Thứ sáu, 07/04/2023, 09:38 AM

Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững

(CL&CS) - Ngày 4/6, tại Hà Nội, diễn ra tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững” – Cơ hội và thách thức với ngành sơn, giấy, cao su, nhựa. Tham dự có đại diện Cục hóa chất - Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, Hiệp Hội Sơn và Mực Việt Nam và các doanh nghiệp liên quan.

Tại chương trình, các đại biểu đến từ Cục Hóa chất, các hiệp hội chuyên ngành, các đại diện thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp cập nhật tình hình thị trường, thảo luận các xu hướng giải pháp để thích ứng với hiện tại.

Tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững” – Cơ hội và thách thức với ngành sơn, giấy, cao su, nhựa.

Tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững” – Cơ hội và thách thức với ngành sơn, giấy, cao su, nhựa.

Một trong những vấn đề đặt ra hiện này là các doanh nghiệp cần phải thay đổi như thế nào để đáp ứng được các chính sách mới hướng tới sản xuất xinh, thân thiện với môi trường, tuân thủ trách nhiệm xã 2 hộ, đồng thời cần tăng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phi nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó thêm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển sang Việt Nam.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam Nguyễn Thị Lạc Huyền đánh giá: Trước tình hình bất ổn của nền kinh tế thế giới do ảnh hưởng của lạm phát, lãi suất ... đã dẫn đến nhiều tiêu cực cho ngành công nghiệp sơn và mực in của Việt Nam.

Đại diện hiệp hội này kỳ vong thông qua hoạt động triển lãm, xúc tiến thương mại sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế nhanh chóng nắm bắt thông tin thị trường và cập nhật công nghệ, kỹ thuật mới.

Thực tế cho thấy, một trong những vấn đề đặt ra hiện nay là các doanh nghiệp cần phải thay đổi như thế nào để đáp ứng được các chính sách mới hướng tới sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, tuân thủ trách nhiệm xã hội, đồng thời cần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển sang Việt Nam.

Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững

Với vai trò là một điểm hơn giao thương quốc tế, chuỗi triển lãm công nghiệp Sơn Cao su Nhựa là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối. người mua và các chuyên gia kỹ thuật đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đội địch vẫn qua. Đồng thời giúp các bên cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiêm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế từ n hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Chương trình tọa đàm "Kết nối giá trị hưởng đến phát triển bền vững" làm trong chuỗi những sự kiện Chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su, nhựa diễn ra từ 14-16/06/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. HCM, quy mô 230 doanh nghiệp.

Đại diện Ban tổ chức triển lãm Ông Nguyễn Bá Vinh chia sẻ.

Đại diện Ban tổ chức triển lãm Ông Nguyễn Bá Vinh chia sẻ.

Theo đại diện Ban tổ chức triển lãm Ông Nguyễn Bá Vinh cho hay trước khó khăn của nền kinh tế thế giới do giảm nhu cầu tiêu thụ đã tác động không nhỏ tới các ngành sản xuất trong nước của Việt Nam khi đơn hàng sụt giảm.

Tuy vậy, dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp quốc tế vẫn tích cực xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam, trong đó có nhiều các doanh nghiệp đăng ký tham gia chuỗi triển lãm trong lĩnh vực sơn, giấy, cao su và nhựa. “Với việc tổ chức sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn Triển lãm sẽ mang lại các cơ hội hợp tác thiết thực trong lĩnh vực thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao kỹ thuật công nghệ trong tương lai giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Ông Lưu Hoàng Ngọc, Phó cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công thương) kỳ vọng, chuỗi triển lãm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh.

Ông Lưu Hoàng Ngọc, Phó cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công thương) kỳ vọng, chuỗi triển lãm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh.

Phó Cục trưởng Cục hóa chất (Bộ Công Thương) Lương Hoàng Ngọc  đánh giá cao sự cố gắng của các Hiệp hội ngành hàng. Theo ông, bối cảnh kinh tế thế giới hậu COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều khó khăn về đơn hàng và chuỗi cung ứng. Do vậy, triển lãm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm và hợp tác về kinh doanh, mở rộng thị trường với các đối tác tiềm năng.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.