Dữ liệu cũ
Thứ tư, 19/10/2016, 07:30 AM

Hội chữ thập đỏ TP.HCM kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

(NTD) - Hội chữ thập đỏ TP.HCM đã phát động quyên góp cứu trợ khẩn cấp đồng bào miền Trung bị ngập lụt sau trận thiên tai lịch sử chưa từng có hơn 100 năm qua.

Những ngày qua, đồng bào miền Trung liên tục hứng chịu cảnh "màn trời chiếu nóc nhà" bởi ngập lụt trên diện rộng. Các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An... hứng chịu trận lũ quét, mưa lớn chưa từng thấy.

Theo ước tính sơ bộ, đã có trên 100 ngàn căn nhà bị ngập và hư hại, 1.000 ha lúa, 9.000 ha hoa màu bị ngập, chết, hàng trăm ngàn gia súc, gia cầm bị nhấn chìm trong dòng nước lũ. Nhiều gia đình chỉ còn biết uống nước sông, ăn mì gói từng bữa và chờ cứu trợ... Tất cả đã kiệt quệ.

Untitled
Công nhân vệ sinh môi trường cũng chia sẻ vì đồng bào miền Trung thân yêu.

Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam ra sức kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức... ủng hộ và giúp đỡ người dân miền Trung qua khỏi khó khăn hiện tại. Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM cũng ra sức kêu gọi và chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do bão lũ gây ra.

"Chúng tôi sẽ cố gắng kêu gọi khắp các quận huyện của TP.HCM để ủng hộ đồng bào miền Trung thân yêu. Theo kế hoạch thì từ ngày 20 đến ngày 30/10 đoàn từ thiện của Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM sẽ có mặt tại các tỉnh miền Trung bị bão, lũ để phát quà và giúp đỡ dân địa phương dọn dẹp tàn dư của thiên tai.

DSC_0260
Người dân tranh thủ ủng hộ đồng bào miền Trung.

Chỉ trong một ngày đầu tiên phát động, Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM đã quyên góp được hơn 1,6 tỷ đồng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng đã luôn hướng về miền Trung, nơi những đồng bào ta đang hứng chịu thiên tai ác nghiệt", ông Lê Quang Ninh, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM, chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng lúc sáng và chiều ngày 18/10 có rất nhiều người đi đường đã ghé vào ủng hộ đồng bào miền Trung tại ba thùng quyên góp do Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM đặt hai bên đường trước cổng của Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM (201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1).

DSC_0250
Chỉ trong ngày đầu quyên góp Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM đã nhận được gần 2 tỷ đồng.

"Nhìn thấy quê mình lũ lên tận nóc nhà mà đau xót. Tôi chỉ muốn chạy về thật nhanh để giúp đỡ mọi người, nhưng do điều kiện không cho phép nên chỉ đành ngậm ngùi, ngậm cay nuốt đắng, nơi nước mắt và cầu nguyện bà con quê mình an toàn qua đại thiên tai này.

Hôm nay rất vui khi thấy Hội Chữ Thập đỏ TP.HCM kêu gọi sự ủng hộ và giúp đỡ người dân các tỉnh bị thiên tai. Cảm ơn việc làm ý nghĩa này của những người có tấm lòng từ bi", anh Ngô Thanh Phong, một người dân miền Trung xa xứ, chia sẻ.

Bài và ảnh: Chu Du

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.