Thứ hai, 24/11/2014, 13:19 PM

Kết quả Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam

(NTD) - Ngày 23/11/2014, tại Tp. Hồ Chí Minh, trong không khí tưng bừng chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 10 trên toàn quốc, Canon phối hợp cùng Tạp chí Vietnam Heritage, trao giải cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014.

25 nhiếp ảnh gia xuất sắc đoạt những giải thưởng cao nhất cuộc thi.  Năm nay, Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam nhận được hơn 4.402 tác phẩm dự thi của 477 nhiếp ảnh gia trên khắp đất nước. Trong đó những nhiếp ảnh gia trẻ, từ 18 đến 25 tuổi  chiếm số đông. Tác giả nhỏ tuổi nhất của cuộc thi chỉ mới 10 tuổi, và tác giả lớn tuổi nhất của cuộc thi là 83 tuổi.

Ánh đèn trong đêm hội, tác giả Lê Trọng Quang (giải 1)

Ánh đèn trong đêm hội, tác giả Lê Trọng Quang (giải 1)

Những tác phẩm nổi bật nhất trong cuộc thi năm nay đa dạng về chủ đề, từ thiên nhiên, đời sống cho đến di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Kết quả chung cuộc như sau: có 5 Giải nhất (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), 5 Giải nhì (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), 5 Giải ba (mỗi chủ đề một giải và một giải cho ảnh bộ), cùng 10 Giải khuyến khích (8 giải cho ảnh đơn và 2 giải cho ảnh bộ). Đồng thời còn có 3 Giải triển vọng, dành cho những thí sinh xuất sắc dưới 18 tuổi.

Bánh Hỏi ra lò. tác giả Trần Đình Thương (giải 1)

Bánh Hỏi ra lò. tác giả Trần Đình Thương (giải 1)

Các giải thưởng gồm, Giải nhất: mỗi giải 1 bộ máy ảnh Canon EOS 700D và 1 máy in Canon PIXMA MG6470; Giải nhì: mỗi 1 máy ảnh Canon SX 600 và 1 máy in Canon PIXMA E560; Giải ba: mỗi 1 máy ảnh Canon Ixus 145 và 1 máy in Canon PIXMA iP2770; Giải khuyến khích, mỗi giải 1 máy in Canon PIXMA E400; Giải triển vọng, mỗi giải 1 máy in ảnh Canon Selphy CP910.

Hoa biển Trường Sa, tác giả Vũ Ngọc Hoàn (giải 3)

Hoa biển Trường Sa, tác giả Vũ Ngọc Hoàn (giải 3)

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014 được phát động vào tháng 7/2014. Vòng loại cuối cùng chọn ra 100 bức ảnh triển lãm trên nhiều địa phương (Tp.HCM, Phan Thiết, Nha Trang, Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Vũng Tàu, An Giang, và Mỹ Tho) và hiện đã đến 5 tỉnh, thành phố, tại 9 địa điểm khác nhau. Buổi trao giải cũng chính là lễ Khai mạc triển lãm tại Dinh Thống Nhất. Toàn bộ ảnh được in trên nền chất liệu và mực in chuyên nghiệp của máy in khổ lớn Canon Oce Arizona 360GT, imagePROGRAF iPF6460 và imagePROGRAF iPF8000s.

Lụa Bả Lộc, tác giả Cao Minh Đạt (giải 3)
Lụa Bả Lộc, tác giả Cao Minh Đạt (giải 3)

Lần đầu tiên, Canon cũng tổ chức các buổi triển lãm miễn phí cho tất cả mọi người tại các trường đại học trên khắp Việt Nam, nhằm mang đến cho các bạn sinh viên một cơ hội để được ngắm nhìn những tác phẩm tuyệt vời nhất của các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Tuyết Sapa, tác giả Phạm Băng (giải 1)
Tuyết Sapa, tác giả Phạm Băng (giải 1)

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam là một hoạt động thường niên nhằm kêu gọi những nhiếp ảnh gia trên khắp đất nước gửi những tác phẩm xuất sắc nhất về chủ đề văn hóa và di sản thiên nhiên, lịch sử của Việt Nam. Được Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp tổ chức cùng Công ty Canon trong suốt 3 năm qua, cuộc thi mong muốn mang lại cơ hội cho những nhiếp ảnh gia thể hiện mình, cũng như nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc giữ gìn những nét đẹp đậm đà bản sắc văn hóa, dân tộc từ ngàn đời của Việt Nam.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

VinFast VF 3 – “Tắc kè hoa” trên thị trường ô tô Việt

VinFast VF 3 – “Tắc kè hoa” trên thị trường ô tô Việt

sự kiện🞄Thứ tư, 22/05/2024, 08:35

(CL&CS) - Ngoài 9 màu sơn sẵn có, khách hàng mua VinFast VF 3 còn có thể tùy biến màu ngoại thất cũng như bổ sung các họa tiết trang trí theo sở thích bản thân, đảm bảo chiếc xe là phiên bản độc nhất. VinFast giao tối thiểu 20.000 chiếc VF 3 ngay trong năm nay.

Tây Ninh: Phát triển khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Tây Ninh: Phát triển khoa học và công nghệ, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:47

(CL&CS) - Những năm gần đây, ngành khoa học và công nghệ (KH&CN) của tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Học sinh Việt Nam giành giải nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Học sinh Việt Nam giành giải nhì tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 13:50

(CL&CS) - Vừa qua, tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024), đoàn Việt Nam năm nay đoạt 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống.