Thứ năm, 22/04/2021, 13:49 PM

Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu cao quý cho các cá nhân của Liên hiệp Hội Việt Nam

(CL&CS)- Sáng 22/4/2021, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng các danh hiệu cao quý cho các cá nhân của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Sáng 22/4/2021, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho gia đình cố Giáo sư, Viện sỹ Vũ Tuyên Hoàng, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Giáo sư Hoàng Chương, Viện trưởng Viện nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc, trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và Huân chương Độc lập cho một số cá nhân nguyên là lãnh đạo của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.  

Cố Giáo sư, Viện sỹ Vũ Tuyên Hoàng là một nhà nông nghiệp xuất sắc của Việt Nam, nhà di truyền học lớn của nước ta và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Ông Nguyên là Ủy viên BCH Trung ương Đảng các khóa V, VI, VII, VIII, đại biểu Quốc hội các khóa VIII, XI, XII, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam khóa VI và V, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Việt Nam.

45_MVOG

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho đại diện gia đình cố Giáo sư, Viện sỹ Vũ Tuyên Hoàng và Giáo sư Hoàng Chương

Giáo sư Trương Hoàng Chương là Viện trưởng Viện nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Từ năm 2000 đến nay, ông được Viện Hàn lâm Sân khấu – Điện ảnh Rumani phong tặng hàm giáo sư danh dự.

Giáo sư Hoàng Chương đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập, giữ những vị trí công tác quan trọng như đạo diễn trưởng của Nhà hát Tuồng Liên khu 5, Phó Giám đốc Nhà hát Tuồng Trung ương, Viện trưởng Viện nghiên cứu Sân khấu Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Rumani.

Ông cũng là người sáng lập ra Trung tâm Bảo tồn và phát huy nghệ thuật dân tộc, nay là Viện nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc, thuyết phục tập hợp vào đội ngũ của Viện đông đảo các nhà văn hóa, khoa học, văn nghệ sĩ hàng đầu trong và ngoài nước tham gia.

Empty

Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Tiến sỹ Phan Tùng Mậu; Tiến sĩ khoa học Nghiêm Vũ Khải và Tiến sỹ Phạm Văn Tân.

Chủ tịch nước cũng trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho TS. Phan Tùng Mậu, nguyên Phó Bí thư Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra; TSKH. Nghiêm Vũ Khải, nguyên Uỷ viên Đảng đoàn, nguyên Phó Chủ tịch và TS. Phạm Văn Tân, nguyên Uỷ viên Đảng đoàn, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS) - Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm" đã khai mạc sáng nay, 23/4 tại Hà Nội.

Vai trò của thanh niên với tương lai ASEAN: Giá trị văn hóa truyền thống là nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội

Vai trò của thanh niên với tương lai ASEAN: Giá trị văn hóa truyền thống là nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Mới đây, tại Học viện Ngoại giao đã diễn ra chương trình đối thoại giữa Tổng Thư Ký ASEAN với thanh niên ASEAN về chủ đề: “Thanh niên ASEAN - Tương lai ASEAN: Vai trò của Thanh niên trong việc định hình tương lai ASEAN”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Sáng kiến "Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024" của Việt Nam

Gần 400 đại biểu sẽ dự Diễn đàn Tương lai ASEAN

Gần 400 đại biểu sẽ dự Diễn đàn Tương lai ASEAN

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:06

(CL&CS) - Diễn đàn Tương lai ASEAN sắp diễn ra tại Hà Nội sẽ có gần 400 đại biểu tham dự trực tiếp, trong đó có các lãnh đạo cấp chính phủ, bộ trưởng.