Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/10/2017, 20:41 PM

Hỏng da vì sử dụng bột giặt giả

(NTD) - Người tiêu dùng ngày càng hoang mang và sợ hãi khi hàng giả xuất hiện rất phổ biến, công khai. Chỉ cần ham rẻ là bạn sẽ “dính bẫy”… Trong kỳ này, Báo Người Tiêu Dùng sẽ chỉ cách bạn phân biệt đâu là bột giặt OMO thật.

omo-thật
Sản phẩm thật bao bì không bị nhàu nát.

Người tiêu dùng ngày càng hoang mang và sợ hãi khi hàng giả xuất hiện rất phổ biến, công khai. Chỉ cần ham rẻ là bạn sẽ “dính bẫy”… Trong kỳ này, Báo Người Tiêu Dùng sẽ chỉ cách bạn phân biệt đâu là bột giặt OMO thật.

Ngày 17/10, đội Cảnh sát Kinh tế phối hợp với đội CSGT (CA Q.12, TP.HCM) đã phát hiện Nguyễn Thị Thúy (SN 1981, ngụ xã Yên Nhân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đang vận chuyển bột giặt không rõ nguồn gốc xuất xứ lên đến hơn 30 gói nhãn hiệu Aba (loại 400 và 800 g), 800 gói nhãn hiệu OMO (các loại 360, 400, 720 g). Tại cơ quan công an, Thúy khai nhận đã mua các nguyên liệu sản phẩm trôi nổi, giá rẻ, kém chất lượng ở P.Tam Bình, Q.Thủ Đức, sau đó đem về nhà trọ, cho chế phẩm vào các bao bì chính hãng, đóng gói và tuồn ra thị trường bằng hình thức bán hàng rong lưu động.

Chị Nguyễn Thị Hà Giang, ngụ ở Q.8, TP.HCM, cho hay: “Cách đây khoảng 2 tháng, nhân tiện đi làm về, tôi có dừng xe trước một sạp bán hàng tự do trên đường Âu Dương Lân. Sạp này đổ đống số lượng bột giặt khá lớn. Khi tôi hỏi sao bột giặt OMO 400g giá chỉ 14.000 đồng trong khi gói này bán trong siêu thị là 17.500 đồng? Người bán hàng đã nói với tôi rằng, do sắp hết tháng nên các chi nhánh phải thanh lý hết số hàng còn lại”.

Theo lời chị Giang, khi mua loại bột giặt này về, mới cắt mép bao bì, chị Giang đã ngửi thấy mùi hăng hắc. Khi hòa bột giặt với nước, chị Giang vẫn thấy bọt trắng nhiều nên không nghi ngờ. Tuy nhiên, các vết bẩn đơn thuần ở một số điểm nách áo, cổ áo dù vò kỹ thế nào cũng không tài nào sạch được. Điều đáng nói là sau khi tiếp xúc với gói bột giặt mua ngoài đường được gần một tuần, da tay chị Giang bắt đầu ngứa ngáy, khó chịu. Khi da tay nổi mẩn đỏ, mụn nước li ti ngày càng nhiều, chị Giang mới đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM thì được bác sĩ chuẩn đoán do bị ảnh hưởng bởi các chất hóa học.

omo-giả
Vỏ bột giặt OMO giả có chất lượng in không đẹp, mờ và bị nhàu nát.

Ngoài ra, ông Kim Thanh Tha, cán bộ chuyên trách về da tại Trung tâm làm đẹp Dr Huệ, cho biết: “Bột giặt giả có thể chứa các chất hóa học và tẩy rửa, hương tạo mùi… Chúng được xử lý không đúng quy trình và phân chia không đúng tỷ lệ nên tạo ra một hỗn hợp gây hại cho đường hô hấp của con người nếu tiếp xúc trong một thời gian dài. Nhẹ thì bị nổi mụn nước gây ngứa, rát; nặng thì bị ung thư da”.

Vì vậy, để tránh tình trạng mua phải bột giặt giả, theo đại diện của Unilever Việt Nam, đơn vị sản xuất bột giặt OMO tại TP.HCM, điểm dễ nhận biết hàng thật giả nhất là trên bao bì của sản phẩm thật, xung quanh dòng chữ “Unilever Việt Nam - Bảo đảm hàng thật” có in con dấu chìm, còn gói OMO giả sẽ không có dấu chìm này.

Thứ hai, bao bì của gói bột giặt giả cầm vào thấy mỏng hơn, hình ảnh minh họa và chữ viết nếu nhìn kỹ sẽ thấy hơi nhòe.

Thứ ba, ở góc phải của bao bì sản phẩm thật có hình đôi bàn tay phụ nữ được lồng trong logo màu xanh.

Thứ tư, quan sát trên bao bì sẽ thấy OMO giả ghi: Sản phẩm của Công ty liên doanh Unilever Việt Nam. OMO thật ghi: Sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Thứ 5, quan sát các họa tiết, nét chữ trên sản phẩm: OMO thật được in sắc nét, khác hẳn với sản phẩm nhái, giả.

Thứ sáu, giá và ngày sản xuất trên bao bì: Sản phẩm thật có giá thấp hơn và mực in có màu nâu đậm.

Thứ bảy, vỏ bột giặt OMO thật thì phẳng phiu không có nếp nhăn nhó hay có dấu hiệu nhàu nát.

Cuối cùng, theo đại diện của Unilever Việt Nam, tốt nhất người tiêu dùng nên đến những cửa hàng phân phối uy tín để lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng tin cậy.

  BÙI MY

Bao Nguoi Tieu Dung so 378_In_Page_08
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.