iPhone 12 chưa hết hot, Apple đã bắt đầu xuất iPhone 13
(CL&CS) - iPhone 13 sẽ được trang bị mà hình OLED với công nghệ LTPO, công nghệ này sẽ giúp tiết kiệm được pin hơn, từ đó Apple có thể nâng cấp được tần số quét màn hình của iPhone lên 120Hz, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9/2021 .

Mẫu mã iPhone 13 trông rất bắt mắt (Ảnh: NN)
Theo thông tin trên trang công nghệ The Elec, Samsung và LG vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED chính của Apple được sử dụng trên toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13. Ngoài ra, nhà sản xuất Trung Quốc BOE cũng đang nhắm đến việc giành được một số đơn đặt hàng. Màn hình cho mẫu iPhone 13 được cho là sản xuất "công nghệ phức tạp hơn" so với màn hình được sử dụng trong các mẫu iPhone 12.
Theo đó, 2 trong số 4 model iPhone ra mắt vào năm sau sẽ sử dụng tấm nền silic đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO). Có thể, tấm nền này chỉ được dùng cho các model phiên bản Pro. Trong khi đó, tính năng màn hình always-on có thể gây ngốn pin cho iPhone nên không rõ Apple có sẵn sàng nâng cấp pin trên iPhone 13 hay không.
Công nghệ màn hình mới này giúp màn hình trên iPhone 13 có khả năng tự điều chỉnh bật tắt các phần điểm ảnh, qua đó giảm điện năng tiêu thụ. Việc ứng dụng công nghệ LTPO có thể giúp nhà sản xuất tăng tần số quét cho màn hình mà vẫn đảm bảo thời lượng pin.
Thông tin này trùng với tin rò rỉ từ nhà phân tích Ross Young. Hồi tháng 6, trong khi hầu hết các tin đồn đều cho rằng iPhone 12 sẽ có màn hình 120 Hz, Young phản bác và cho rằng, phải đến năm 2021, Apple mới mang màn hình tần số quét như vậy lên iPhone. Một số nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ, hãng đã phải hy sinh tính năng hiển thị 120 Hz để bổ sung kết nối 5G, bởi cả hai đều ngốn pin. Việc ứng dụng màn hình LTPO có thể giúp Apple cải thiện điều này.
Nhiều khả năng, với việc trang bị màn hình công nghệ LTPO tiết kiệm năng lượng và một thỏi pin với dung lượng lớn hơn, iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng Always On và màn hình tần số 120Hz, là những tính năng đã xuất hiện từ lâu trên smartphone chạy Android.
Nguyễn Ngọc
Bình luận
Nổi bật
Ra mắt Helio by Biti’s - Thương hiệu dành cho tuổi Teen
sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 14:17
Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên (thương hiệu Biti's) vừa ra mắt thương hiệu thời trang mới mang tên Helio, hướng đến khách hàng tuổi teen (10 – 15 tuổi), thông qua sự kiện trải nghiệm "Hello Helio" diễn ra tại AEON MALL Tân Phú Celadon.
Cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp - chính sách - công nghệ
sự kiện🞄Thứ năm, 29/05/2025, 08:51
(CL&CS)- Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Cleanfact Việt Nam 2025 & RHVAC Việt Nam 2025 sẽ diễn ra từ 11 - 13/9/2025 tại Cung Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia,
7 điều làm nên danh tiếng nệm Kymdan
sự kiện🞄Thứ ba, 27/05/2025, 11:05
(CL&CS) - Ra đời từ năm 1954, sau 7 thập kỷ, Kymdan trở thành thương hiệu nệm cao su thiên nhiên lớn tại Việt Nam nhờ tập trung vào giá trị cốt lõi - chất lượng sản phẩm.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.