Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/05/2016, 07:01 AM

Hoàng Mai: Xử lý sự cố tạm thời, dân vẫn mòn mỏi 'khát nước'

(NTD) - Hàng nghìn hộ dân tại P.Hoàng Liệt thiếu nước sạch phải nhịn tắm, đi xin nước giếng khoan sử dụng cả tuần nay, trong khi đơn vị có trách nhiệm lại chưa có phương án khắc phục.

Như thông tin đã phản ánh trong bài viết “Hàng nghìn hộ dân thiếu nước, xí nghiệp nói “Chỉ là sự cố tạm thời” đăng trên Báo Người tiêu dùng số ra ngày 19/5/2016. Những ngày gần đây hàng nghìn hộ dân thuộc phường Hoàng Liệt phải sống trong tình cảnh thiếu nước sinh hoạt. Sau khi đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai có cuộc trao đổi với phóng viên (PV), đơn vị này đã cử người xuống bơm nước trực tiếp cho các hộ dân tại thôn Liên Cơ. Tuy nhiên, theo thông tin phản hồi mới nhất của người dân Phường Hoàng Liệt thì tình trạng thiếu nước lại tiếp tục diễn ra.

Có phải là sự cố tạm thời?

Tại cuộc trao đổi sáng ngày 18/5, Ông Nguyễn Đoàn Lộc (Đội trưởng đội quản lý mạng lưới nước thuộc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai) phân bua, hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất nước trong thời gian gần đây: Do trong thời gian thi công Dự án Hud 2 đơn vị này đã làm vỡ đường ống dẫn nước vào khu vực Làng Bằng A; thứ hai do một số hộ dân nằm ở xa vị trí đường ống cấp nước chính, nên lưu lượng nhận được sẽ yếu đi?!

Cũng trong cuộc trao đổi vị đại diện này khẳng định: “Đây chỉ là sự cố tạm thời, xí nghiệp đã lên nhiều phương dán ứng phó mỗi khi có tình trạng mất nước xảy ra”. Thêm vào đó, đơn vị này cũng thông tin đã cử người khắc phục sự cố đường ống dẫn nước và đã hoàn thành ngay sau đó.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc mất nước đã khắc phục được chưa và liệu trong thời gian tới có xảy ra tình trạng mất nước nữa không? Ông Lộc khẳng định “Sự cố mất nước đã được xử lý xong và ở thời điểm hiện tại dân có thể bơm nước sử dụng như bình thường”?!

Thực trạng trái ngược...?

Sáng ngày 19/5, PV tiếp tục nhận được phản ánh của người dân phường Hoàng Liệt về tình trạng mất nước vẫn diễn ra. Trái ngược hoàn toàn với thông tin mà ông Đội trưởng đội quản lý mạng lưới nước (Xí nghiệp kinh doanh nước Hoàng Mai) trao đổi.

13228038_967353573379997_1489742277_n

Tình trạng thiếu nước nghiêm trọng vẫn tiếp tục diễn ra mặc dù Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hoàng Mai cho biết đây chỉ là "sự cố tạm thời".

Tại Làng Bằng B, theo ghi nhận của PV nhiều hộ dân vẫn sống trong tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.

Anh Liên, người dân tại tổ 5, thôn Bằng B, Hoàng Liệt dãi bày: "Đã 8 ngày nay gia đình tôi không có nước sạch dùng, hôm qua (19/5 - PV) có chảy nhỏ giọt một tí nhưng không đủ để dùng. Vì không có nước sạch nên nhiều ngày nay gia đình tôi và nhiều bà con phải đi xin nước giếng khoan của hàng xóm về dùng... quá khổ" - a Liên ngao ngán.

Người dân cũng đã nhiều lần khiếu nại Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Hoàng Mai nhưng đều không nhận được câu trả lời xác đáng cũng như phương án khắc phục tình trạng thiếu nước này. "Cũng không biết tới bao giờ chúng tôi mới có nước sạch dùng trở lại, đáng ra mất nước phía xí nghiệp nên có phương án khắc phục cấp nước tạm thời cho dân, để cả tuần trời không có nước, không biết tình trạng này còn kéo dài tới bao giờ" - Cô Huê, người dân tại làng Bằng B nói.

Tìm hiều vấn đền mất nước trên, PV có gặp ông Phúc - Tổ trưởng tổ dân phố số 5, ông Phúc cho biết: "Hiện tại, đơn chính thức từ người dân phản ánh tôi đã nhận 2 đơn, ngoài ra bà con có phàn nàn ngoài đường, ngoài chợ tôi cũng biết. Đây là năm đầu tiên xảy ra tình trạng mất nước như vậy, một phần do đường ống cao, khu dân cư đông hơn nên xảy ra tình trạng trên". Ông Phúc cho biết ông cũng đã phản ánh tình trạng mất nước tới xí nghiệp, họ đã tiếp nhận và sẽ xử lý.

Clip dân ngao ngán chờ nước cả tuần nay:

Như vậy, thông tin mà đại diện Xí nghiệp kinh doanh nước Hoàng Mai cung cấp cho báo chí khác xa so với thực tế ở cơ sở. PV Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc những diễn biến mới nhất.

Để biết thêm thông tin bạn đọc xem tại đây.

Gia Chính - Hoàng Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.