Thứ hai, 29/01/2018, 20:48 PM

Hoa hậu H’Hen Niê: Hành trình chạm đến đỉnh vinh quang

(NTD) - Đã từ lâu, chuẩn mực của một hoa hậu tại Việt Nam thường có hình mẫu chung là tóc dài, da trắng, thần thái rạng ngời, tỏa sáng. Thế nhưng, chuẩn mực đó lần đầu tiên được thay đổi khi H’Hen Niê, cô gái người dân tộc Ê đê, đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) 2017 với mái tóc tém, làn da nâu quyền lực, “áp đảo” mọi vẻ đẹp truyền thống Việt Nam.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Đắk Lắk gồm 6 anh em. H’Hen Niê sở hữu nước da nâu rám nắng, khỏe khoắn của vùng đất đỏ bazan. Chân dài sinh năm 1992 theo học ngành kinh tế đối ngoại tại một trường đại học. Trước đó, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ H’Hen Niê phải làm nhiều việc để phụ giúp bố mẹ như hái cà phê, xách nước, cắt cỏ, cấy lúa, chăn bò… Sau khi tốt nghiệp cấp 3, H’Hen Niê đi học xa nhà. Để có tiền ăn học và trang trải cuộc sống, H’Hen xin làm osin cho một gia đình trung lưu tại Sài Gòn trong khoảng thời gian 1 năm. Thời sinh viên, cô nàng ở trong căn phòng trọ giá 2,5 triệu đồng cùng với hai người bạn. Mỗi tháng, tân hoa hậu phải chi trả khoản tiền khoảng 800.000 đồng cho tiền phí ở trọ. Không quản ngại khó khăn, cô gái trẻ 19 tuổi H’Hen Niê luôn tìm thấy động lực, ước mơ vươn lên thay đổi cuộc sống.

Như một cái duyên, năm 2015 Người đẹp Ê đê bén duyên showbiz khi tham gia chương trình Vietnam’s Next Top Model lọt vào top 8. Từ một cô gái Ê đê quê mùa, khuôn mặt bầu bĩnh, không hề có một chút khái niệm làm đẹp. Việc làm người mẫu giúp H’Hen Niê tiếp cận được với mỹ phẩm, thời trang, cô nàng “lột xác” hoàn toàn theo thời gian sau đó. Đây cũng chính là đỉnh điểm thay đổi cuộc đời của người đẹp Ê đê lúc bấy giờ.

Như diều gặp gió, sau chương trình truyền hình người mẫu H’Hen Niê được chú ý nhiều hơn, người đẹp Ê đê lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế, nhãn hàng trong nước nhờ gương mặt khác lạ cùng thần thái xuất sắc mỗi khi trình diễn catwalk. H’Hen Niê bắt đầu có những hợp đồng lớn nhỏ như: Chụp ảnh quảng cáo, nhận show trình diễn các bộ sưu tập thời trang, được mời làm giáo viên dạy kỹ năng catwalk… Từ một cô gái quê mộc mạc, chân phương dần hoàn thiện bản thân từ style cá nhân đến cách suy nghĩ. H’Hen Niê đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều cô gái dân tộc đeo đuổi ước mơ trở thành người mẫu.

Nhắc đến H’Hen Niê, bạn bè, đồng nghiệp đều nhận xét là một cô gái trẻ nhiệt huyết, chuyên nghiệp trong công việc. Với mức thu nhập dần ổn định kiếm được từ việc đi diễn, H’Hen Niê trở thành trụ cột chính trong gia đình, đỡ đần ba mẹ ít nhiều trong cuộc sống hàng ngày. “Khi ngày càng có quá nhiều bạn trẻ chỉ biết ngồi nhìn ước mơ trôi tuột, hay quá chú tâm vào việc sống ảo thì tại sao các bạn không tự đứng dậy, đối diện và chinh phục giấc mơ của mình”. - Tân hoa hậu H’Hen Niê từng chia sẻ.

