Thứ bảy, 22/05/2021, 18:47 PM

Xúc động bức thư con gái gửi bố mẹ đang chống dịch tại Bệnh viện K

(CL&CS) - Cả hai vợ chồng bác sĩ Phùng Thị Huyền (Trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều) đều quyết định tham gia chống dịch và để hai con nhỏ ở nhà. Con gái của bác sĩ Huyền vì thương nhớ bố mẹ nên đã viết những dòng tâm sự đầy xúc động gửi động viên hai bậc sinh thành của mình và cùng các đội ngũ y bác sĩ đang căng mình chiến đấu trong tâm dịch.

Trận chiến trước đợt dịch COVID-19 thứ 4 này vô cùng gian nan, bởi tốc độ lây lan mạnh hơn, rộng hơn, đỉnh dịch có vẻ như dài hơn, ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất trong mỗi ngày (lên tới 3 con số) với sự xuất hiện của chủng virus biến thể kép. Vừa qua, chúng ta liên tục bắt gặp những những hình ảnh nhân viên y tế làm việc quên mình, những chiến sĩ quân hàm xanh “ăn lán ngủ rừng”, dầm mưa nắng để lo sức khỏe cho nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp và chưa biết ngày về, nhưng khi đọc những dòng nhắn gửi của con gái, chị Huyền xót xa chỉ biết vỗ về, trấn an tinh thần các con qua cuộc gọi điện thoại mỗi tối.

Bức thư của Hà Anh gửi tới bố mẹ và đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện K

Bức thư của Hà Anh gửi tới bố mẹ và đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện K

Chị Huyền chia sẻ: "Dù không ở bên các con nhưng bố mẹ luôn dõi theo và hướng về các con. Chỉ cần chúng ta đồng lòng chắc chắn sẽ vượt qua, và bố mẹ sẽ sớm trở về với chiến thắng huy hoàng để các con tự hào và khắc ghi cả cuộc đời".

Nguyên văn bức thư của Hà Anh:

"Con là Đỗ Hà Anh, con gái của bác sĩ Huyền. Trong tình cảnh phải đối mặt với dịch bệnh, bố mẹ con cùng các cô chú bác sĩ, điều dưỡng và cả bệnh nhân đang phải cách ly trong bệnh viện.

Mọi người chắc hẳn đều rất mệt, stress, nhớ nhà và gia đình. Con cũng vô cùng nhớ bố mẹ, hằng ngày chỉ gọi điện và nhắn tin nhưng không được gặp. Đây là lần đầu tiên con xa bố mẹ lâu đến thế. Con rất mong dịch bệnh mau qua để chúng ta được gặp lại gia đình, bạn bè.

Bệnh viện K là tuyến đầu điều trị bệnh nhân ung thư, vì vậy sức khoẻ hay cả mạng sống đều phụ thuộc vào mọi người. Vì vậy, con mong các cô chú bác sĩ, điều dưỡng hãy đánh bại dịch bệnh. Con, cũng như gia đình mọi người luôn cổ vũ, tin tưởng rằng Bệnh viện K sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Bệnh viện K cố lên!".

Kèm theo bức thư, Hà Anh vẽ một bức tranh chân dung người bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vì mệt mỏi mà thiếp đi trên ghế. Bức tranh khiến người xem có thể cảm nhận được sự nỗ lực, cống hiến của các y bác sĩ trong thời điểm căng thẳng này.

Bằng sự cảm nhận tinh tế, Hà Anh đã vẽ nên bức chân dung người bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vì mệt mỏi mà thiếp đi trên ghế

Bằng sự cảm nhận tinh tế, Hà Anh đã vẽ nên bức chân dung người bác sĩ trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vì mệt mỏi mà thiếp đi trên ghế

Từ tâm dịch, bố mẹ Hà Anh nhắn gửi đến các con và gia đình: “Hãy cố gắng góp phần nhỏ bé của mình để cùng chung tay chống lại dịch bệnh, yêu thương và sẻ chia là điều các con nên làm và trao đi.

Dù có khó khăn đến đâu chỉ cần chúng ta chung sức, đồng lòng chắc chắn sẽ vượt qua, và các con yêu, dù không ở gần nhau nhưng bố mẹ luôn dõi theo, hướng về các con và tổ ấm nhỏ của gia đình mình, bố mẹ sẽ sớm trở về với chiến thắng huy hoàng để các con tự hào và khắc ghi cả cuộc đời. Yêu con!”

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những lưu ý trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

Những lưu ý trong xét tuyển năm 2024 của khối trường y, dược

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngoài tổ hợp truyền thống của các trường y dược - B00 (toán, hóa, Sinh), trường dự kiến bổ sung thêm tổ hợp môn khối B01 (toán, sinh học, lịch sử) và D03 (toán học, ngữ văn, tiếng Pháp).

Ngoài IDP vừa cấp 'lậu' hơn 56.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, Việt Nam còn có đơn vị nào đủ điều kiện cấp chứng chỉ IELTS?

Ngoài IDP vừa cấp 'lậu' hơn 56.000 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, Việt Nam còn có đơn vị nào đủ điều kiện cấp chứng chỉ IELTS?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 08:58

Sau vụ việc cấp trái phép chứng chỉ IELTS, Việt Nam vẫn còn có một đơn vị đầy đủ các điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS.

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

Đồng Nai: Trường Đại học Lạc Hồng đạt chuẩn kiểm định chất lượng đào tạo của Hoa Kỳ

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:14

(CL&CS) - Vừa qua, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận kiểm định chất lượng MOET (kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo), AUN-QT (tiểu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á) và ABET (Hội đồng kiểm định các chương trình đào tạo kỹ thuật - công nghệ của Hoa Kỳ). Đây là trường đại học đầu tiên trên địa bàn Đồng Nai đạt chuẩn kiểm định của Hoa Kỳ.