Hội thảo “Rise of Women in Business – Global 2015” kết nối Doanh nghiệp Nữ Việt Nam

(NTD) - Vừa qua, văn phòng Cục Xúc tiến thương mại tại TP.HCM phối hợp với Công ty liên kết CEOLink và Công ty ForMyLink đã tổ chức hội thảo “Rise of Women in Business – Global 2015”.

Hội thảo nhằm kết nối Doanh nghiệp Nữ Việt Nam và Doanh nghiệp Nữ Australia, đồng thời các nữ doanh nhân có cơ hội gặp gỡ giao lưu với Giáo sư Patrice Braun, điều phối viên chương trình hỗ trợ Doanh nghiệp Nữ của chính phủ Australia.

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện đại ngày nay, vai trò của doanh nhân nữ và lao động nữ đang ngày càng được coi trọng và nâng cao. Các doanh nghiệp do Nữ làm chủ đã đóng góp nhiều vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua. Trước sự thay đổi không ngừng của nền kinh tế toàn cầu, các doanh nhân nữ cũng không ngừng tiếp thu, trau dồi những tri thức, công nghệ mới nhằm bắt kịp với xu hướng của thời đại.

vinalo-1431320449I3Y6Wk0x
 

Tại hội thảo, Giáo sư Patrice Braun trình bày những giải pháp thực tiễn rút ra từ hội nghị Woment as Prime Movers of Inclusive Growth 2015 trong khuôn khổ Dự án “APEC project to Assist Woment –led SMEs Access Global Markets”, được tổ chức tại Manila, Philippin. Ông cũng chủ trì cuộc thảo luận về những khó khăn trước mắt cũng như các giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp Nữ Việt Nam phát triển ra thị trường Quốc tế. Ngoài ra, buổi hội thảo còn có chương trình thảo luận nhóm, do bà Maria Ngọc Thúy – Tổng Giám đốc Công ty For My Link cùng tham luận và chia sẻ về khó khăn cũng như kinh nghiệm từ các Nữ Doanh nhân khách mời.

Buổi hội thảo đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các Doanh nghiệp Nữ cùng các cơ quan ban ngành, các hiệp hội Nữ Doanh nghiệp phía Nam và đông đảo cộng đồng báo chí.

 Thúy Hồng

 

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.