Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 29/02/2020, 08:24 AM

Huawei giải thể nhóm Honor tại thị trường Việt Nam

(NTD) – Do muốn tập trung vào việc quảng bá thương hiệu mẹ nên Huawei sẽ giải tán nhóm Honor tại thị trường Việt Nam. Từ ngày 29/2, toàn bộ hoạt động kinh doanh, tiếp thị thương hiệu Honor sẽ chuyển sang cho nhà phân phối.

maxresdefault (1)
Honor là thương hiệu con với các sản phẩm na ná, nhưng có giá rẻ hơn thương hiệu mẹ Huawei

Theo đó, trong thời gian tới, sản phẩm Honor (thương hiệu con của Huawei) vẫn được phân phối bởi các nhà phân phối cũ và một số sản phẩm Honor vẫn được bán chính hãng tại các cửa hàng. Và những đơn vị này sẽ kiêm luôn việc làm truyền thông hay tiếp thị thay cho nhóm Honor Việt Nam đã giải tán.

Theo Hornor, việc giải tán nhóm là để Huawei tập trung vào thương hiệu mẹ tại Việt Nam. Được biết, ông Simon Xu, Chủ tịch Honor Việt Nam cũng sẽ chuyển công tác sang Malaysia.

Như đã biết, Honor là thương hiệu con của Huawei nổi tiếng với các sản phẩm có thiết kế và cấu hình khá tương đồng với một số sản phẩm Huawei nhưng lại có giá rẻ hơn để hướng đến nhóm khách hàng trẻ.

Đặt quyết tâm vào top 3 thương hiệu smartphone tại Việt Nam, nhưng sau hơn 2 năm kể từ thời điểm vào nước ta, Honor hiếm khi nào đạt được 3% thị phần theo tháng. Trong khi đó, Redmi và Realme, những thương hiệu con của Xiaomi và Oppo lại liên tiếp gia tăng thị phần, có các tháng vượt hơn 5%.

Ngay bản thân thương hiệu mẹ của Honor là Huawei cũng đang gặp khó tại thị trường Việt Nam. Từ tháng 11/2018 đến tháng 4/2019, Huawei luôn nắm 4-5,6% thị phần, chỉ sau Samsung, Oppo và Apple và được dự đoán sẽ có bước tiến vũ bão trong 2019. Tuy nhiên, do vướng rắc rối với cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, từ tháng 5/2019, thị phần của hãng đã tụt dốc không phanh, hiện chỉ còn 0,3%.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.