Thứ hai, 09/04/2018, 09:24 AM

Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TP. HCM 2018: Không chỉ là mua sắm

(NTD) - Hơn 300 doanh nghiệp tham gia với gần 600 gian hàng, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2018 (từ 3-8/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ - TP.HCM), được coi là ngày hội lớn của hàng Việt tại TP.HCM phục vụ người tiêu dùng với hàng loạt chương trình khuyến mãi và quà tặng hấp dẫn.

IMG_2904
 

Sản phẩm hữu cơ và hàng chuẩn hội nhập

Trong không gian 400 m2 của ngôi nhà chung tại hội chợ HVNCLC TP.HCM 2018, bên cạnh việc trải nghiệm những công nghệ AR mới nhất, người tiêu dùng còn được tìm hiểu về những sản phẩm đạt chuẩn hữu cơ, và chuẩn hội nhập của các doanh nghiệp HVNCLC, như Lương Quới, Phú Lễ, Cỏ May Rice, Casuco, Betrimex, Tài Tài, Nam Phương V.N, Lương Thực Tiền Giang, Công Bình, Tân Quang Minh, Lai Phú, Thảo Hương, Mắm Bà Giáo Khỏe, Tấn Vương, Sa Giang, Vissan, Bình Tây…

Bên cạnh đó, những sản phẩm hữu cơ làm từ dừa cũng được hai doanh nghiệp của Bến Tre là Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre mang đến trưng bày, giới thiệu với người tiêu dùng tại hội chợ. Đó là nước dừa, dầu dừa hữu cơ và sữa dừa hữu cơ.

Trong đó, nước dừa hữu cơ được làm từ 100% nước dừa nguyên chất từ những quả dừa organic trồng theo phương pháp hữu cơ (không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu, nguyên liệu biến đổi gen...), hoàn toàn không thêm đường.

Tại hội chợ, khách hàng có thể dùng smarphone trải nghiệm sản phẩm Việt. Đây là một trong những điểm mới về công nghệ mà Hội DN HVNCLC muốn đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới

Kết nối đưa doanh nghiệp Việt đi toàn cầu

Bên cạnh các hoạt động hội thảo, vui chơi, mua sắm, tại hội chợ, Hội Doanh nghiệp (DN) HVNCLC còn thực hiện chương trình “Kết nối doanh nghiệp và các nhà công nghệ trẻ” và công bố chương trình hợp tác hỗ trợ hội nhập cho doanh nghiệp nhỏ với Sihub (Cơ quan của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM).

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC, cho biết chương trình hợp tác hỗ trợ hội nhập giữa hội và Sihub sẽ tuyển chọn những doanh nghiệp nhỏ có quá trình làm ăn đàng hoàng, nghiêm túc, có định hướng phát triển để theo một lớp học trong khoảng 3 tháng. Doanh nghiệp được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản trong quản trị, cách xây dựng sản phẩm, cách tiếp cận thị trường thế giới. Quá trình ra thị trường thế giới doanh nghiệp sẽ nhận được sự hướng dẫn của những cố vấn nước ngoài trong chương trình hợp tác. Trước mắt là các nước châu Á, như Thái Lan, Singapore, Indonesia, nhất là Hàn Quốc, bởi hiện nay Hàn Quốc rất nhiệt tình đón nhận doanh nghiệp Việt Nam trong chương trình hợp tác. “Mỗi một doanh nghiệp được chọn theo chương trình này sẽ kết nối trực tiếp với một doanh nghiệp ở nước ngoài để hợp tác, học hỏi... và làm thị trường. Đây là một cách huấn luyện và hỗ trợ doanh nghiệp kiểu mới” - bà Vũ Kim hạnh nói.

IMG_3196
 

Phiên chợ Xanh - Tử tế và “Khu vườn lạ”

Tại hội chợ lần này, ban tổ chức còn thiết kế một “Phiên chợ xanh - Tử tế” - nơi hội tụ của các mặt hàng đặc sản cả nước, hàng của các trang trại, các hợp tác xã, của các bạn trẻ khởi nghiệp, của nhà nông… trồng theo quy trình sạch, hữu cơ đến từ: TP.HCM, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Bình Định, Sa Pa… “Phiên chợ Xanh - Tử tế” tại hội chợ HVNCLC được coi là một nét đặc sắc, vừa giới thiệu, vừa kết nối nhà vườn với người tiêu dùng.

Tại đây, các nghệ sĩ là đại sứ của hàng Việt sẽ trực tiếp chế biến các món ăn truyền thống phục vụ người tiêu dùng đi hội chợ.

Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, người tiêu dùng còn được tham quan một “Khu vườn lạ” với dừa và bưởi da xanh Bến Tre. Người tiêu dùng, nhất là các em nhỏ thành phố sẽ được xem, sờ tận tay những chế phẩm ngộ nghĩnh từ cây dừa và trái dừa, trái bưởi của tỉnh Bến Tre. Đây là hai dòng sản phẩm vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Chỉ dẫn địa lý.

Lần đầu tiên có đội kiểm tra an toàn thực phẩm tại hội chợ

Đây là chương trình hợp tác giữa Hội DN HVNCLC và Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm TP.HCM.

Theo đó, bộ phận chuyên trách của BQL An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ có mặt thường xuyên tại hội chợ, ngoài việc kiểm tra hồ sơ, giấy tờ, các tiêu chuẩn, bộ phận này cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp lấy mẫu, kiểm nghiệm thường xuyên, đột xuất các sản phẩm của ngành hàng thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng BQL An toàn thực phẩm TP.HCM - cho biết ngoài hợp tác, hỗ trợ về chuyên môn, giữa hai đơn vị sẽ kết nối để đi đến “thừa nhận lẫn nhau” về các tiêu chí, tiêu chuẩn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất, tìm kiếm, tạo ra một “Chuỗi thực phẩm sạch” cho người dân TP.HCM.

 Hải Phượng

_NTD_So 424_In_Page_15
 

Bình luận

Nổi bật

ISO 22000:2018 giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng bánh kẹo toàn diện

ISO 22000:2018 giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng bánh kẹo toàn diện

sự kiện🞄Thứ bảy, 05/07/2025, 13:06

(CL&CS) - Nhiều doanh nghiệp bánh kẹo tại Việt Nam đã lựa chọn tiêu chuẩn ISO 22000:2018 như một “chìa khóa” để khẳng định uy tín và nâng cao năng suất, không chỉ đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn này còn giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình, giảm thiểu lãng phí và cải thiện chất lượng bánh kẹo toàn diện.

Phân tích SWOT – Công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

Phân tích SWOT – Công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 03/07/2025, 14:58

(CL&CS) - Trong xu thế phát triển, các doanh nghiệp ngày càng cần có những công cụ quản trị hiệu quả để cải thiện năng suất lao động và nâng cao chất lượng sản phẩm. Một trong những công cụ chiến lược được sử dụng phổ biến là phân tích SWOT. SWOT không chỉ giúp doanh nghiệp nhìn nhận một cách tổng thể nội lực và ngoại lực mà còn là cơ sở quan trọng để ra quyết định chiến lược, từ đó cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

OEE giúp nâng cao năng suất và chất lượng trong doanh nghiệp sản xuất

OEE giúp nâng cao năng suất và chất lượng trong doanh nghiệp sản xuất

sự kiện🞄Thứ năm, 03/07/2025, 07:16

(CL&CS) - Năm 2025 đang trở thành năm bản lề, nơi sự đổi mới, thích ứng và sự hội tụ của công nghệ, tính bền vững và sự hợp tác có thể định hình lại thế giới. Từ đó, việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu sống còn đối với các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam.