Jack Ma bị soán ngôi: Danh sách người giàu nhất Trung Quốc thay đổi

(CL&CS) - Sau khi Jack Ma bị tỷ phú Zhong Shanshan soán ngôi, danh sách người giàu nhất Trung Quốc thay đổi.

Mới đây, Bloomberg Billionaires Index thông tin tỷ phú Zhong Shanshan, chủ tịch hãng nước đóng chai Nongfu Spring, người được biết đến với biệt danh "Cô lang" (Sói cô độc) đã chính thức vượt qua ông chủ Alibaba Jack Ma để trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Cụ thể, tổng tài sản của ông Zhong Shanshan đã đạt tới 58,7 tỷ USD, nhiều hơn Jack Ma khoảng 2 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, tài sản của ông Zhong tăng tới 51,9 tỷ USD. Ông Zhong là người có tốc độ tăng tài sản nhanh thứ ba thế giới, chỉ sau CEO Amazon Jeff Bezos và CEO Tesla Elon Musk.

Nhờ thành tích này, tỷ phú Zhong trở thành người giàu thứ hai châu Á, chỉ sau tỷ phú Ấn Độ Ambani Mukesh. Đồng thời, vị tỷ phú nước đóng chai vươn lên vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh.

zhong
Sau khi Jack Ma bị tỷ phú Zhong Shanshan soán ngôi, danh sách người giàu nhất Trung Quốc thay đổi.

Đầu tháng 9, Nongfu Spring phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO). Hồi tháng 4, hãng dược Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise Co. của ông Zhong cũng đã lên sàn. Nhờ vậy, tài sản của ông Zhong mới có tốc độ tăng phi mã đến như vậy.

Tỷ phú Zhong được đặt biệt danh "Cô lang" (Sói cô độc) vì hiếm khi tham gia các câu lạc bộ doanh nhân.

Theo Bloomberg, tỷ phú Zhong từng phải bỏ học và làm việc trong ngành xây dựng, báo chí trước khi chuyển sang nước đóng chai. Việc Nongfu niêm yết cũng giúp ít nhất 68 người thành triệu phú. Hàng chục người trong số đó chỉ mới thành cổ đông Nongfu năm ngoái, khi Zhong và công ty khác của ông chuyển giao 0,79% cổ phần Nongfu cho chương trình thưởng nhân viên.

Sự xuất hiện của ông Zhong đã thay đổi bảng xếp hạng Các tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Sau khi bị ông Zhong soán ngôi, tỷ phú Jack Ma không rơi xuống vị trí thứ 2 mà rơi xuống vị trí thứ ba với khối tài sản đạt khoảng 56,7 tỷ USD.

Dù vậy, theo Bloomberg, ông chủ Alibaba Jack Ma có thể sớm giành lại ngôi vị giàu nhất Trung Quốc từ tay ông Zhong khi Ant Group được IPO trong tháng tới. Số cổ phần của ông tại hãng tài chính này có giá trị ước khoảng 28 tỷ USD nếu Ant Group được định giá 250 tỷ USD.

Đó là tính toán của Bloomber, còn theo Forbes, tài sản hiện tại của ông Zhong “chỉ” là 57,1 tỷ USD, của Jack Ma là 50,4 tỷ USD. Còn người đứng thứ ba trong danh sách các tỷ phú giàu nhất Trung Quốc là Ma Huateng với 56,3 tỷ USD. Ông Ma Huateng duy trì vị trí này suốt thời gian dài qua.

Ông Ma Huateng và Jack Ma lần lượt đứng ở vị trí 19 và 22 trong danh sách Những người giàu nhất hành tinh.

Ông Sun Piaoyang vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với khối tài sản lên đến 34,4 tỷ USD. Tuy nhiên, vị trí trong danh sách những người giàu nhất hành tinh lại được cải thiện mạnh, từ 105 của năm 2019 xuống 32. Sun Piaoyang là người đứng đầu công ty dược phẩm Jiangsu Hengrui Medicine. Ông là chồng của nữ tỷ phú Zhong Huijuan, nhà sáng lập hãng dược phẩm Hansoh.

“Chốt” Top 5 là tỷ phú He Xiangjian, nhà sáng lập Midea Group, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất thế giới với 29,8 tỷ USD. Năm 2019, ông “chỉ” đứng ở vị trí thứ 6. Dù vậy, hồi tháng 6 năm nay, He Xiangjian trở thành tâm điểm của báo giới vì bị khống chế.

Cụ thể, vào khoảng 17h30 chiều 14/6, một nhóm người đột nhập căn hộ của tỷ phú He Xiangjian tại Royal Orchid International Golf Villa ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. He Xiangjian bị những kẻ cướp khống chế. He Jianfeng, 55 tuổi, con trai duy nhất của tỷ phú, đã bơi qua con sông cạnh nhà để gọi cảnh sát giải cứu cha mình.

Hà Phương

Bình luận

Nổi bật

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:02

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

Đất nền tỉnh: Diễn biến trái chiều tùy theo từng khu vực

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

Qua những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực, trong đó, đất nền ghi nhận có lượng giao dịch tốt, tuy nhiên lượng giao dịch không đều, có tính khác nhau ở từng địa phương.

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

Khởi động chương trình Vinh danh nghề Môi giới bất động sản Việt Nam - VARS AWARDS 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 13:48

(CL&CS) - VARS AWARDS 2024 là chương trình thường niên do VARS tổ chức, VARS IRE triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội BĐS Việt Nam.