Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/03/2014, 14:25 PM

Hy hữu: Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim

Đến sáng ngày 28/3, một phụ nữ bị đâm thủng tim đã hồi tỉnh sau khi được bệnh viện huyện Thủ Đức là bệnh viện tuyến huyện mổ cấp cứu thành công.

Nạn nhân là chị Phạm Thị Nga (42 tuổi, ngụ tại TX Dĩ An Bình Dương) được chuyển đến bệnh viện huyện Thủ Đức vào chiều ngày 23/3 trong tình trạng có vết thương hở ở ngực sâu 5cm, khó thở, huyết áp tụt, mất máu lượng nhiều.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được đưa tới phòng mổ cấp cứu. Ekip mổ là các bác sĩ thuộc chuyên khoa Ngoại lồng ngực – Mạch máu và bác sĩ trưởng chuyên môn của bệnh viện huyện Thủ Đức.

Theo chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân có vết thương ngực trái tại liên sườn 5, đường trung đoàn trái, siêu âm tim ghi nhận dịch màng phổi, sinh hiệu bệnh nhân chuyển biến diễn tiến bất ổn.

Chị Nga được đưa vào phòng phẫu thuật, tiến hành mở lồng ngực. Trong quá trình mở lồng ngực, các bác sĩ nhận thấy có nhiều máu đọng trong màng phổi màng tim. Bệnh nhân được khâu vết thương tim sau đó đặt ống dẫn lưu.

Kết thúc ca mổ, chị Nga được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực và vẫn trong tình trạng hôn mê kèm theo dấu hiệu suy tim cấp. Sau nhiều ngày chăm sóc tích cực đến sáng 28/3 chị Nga đã tỉnh táo và có thể trò chuyện được. Được biết nguyên nhân xảy đến tai nạn chỉ là những mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt mua bán hàng ngày. Chị Nga có gian hàng tại chợ Dĩ An 2.

Trước khi xảy ra sự cố, chị Nga xịt nước vệ sinh cửa hàng chảy vào giàn hàng của chị Nhàn cùng buôn bán sát bên. Sau một hồi cãi vả kịch liệt, hai chị Nga và Nhàn xáp nhau ẩu đả. Bệnh vợ, chồng chị Nhàn dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Nga gây nên vết thương chí mạng như trên.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa hồi sức tích cực – chống độc bệnh viện quận Thủ Đức cho biết đây là ca mổ tim với tình trạng nguy kịch đầu tiên được khoa hồi sức tích cực của bệnh viện cứu chữa thành công.

Trần Chánh Nghĩa

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.