Thứ ba, 25/06/2019, 08:01 AM

Khách du lịch nườm nượp đổ về “Thành phố sự kiện và lễ hội”

(NTD) - Sau sự kiện cầu Vàng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 đang là nam châm thu hút khách du lịch đến với thành phố trong mùa hè năm nay. Cùng với DIFF 2019 là hàng loạt các sự kiện nổi bật như: Vũ hội ánh dương, Mùa hè điểm hẹn, Vũ hội đường phố DIFF 2019, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế DNIFF 2019... liên tục làm ngất ngây du khách khi đến Đà Nẵng.

Biến lễ hội thành đặc sản của Đà thành

Lần đầu tiên tổ chức với sự tham gia của 14 đầu bếp quốc tế và Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế - DNIFF 2019 đã tạo thành điểm nhấn mới lạ, tạo sức hút của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, ghi thêm vào danh sách các sản phẩm du lịch không thể bỏ qua khi khách đến thành phố.

Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới - ông Thomas Andeas Gugler nhận xét, các chuyên gia ẩm thực trên khắp thế giới đánh giá cao về nền ẩm thực Việt Nam và tôi tin chắc DNIFF 2019 là sự kiện ẩm thực tuyệt vời, không chỉ là nơi mọi người có thể trao đổi văn hóa về ẩm thực từ các nước trên thế giới mà còn là nơi giao lưu văn hóa về du lịch.

DNIFF 2019 diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham dự và hơn 10.000 người trải nghiệm ẩm thực, với rất nhiều món ăn hấp dẫn do các đầu bếp quốc tế đến từ các quốc gia như: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Singapore và Malaysia kết hợp với các đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn tại Đà Nẵng.

Là một show diễn nghệ thuật, nhưng “Vũ hội ánh dương” đang trở thành một hiện tượng mới của mùa hè 2019 trên đỉnh Bà Nà. Tổng đạo diễn Phạm Hoài Nam chia sẻ: Tôi nghĩ đến một câu chuyện có phần không tưởng, dựa trên vẻ đẹp của Bà Nà. Đó là một vùng đất không tồn tại trên thực tế, không biết đó là thời nào, có thể là trung cổ, có thể tương lai, chỉ biết rằng nó không tồn tại trên mặt đất, cũng chẳng ở trên trời. Du khách khi tới đó sẽ được trải nghiệm những điều họ chưa từng thấy ở một xứ sở nào, để rồi chỉ khi trở về thế giới bình thường, họ mới biết mình vừa được du ngoạn một xứ sở thần tiên.

Ra mắt đúng vào dịp hè sôi nổi các sự kiện, “Vũ hội ánh dương” là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Đà Nẵng. Nói về lý do đầu tư cho show nghệ thuật quy mô này, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Chúng tôi muốn đưa những show nghệ thuật tầm cỡ thế giới về Việt Nam. Show diễn này không chỉ thực hiện lời hứa đổi mới không ngừng để đem đến những dịch vụ và trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách tới Bà Nà Hills, mà còn là một khởi đầu cho công cuộc “khoác áo mới” cho Bà Nà, đưa khu du lịch này xứng tầm quốc tế”.

Bản-sao-của-LHS_9279_opt
Người dân và du khách hòa mình vào vũ hội đường phố được tổ chức vào Chủ nhật hàng tuần trong thời gian diễn ra DIFF.

Thêm nhiều dòng khách mới đến Đà Nẵng

DIFF có những đổi mới vượt bậc, đa dạng hoạt động, mở rộng quy mô, và đặc biệt là thời gian kéo dài từ 1-2 tháng, thuận tiện cho du khách sắp xếp thời gian đến thưởng lãm, trải nghiệm. Ông Tạ Hữu Chiến - Chủ tịch HĐQT Sunvina Travel đánh giá DIFF như một “món ăn tinh thần”, một đặc sản khó cưỡng mang tầm quốc tế của xứ Đà thành. Ông cũng cho rằng Đà Nẵng là “Thành phố pháo hoa” sánh ngang với những điểm đến pháo hoa trong khu vực như Pohang (Hàn Quốc) hay Hokkaido (Nhật Bản), Macau...

Các chuyên gia du lịch đều cho rằng DIFF là “chìa khóa” rất quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đi lẻ ở địa phương này. Theo phân tích của ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist: “Hiện nay, xu hướng khách du lịch đi lẻ rất nhiều, chiếm khoảng 80% thị trường, chỉ khoảng 20% khách có nhu cầu đi tour trọn gói. Thường thì họ định sẵn những điểm chính, khi tới nơi, điểm nào hấp dẫn hơn họ sẽ kéo dài thời gian lưu trú. DIFF là lễ hội khiến họ cảm thấy cần phải ở lâu hơn để khám phá”. Ông Phùng Quang Thắng dẫn chứng: “Chẳng hạn, khách quốc tế ở Việt Nam 2 tuần, tuần đầu họ đã trải nghiệm DIFF nhưng còn nhiều hoạt động khác họ vẫn muốn khám phá, khách sẽ di chuyển đến Huế, Hội An hay các tỉnh, thành phố khác để du lịch, sau đó trở lại Đà Nẵng tham dự DIFF trước khi kết thúc chuyến đi”.

Bên cạnh sức hút của DIFF, nhiều sản phẩm du lịch sáng tạo của Đà Nẵng như Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills, Điểm hẹn mùa hè, Lễ hội ẩm thực quốc tế, Sun World Danang Wonders... đang trở thành “thỏi nam châm” mang tới cho thành phố nhiều nguồn khách mới đặc biệt là dòng khách lớn từ Thái Lan, Indonesia...

Là một trong những hãng lữ hành hàng đầu đón khách Thái Lan đến Việt Nam và đưa khách Việt tới “xứ sở chùa vàng”, ông Tạ Hữu Chiến cho hay: Những năm gần đây, du khách Thái Lan đặc biệt yêu thích Đà Nẵng. Ông cho rằng, do cơ sở hạ tầng du lịch ở Đà Nẵng vượt trội so với những công trình đã khai thác, xây dựng từ lâu có phần lạc hậu và xuống cấp ở quốc gia này. Thái cũng chưa có khu tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng nào độc đáo. Chỉ riêng tháng 1/2019, số chuyến bay từ Thái Lan tới Đà Nẵng đã tăng tới 56 chuyến/tuần. Trong đó 100% khách đều yêu cầu đến Sun World Ba Na Hills và muốn được “check in” ở cầu Vàng.

Ông Chiến cũng khẳng định, lễ hội quy mô quốc tế bài bản, chuyên nghiệp, hấp dẫn mang đặc thù riêng của địa phương sẽ giúp thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách trong và ngoài nước.

Mới đây nhất, Công ty Du lịch và Truyền thông Viking đưa hơn 3.000 du khách Indonesia check in cầu Vàng trong tháng 4/2019. “Đây là đoàn khách Indonesia lớn nhất từ trước tới nay đến Việt Nam kể từ năm 2006” - ông Trần Xuân Hùng, Giám đốc công ty cho hay.

Bản-sao-của-LNL_7944_opt
 
“Xứ sở được gọi với cái tên Miền đất Ánh sáng ấy được cai quản bởi thần mặt trời, với thủ phủ là Kinh đô Ánh sáng và nhiều vùng đất khác nhau. Ở miền đất đó, mỗi năm, Thần mặt trời sẽ tổ chức một Vũ hội Ánh dương, nơi thần dân các vùng đất sẽ trổ tài thi thố, để trưng ra những gì được cho là tinh hoa nhất và dành “vương miện hướng dương” trong vòng một năm. Lãnh chúa cai quản vùng đất đó cũng sẽ được hưởng nhiều đặc ân hậu hĩnh”.

Thu Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

VinFast nhận 27.649 đơn đặt cọc xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

VinFast nhận 27.649 đơn đặt cọc xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 16/05/2024 - VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Đặc biệt, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, khẳng định sức hút ấn tượng, xứng tầm là “mẫu xe quốc dân” tại Việt Nam.

Khách hàng VinFast sẽ sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc tại Châu Âu

Khách hàng VinFast sẽ sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc tại Châu Âu

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

(CL&CS) - Paris, ngày 15/05/2024 – VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.

Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm ENE Vietnam 2024

Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm ENE Vietnam 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

(CL&CS)- Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Điện và Năng lượng tại Việt Nam - ENE Vietnam 2024 diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam và quốc tế.