Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 15/12/2018, 18:24 PM

Hoa hậu Hoàn vũ 2018: Hoa hậu Mỹ bị chỉ trích vì châm chọc khả năng tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam

(NTD) - Đại diện sắc đẹp của Hoa Kỳ Sarah Rose Summers đang hứng chịu nhiều sự chỉ trích sau khi buông lời châm chọc trình độ tiếng Anh của thí sinh Campuchia và Việt Nam trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đang diễn ra tại Thái Lan. Hôm 15/12, chủ một tài khoản trên mạng xã hội đã khen H’Hen Niê hết lời.

Trong một video live stream đăng hôm 13/12, Hoa hậu Summers cùng Hoa hậu Australia Francesca Hung và Hoa hậu Colombia Valeria Morales ngồi tán gẫu về các thí sinh khác. Trong lúc “trà dư tửu hậu”, thí Summers nói H'Hen Niê của Việt Nam "thật là đáng yêu và cô ấy giả vờ cô ấy biết tiếng Anh rất tốt và khi bạn hỏi cô ấy một câu hỏi sau khi trò chuyện với cô ấy, thì cô ấy chỉ gật đầu và cười!".

Summers còn nói thêm rằng: "Hoa hậu Campuchia thì không biết nói chút tiếng Anh nào, và không một người nào nói cùng ngôn ngữ với cô ấy cả".

"Bạn có tưởng tượng được không? Francesca (Hoa hậu Australia) nói rằng hẳn cảm giác đó rất là cô độc và, tôi nói 'đúng vậy' và nó sẽ luôn rất lúng túng" - Summers nói thêm - "Campuchia thật tội nghiệp!".

Hnie3
Đại diện của Việt Nam H’Hen Niê là người dân tộc Ê- đê, đạt vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 (Ảnh: Getty Images)

Trong video xin lỗi được đăng sau đó, Summers nói cô không có ý "làm ai tổn thương".

Được biết, ba đại diện sắc đẹp Campuchia, Việt Nam và Mỹ sau đó đã có một cuộc trò chuyện về những gì đã xảy ra để giải tỏa uẩn khúc. Hoa hậu Summers nói thêm rằng điều quan trọng cần nhớ là cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là cơ hội để phụ nữ trên khắp thế giới tìm hiểu về các nền văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm sống.

Một người dùng Instagram, với tên tài khoản debrasamuelbrown, bình luận: "Người Mỹ hay có vấn đề với những người không phải người Mỹ nói tiếng Anh. Thật kỳ lạ khi họ nghĩ mọi người phải nói được như một người Mỹ bản địa!".

HennieSummers
Sarah Rose Summers đăng quang Hoa hậu Mỹ (Ảnh: AFP)

Một người dùng Instagram khác - tinetoy18, thì cho rằng cô Summers không phù hợp với danh hiệu Hoa hậu Mỹ: "Cô xứng đáng được tha thứ nhưng cô không xứng đáng với chiếc vương miện nữa... Cô không phải là một tấm gương tốt về một người phụ nữ có lòng thương cảm và thấu hiểu như cô đã tuyên bố".

Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam H'Hen Niê lại phản ứng một cách rất lịch thiệp trên Instagram. Cô đăng tấm hình cô cùng Hoa hậu Mỹ, Campuchia, Colombia và Australia, với lời nhắn: "Tất cả chúng ta đã làm rất tốt trên sân khấu tối nay! Hãy ngủ ngon và ngày mai sẽ tươi sáng hơn, các cô gái của tôi. Ôm và hôn. Chúng ta là một gia đình".

Hnie4
H’Hen Niê được đánh giá là một thí sinh tiềm năng vì vẻ đẹp độc đáo, cá tính (Ảnh: Getty Images)

Câu trả lời này của Hoa hậu Việt Nam trước vụ việc ồn ào trên đã nhận được nhiều sự ủng hộ. Một tài khoản tên rosielim123 viết hôm 15/12 rằng: "Cô thật là khoan dung và có trái tim lớn dù họ đã rất quá đáng với cô trong video live stream. Đây là một hành động rất lịch thiệp để tha thứ người thiếu hiểu biết và xấu tính....".

Đêm 13/12, Hoa hậu H'Hen Niê cũng có một màn trình diễn phần thi trang phục dạ hội rất xuất sắc, với màn tung váy nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 vẫn đang diễn ra suôn sẻ tại Thái Lan, chưa biết vương miện năm nay thuộc về người đẹp nào?

                                                                                                        Thủy Tiên

                                                                                                 (Theo BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.