IFC trở thành cổ đông lớn của PVI

(CL&CS) - Để thúc đẩy các dịch vụ bảo hiểm dành cho người dân và doanh nghiệp, IFC và hai quỹ đầu tư do IFC quản lý đã đầu tư vào CTCP PVI, một trong những doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất tại Việt Nam.

IFC vừa trở thành cổ đông lớn của PVI bên cạnh HDI Global SE và Petro Vietnam

IFC vừa trở thành cổ đông lớn của PVI bên cạnh HDI Global SE và Petro Vietnam

Điều này sẽ giúp mở rộng các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam, như bảo hiểm tài sản và các loại hình bảo hiểm khác, giúp bảo vệ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy các điều kiện phù hợp cho phát triển kinh tế.

Công ty Tài chính Quốc tế (International Finance Corporation - IFC) là thành viên của Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Quỹ châu Á mới nổi IFC, Quỹ tăng trưởng hướng tới các định chế tài chính IFC dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Tài sản IFC, một công ty con của IFC, đã mua 6,29% cổ phần của PVI từ cổ đông chiến lược lớn HDI Global SE. 

Khoản đầu tư này sẽ giúp PVI tăng cường vị thế tại Việt Nam và mở rộng hoạt động ở khu vực Đông Nam Á. IFC và các quỹ của IFC, cùng với HDI Global SE, cũng sẽ hỗ trợ PVI tăng cường áp dụng những thông lệ tốt nhất toàn cầu về tuân thủ, quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro.

“Trong vai trò cổ đông, chuyên môn và kinh nghiệm của IFC trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi nâng cao các tiêu chuẩn, năng lực quản trị công ty và quản lý rủi ro sẽ giúp PVI hoạt động tốt hơn, tiếp tục từng bước khẳng định vị thế trong khu vực cũng như mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường vốn toàn cầu. Quan trọng hơn, tăng trưởng liên tục của PVI sẽ đóng góp vào sự phát triển cả chiều rộng và chiều sâu của ngành bảo hiểm Việt Nam, một thành tố quan trọng của hạ tầng dịch vụ tài chính đối với sự phát triển hơn nữa của Việt Nam”, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết.

Chuyển đổi từ một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang CTCP niêm yết vào năm 2007,  PVI là công ty mẹ sở hữu Tổng công ty Bảo hiểm PVI, doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ lớn nhất Việt Nam và Tổng CTCP Tái Bảo hiểm PVI, một trong hai doanh nghiệp tái bảo hiểm trong nước duy nhất tại Việt Nam. Tổng công ty Bảo hiểm PVI cung cấp đầy đủ các giải pháp bảo hiểm phi nhân thọ cho khách hàng doanh nghiệp thương mại và công nghiệp cũng như khách hàng cá nhân. Hai cổ đông lớn của PVI bao gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) thuộc sở hữu nhà nước và HDI Global SE, nhà bảo hiểm công nghiệp hàng đầu thế giới.

Sau khi bán cổ phần cho IFC và các quỹ của IFC, HDI Global SE vẫn là cổ đông lớn nhất của PVI và có 48,1% quyền biểu quyết. Kết hợp với nhau, HDI Global SE và IFC và các quỹ sẽ nắm giữ trên 54% quyền biểu quyết tại PVI. Tỷ lệ nắm giữ của cổ đông Nhà nước Petro Vietnam tại PVI là 36,68%.

Trong 6 tháng đầu năm nay, PVI đạt 2.400 tỷ đồng doanh thu và 431 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 3,5% và 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Tại thời điểm 30/6, vốn điều lệ của PVI đạt 2.342 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 24.066 tỷ đồng.

Đóng cửa ngày 10/8, cổ phiếu PVI đạt 41.400 đồng/cổ phiếu, tăng 30,2% so với đầu năm. Cổ phiếu PVI đã có 9 năm liên tiếp tăng giá, tương ứng 4,46 lần. Ở mức giá này, vốn hóa của PVI đạt 9.254 tỷ đồng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.