Với ý chí kiên cường, sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài, tối 6/1, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã gọi tên thí sinh H’Hen Niê xứng đáng cho ngôi vị cao nhất trong sự chứng kiến của hàng triệu khán giả Việt Nam. HHHVVN 2017 khép lại, danh hiệu đương kim Hoa hậu thuộc về cô gái dân tộc Ê đê H’Hen Niê, một cô gái có chuẩn mực sắc đẹp xứng tầm quốc tế.

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, tân HHHVVN H’Hen Niê đã có những chia sẻ hết sức chân thành sau khi đăng quang.

18

“Không thể tin vào mắt mình. Tôi đã là hoa hậu”. - H’ Hen Niê nhắc đi nhắc lại câu nói này hàng trăm hàng ngàn lần trong tất cả các câu trả lời phỏng vấn

19
Giây phút chuyển giao giữa các người đẹp đã có những giọt nước mắt rơi xuống. Hoa hậu Phạm Hương đã hoàn thành nhiệm kỳ xuất sắc, trao lại trọng trách lớn lao cho Tân hoa hậu bằng những hình ảnh đẹp đầy xúc động trên sân khấu

PV; Chào H’Hen Niê! Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?

Hoa hậu H’Hen Niê: Mọi thứ đến quá nhanh khiến Hen ngỡ ngàng rằng mình đã là HHHVVN. Sau khi đăng quang, Hen bắt tay ngay vào các hoạt động đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam như: Thiện nguyện ở Nha Trang, thăm trường học cũ, gặp gỡ ban lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa… Cuộc sống của Hen thay đổi đến chóng mặt. Nhưng Hen vui và hạnh phúc vì điều đó. Và chắc chắn một điều rằng, dù là hoa hậu, thì Hen vẫn mãi là Hen. Tính cách của Hen sẽ không bao giờ thay đổi.

* Gia đình của H’Hen Niê có hoàn cảnh rất khó khăn, vậy trước khi làm từ thiện cho cộng đồng bạn có nghĩ mình cần giúp đỡ gia đình mình tốt hơn trước không? Với số tiền thưởng chỉ có 200 triệu đồng, bạn sẽ trích 70% số tiền đó như thế nào cho gia đình mình và cộng đồng?

- Hen nghĩ rằng gia đình mình phải tốt thì sau đó mình mới có thể giúp đỡ cho mọi người. Đó là tâm lý bình thường của con người. Nhưng Hen không thể nào một sớm một chiều có thể thay đổi mọi thứ được. Hen cần có thời gian. Vì thế, Hen sẽ dành một khoản tiền nhỏ cho cha mẹ sửa sang nhà cửa hoặc trang trải cho những việc cần thiết. Số tiền còn lại, Hen sẽ dùng cho các công tác thiện nguyện vì xã hội, cộng đồng. Hen chắc chắn một điều rằng, trong thời gian tới ba mẹ Hen sẽ có một cuộc sống tốt hơn.

IMG_2074
Ba mẹ của tân hoa hậu H’Hen Niê lặng lẽ đến cổ vũ cho con gái vào đêm chung kết. Có lẽ đây là những hình ảnh xúc động nhất mà đến ngày bài viết này được đăng lên tân hoa hậu mới thấy được

* Bạn được đánh giá sở hữu hình ảnh khá “hoang dại”, tương lai bạn có dự định sẽ thay đổi ngoại hình của mình như sửa mũi trông cao hơn (vì hiện tại chiếc mũi của bạn không được thanh thoát lắm), nuôi tóc dài, tắm trắng như vẻ đẹp hiện đại hay không?

- Mỗi người sẽ có một đánh giá khác nhau về Hen. Có người nghĩ Hen thế này, có người nghĩ Hen thế kia. Quan trọng nhất là Hen cảm thấy thoái mái thế nào về bản thân mình mà thôi (cười). Hen sẽ không thay đổi ngoại hình theo thị hiếu của người khác, nếu điều đó khiến Hen không thoải mái. Thay vì gượng ép và cố đóng khung vào một hình mẫu, Hen muốn được là chính mình, tạo ra những xu hướng mới. Nói thế thôi, thật ra Hen cảm ơn tất cả những lời đóng góp của mọi người dành cho Hen.

26230893_1939193506109452_6225432533506872961_n_1
Hình ảnh hoa hậu H’Hen Niê để tóc dài, mặc đồ truyền thống dân tộc Ê đê năm 19 tuổi

* Có tin đồn cho rằng, trong cuộc thi có “đại gia” bỏ một số tiền lớn để đặt cược cho giải Hoa hậu Hoàn vũ của bạn? Thông tin này có phải là sự thật?

- Nếu Hen có đại gia, thì Hen đã không phải tự trang trải mọi thứ, không phải đi mượn từ những đôi giày hay những bộ váy, thậm chí đi vay tiền để đầu tư tham dự cuộc thi. Hen tham gia HHHVVN là vì những mục tiêu tốt đẹp hướng tới cộng đồng, xã hội. Hen muốn thay đổi suy nghĩ của mọi người về các người đẹp. Không phải cứ người đẹp là sẽ có “đại gia” chống lưng.

33
Hình ảnh tân hoa hậu trong trang phục truyền thống cách tân năm 25 tuổi. Theo thời gian, nhan sắc của H’Hen Niê ngày càng sắc sảo và mặn mà

* Sau khi đăng quang, ắt hẳn cuộc sống của bạn sẽ tốt hơn về vật chất, nếu có nhiều tiền bạn có chạy đua sắm sửa hàng hiệu như các người đẹp khác?

- Tuyệt đối không. Dù Hen có thật nhiều tiền, Hen cũng sẽ không bao giờ là người đẹp chạy theo hàng hiệu. Thay vì thế, Hen sẽ dùng tiền có được cho những việc ý nghĩa hơn.

* Không đại gia, không ê kíp hùng hậu, không thế lực chống lưng… nên H’Hen Niê nghĩ rằng đây là một giấc mơ đúng không?

- Như H’Hen Niê đã chia sẻ, H’Hen Niê đến với cuộc thi này cái gì cũng một mình. Từ động lực, quyết tâm và tài chính mọi thứ đều một mình tất. Mọi người trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đều có những bước chuẩn bị hùng hậu, quy mô chỉ riêng H’Hen Niê là tự mình hoàn thành mọi thứ. Kể cả tài chính H’Hen Niê cũng phải chật vật chạy khắp nơi mới có được một số tiền ít ỏi trang trải cho mình trong suốt quá trình tranh tài. H’Hen Niê là con gái đồng bào Ê đê nên còn lạ lẫm với những thứ mà nhiều người đã trải qua. H’Hen Niê chưa bao giờ nghĩ đến cặp với ai để được chống lưng, dựa hơi… mọi thứ đều do H’Hen Niê tự mình thực hiện. Có những lúc H’Hen Niê cảm thấy bất lực và đuối sức thật sự nên có được thành quả này dĩ nhiên H’Hen Niê còn mông lung cũng đúng. Nhưng cũng may, nhờ vậy mà kết quả này lại được mọi người công nhận. H’Hen Niê mới cảm thấy hành trình của mình thật sự ý nghĩa.

IMGL0044
Người đẹp H’Hen Niê sau khi đăng quang đã lập tức tham gia chương trình từ thiện cùng BTC. Từ đây, bằng chính lòng nhân ái của mình, cô sẽ giữ trọng trách cao cả này đến hết nhiệm kỳ!

* Vậy lời hứa chăm lo cho buôn làng, đồng bào Ê đê sau đăng quang là dự định trước đó rồi chứ không phải sứ mệnh của một hoa hậu mang tên Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê?

- Tất nhiên rồi, trước đó H’Hen Niê đã làm như thế mà. Khi thi Hoa hậu Hoàn vũ một phần của mục tiêu chiến thắng là H’Hen Niê mong sẽ có thêm sự chung tay của mọi người để thực hiện điều đó. Trước đây, H’Hen Niê sống còn khó khăn, thiếu thốn nên không đủ điều kiện để làm điều đó. Dự thi Hoa hậu Hoàn vũ với mong mỏi chiến thắng là cách mà H’Hen Niê “hợp thức hóa” ước mơ, hoài bão của mình. H’Hen Niê không coi điều đó là sứ mệnh của một hoa hậu mà là tinh thần của một người con Ê đê, trên hết vẫn là cách sống của H’Hen Niê từ trước đến giờ. H’Hen Niê chỉ thấy mình may mắn khi có được danh hiệu vì khi ấy H’Hen Niê sẽ có nhiều mạnh thường quân cùng với mình thực hiện những dự định bấy lâu mà mãi chưa làm được.

IMGL2414
 

* H’Hen Niê là một trong số những hoa hậu được cho là khá thành công khi mang ý niệm truyền cảm hứng cho cộng đồng, bản thân H’Hen Niê đã làm được gì để người ta thấy rằng H’Hen Niê đủ sức lan tỏa và thực hiện được điều ấy.

- H’Hen Niê nghĩ nhìn H’Hen Niê mọi người cũng thấy được niềm tin ấy rồi nhỉ. Ngay từ khi hoạt động nghệ thuật tại Sài Gòn H’Hen Niê đã xác định cho mình là “con nhà lính” rồi. Bản thân H’Hen Niê không lên báo, không chia sẻ về hoài bão đổi đời mà chỉ nói về sự cố gắng của hiện tại thôi. Mọi người đọc báo cũng biết rồi đấy, H’Hen Niê chỉ có thể lấy câu chuyện của chính mình để mọi người thấy rằng cuộc sống luôn công bằng và sòng phẳng.

H’Hen Niê đã phải sống những ngày cơ cực nhất, đi làm nương rẫy, cãi lại bố mẹ, thậm chí là làm ô sin chỉ để được học chữ, được làm người mẫu…H’Hen Niê muốn người ta nhìn nhận mình sống thật với bản thân trước đã rồi mới chia sẻ với tất cả. H’Hen Niê có cả một hành trình quá kham khổ, H’Hen Niê nói ra để mọi người thấy được H’Hen Niê có được những gì hiện tại là vì H’Hen Niê không đầu hàng số phận. H’Hen Niê không chấp nhận lấy chồng sớm. H’Hen Niê vẫn đăng ký dự thi người mẫu hoa hậu mặc dù H’Hen Niê không đẹp theo chuẩn của nhiều người. H’Hen Niê ở đợ nhưng không ăn xin để nuôi sống chính mình… H’Hen Niê làm nhiều thứ lắm và quan trọng H’Hen Niê dám nhìn nhận con người mình. Có nhiều bạn trẻ làm được như H’Hen Niê không? H’Hen Niê nghĩ, khi các bạn đọc được những dòng viết về H’Hen Niê các bạn sẽ nhìn thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh của mình nơi ấy. Và biết đâu được, đến khi một lúc nào đó định từ bỏ họ sẽ nhớ ra H’Hen Niê và lại cố gắng thì sao? Đó có phải là truyền cảm hứng không nhỉ?

* Cảm ơn H’Hen Niê và chúc bạn luôn giữ vững niềm tin như hiện tại nhé!

 Vương Phương - Vương Huy Khôi - Bella  (Ảnh: Trần Phong - Đại Ngô)

BAO XUAN MAU TUAT__Page_86-87
 

 

Bình luận

Nổi bật

VinFast nhận 27.649 đơn đặt cọc xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

VinFast nhận 27.649 đơn đặt cọc xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở bán

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

(CL&CS) - Hà Nội, ngày 16/05/2024 - VinFast công bố đã có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF 3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Đặc biệt, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, khẳng định sức hút ấn tượng, xứng tầm là “mẫu xe quốc dân” tại Việt Nam.

Khách hàng VinFast sẽ sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc tại Châu Âu

Khách hàng VinFast sẽ sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc tại Châu Âu

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

(CL&CS) - Paris, ngày 15/05/2024 – VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.

Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm ENE Vietnam 2024

Hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tham gia triển lãm ENE Vietnam 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:13

(CL&CS)- Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Điện và Năng lượng tại Việt Nam - ENE Vietnam 2024 diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam và quốc tế.