Thứ hai, 24/05/2021, 08:53 AM

Học sinh Việt Nam đoạt giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 2021

(CL&CS)- Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết 1 dự án của học sinh Việt Nam đã đoạt giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 và 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Dự án đoạt giải ba - giải chính thức của ban tổ chức: "Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần" của 2 em Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh.

Dự án "Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh trung học phổ thông" của 2 em Hoàng Việt Phúc, Vũ Phương Mai, học sinh Trường THPT chuyên Lào Cai và dự án "Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch" của 2 em Huỳnh Đăng Khoa, Lê Anh Châu, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên Huế đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Năm 2021, Hội thi ISEF 2021 có tên là “REGENERON ISEF 2021” tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ với sự tham gia của 81quốc gia và vùng lãnh thổ. Đã có 1.431 của 1.893 tham dự.  

1-1621668837673

Việt Nam có 7 dự án tham dự REGENERON ISEF 2021. Ban tổ chức REGENERON ISEF 2021 đánh giá cao việc Việt Nam đã phát động rộng rãi công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hằng năm với hàng ngàn học sinh tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Đoàn học sinh Việt Nam đã tham gia đầy đủ và tích cực các hoạt động của REGENERON ISEF 2021 bằng hình thức trực tuyến từ ngày 16 đến ngày 21-5 trên các không gian ảo do Ban tổ chức REGENERON ISEF 2021 thiết kế, góp phần tạo nên thành công chung của Hội thi, được bạn bè quốc tế đánh giá tốt.

Từ năm 2012 đến nay, Việt Nam đều đặn có dự án của học sinh tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Cùng với đó, hội thi các cấp được tổ chức thường niên cũng thu hút hàng ngàn học sinh trung học tham gia, góp phần khơi dậy động lực gắn học tập với việc giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và nghiên cứu khoa học ở bậc phổ thông.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 12:17

(CL&CS) - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) là một trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trong đó lấy mũi nhọn là ngành Tài chính - Ngân hàng. Mới đây, trường đã tổ chức ‘Ngày hội Thực tập và Việc làm’ lần thứ 16.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị khoa học công nghệ và triển khai các dịch vụ xã hội như: chẩn đoán xét nghiệm, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, xử lý môi trường…

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Vừa qua, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP - Trưởng 2 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp