Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/03/2017, 14:22 PM

Hơn 100 hộ dân sử dụng nước ô nhiễm: Cấp lại nước sạch, đợi khắc phục dứt điểm

(NTD) - Sau khi Báo Người tiêu dùng vào cuộc phản ánh, hàng trăm hộ dân cụm 3A - Nơ7B Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội phải sử dụng nước ô nhiễm vì bể chứa bị ngấm nước thải sinh hoạt, sáng ngày 16.3, Ban quản lý dự án số 2, Cty TNHH một thành viên nhà ở và đô thị - Xí nghiệp I, Ban quản trị cụm dân cư số 3A và đại diện UBND phường Hoàng Liệt đã họp thống nhất đưa ra các phương án giải quyết trước mắt và lâu dài.

 Cụ thể, trước mắt để chấm dứt tình trạng hơn 100 hộ dân tại Nơ7B đang sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, Xí nghiệp I (thuộc HUB S) sẽ mua máy bơm mới, câu nước sạch thẳng đến bể chứa trên nóc tòa nhà chung cư cho người dân sử dụng ngay trong ngày 16.3.

Để khắc phục dứt điểm tình trạng trên, các bên đã thống nhất tiến hành khảo sát, sau đó trình phương án xử lý để Tổng Cty phát triển nhà và đô thị duyệt chi phí hỗ trợ khắc phục sự cố. Nếu sửa bể được thì sẽ sửa, còn nếu nghiêm trọng không thể khắc phục được thì sẽ xây lại bể trong lòng bể cũ. 

1
Người dân sống tại tòa nhà Nơ7B bức xúc vì phải sử dụng nước ô nhiễm trong nhiều ngày. Ảnh: Đức Nguyễn

Để xác thực thông tin này, sáng ngày 17.3, trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng bà Nguyễn Thị Liên, tổ trưởng dân phố toà nhà Nơ7B- Cụm dân cư số 3A Linh Đàm cho biết:" chiều ngày 16.3 xí nghiệp I đã mua máy bơm mới để bơm nước sạch cho dân sử dụng. Khi có nước sạch người dân tạm thời thoát khỏi cảnh phải dùng nguồn nước bẩn không đảm bảo vệ sinh từ nhiều ngày nay".

"Đây chỉ là giải pháp tình thế trước mắt, còn về lâu dài chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư Ban quản lý số 2 trình tổng HUB xử lý dứt điểm tình trạng này cho người dân đỡ khổ"- bà Liên cho biết thêm.

Trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng, ông Nguyễn Đức Hải, phó Chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết: "ngay sau khi phóng viên Báo NTD gọi điện phản ánh về sự việc, tôi đã chỉ đạo giao cho phòng QL đô thị và phường Hoàng Liệt phối hợp xuống Cụm dân cư số 3A Linh Đàm nắm bắt tình hình giải quyết sự việc. Tiếp đó sáng 16.3, phường Hoàng Liệt cũng xuống dự buổi họp giữa đại diện ban quản trị và chủ đầu tư để thống nhất đưa ra các phương án giải quyết dứt điểm cho dân".

"Tôi đã giao cho các đồng chí dưới phường phải theo sát sự việc, tiến trình giải quyết cho dân có đúng như tinh thần của buổi họp. Sau khi có kết quả phường sẽ báo cáo cho quận biết"- ông Hải cho biết thêm.

Trước đó người dân sống tại Nơ7B, cụm dân cư số 3 Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội kêu cứu đến Báo Người tiêu dùng về tình trạng đang hàng ngày phải sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh do 2 bể chứa dưới chân toà nhà bị nứt dẫn đến nước thải sinh hoạt ngấm gây mùi hôi thối.

Cũng theo người dân sống tại cụm dân cư số 3A, trước đó tình trạng nứt chứa nước dẫn đến nước từ bể pốt ngấm vào cũng gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của các hộ dân tại tòa nhà NƠ7A Linh Đàm.

Đức Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.