởi

Chị Yến, một chủ sạp nước đường Trần Hưng Đạo, Q.1 bổ sung: “Agribank là ngân hàng lớn mà còn để xảy ra tình trạng đó, lần sau nếu có tiền, thử hỏi còn ai dám mang đi gửi nữa”.

Bên cạnh ý kiến bảo vệ “vị khách hàng không may mắn”, một số độc giả khác cũng bày tỏ thái độ vừa thương lại vừa trách tại sao gửi một số tiền lớn như vậy mà ông Nghị lại bất cẩn không vào gửi trực tiếp tại quầy giao dịch lại đi gửi thông qua một người không còn làm việc ở ngân hàng.

Theo bạn Hạnh, cựu sinh viên ĐH KHXH - NV TP.HCM: “Tội bác Nghị quá, nhưng bác gửi tiền sao lại không vào phòng giao dịch ngân hàng, lại còn ký trên nhiều tờ giấy trắng chưa có nội dung như thế. Nhất là đối với một số tiền lớn như vậy”.

Thiết nghĩ, ngân hàng cần có biện pháp thích hợp nhằm xử lý và bảo vệ tài sản của người gửi tiền, người sử dụng dịch vụ ngân hàng. Có như vậy, người dân mới không “trữ” tiền tại nhà, tránh những sự cố đáng tiếc và góp phần làm cho dòng tiền được lưu thông.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM nói: “Agribank đã có tờ trình gửi đến Ngân hàng Nhà nước trình bày vấn đề trên đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc và hiện đang chờ kết luận của cơ quan điều tra. Việc mạo danh hiện cũng chưa có kết luận cụ thể và ngân hàng vẫn đang chờ kết luận của cơ quan điều tra, người thực hiện hành vi đó cũng đang bị truy nã để làm rõ vụ việc”.

Bảo Bảo

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.