Dữ liệu cũ
Thứ năm, 06/12/2018, 11:00 AM

Hệ thống Ecofoods: Bán hàng không rõ nguồn gốc, “né tránh” báo chí?

(NTD) – Được quảng cáo là “thực phẩm an toàn” nhưng hệ thống cửa hàng Ecofoods đang bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. PV báo Người tiêu dùng nhiều lần liên hệ với chủ cơ sở Ecofoods nhưng không nhận được phản hồi nào.

Nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ?

Theo phản ánh của bạn đọc và qua khảo sát thực tế của PV, tại các cơ sở của hệ thống cửa hàng Ecofoods bày bán nhiều mặt hàng theo quảng cáo là thực phẩm an toàn, thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, đặc sản vùng miền, rau sạch, thịt sạch, hải sản, trái cây tươi...nhưng trên các sản phẩm không có tem nhãn dán trên sản phẩm.

d58075d2a6a745f91cb6
Nhiều sản phẩm được bày bán tại Hệ thống Ecofoods không rõ nguồn gốc xuất xứ

 Đặc biệt một số sản phẩm như thịt, tôm, trái cây, rau, củ quả... được đóng hộp nhưng cũng không có ngày đóng gói, không có hạn sử dụng.

4a59eedd01a8e2f6bbb9
Khách hàng không biết được thịt có thời gian đóng gói khi nào và hạn sử dụng tới bao lâu

 Điều này, khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng sản phẩm, phải chăng cơ sở đang không chú trọng tới sự đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng?

Hiện nay tình trạng thực phẩm nhiễm hóa chất, thực phẩm bẩn đang là vấn nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình và sức khỏe của người sử dụng. 

Cơ sở “né tránh” báo chí?

Theo tìm hiểu của PV báo Người tiêu dùng, hệ thống Ecofoods trên địa bàn Hà Nội có hai cơ sở gồm số 30 Ngụy Như Kon Tum (P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân) và số 1N7A Nguyễn Thị Thập (P.Trung Hòa, Q. Cầu Giấy).

PV báo Người tiêu dùng đã rất nhiều lần liên lạc với đại diện của hệ thống Cửa hàng Ecofoods nhưng trong suốt thời gian qua chỉ nhận được câu trả lời là chờ sếp đi công tác về và sẽ cử người phản hồi lại.

a48a9b0f747a9724ce6b
Những thực phẩm không tem nhãn đang "đánh đố" người tiêu dùng 

 Bạn đọc đang đặt ra câu hỏi, phải chăng hệ thống Ecofoods bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ nghĩa là không quan tâm tới quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Bởi lẽ, khách hàng là những người tiêu dùng thông thái cần được sự hồi đáp từ chủ cơ sở để thêm niềm tin về chất lượng sản phẩm?

Người tiêu dùng nên tìm mua những thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng, được sản xuất bởi các nhà sản xuất uy tín, có thương hiệu, tránh mua hàng trôi nổi, không nên ăn uống ở những hàng quán kém vệ sinh, đồng thời biết cách bảo quản, chế biến thực phẩm thích hợp để giữ lại dưỡng chất, phòng và loại bỏ những tác nhân gây hại như ngâm rửa cẩn thận là những biện pháp hữu hiệu giúp bảo vệ sức khỏe gia đình.

Hệ thống Ecofoods quảng cáo với tiêu chí "thực phẩm an toàn" nhưng có thật sự đảm bảo? Người tiêu dùng đang thực sự hoài nghi về chất lượng sản phẩm tại đây. Cơ quan chức năng liệu có vào cuộc kiểm tra hệ thống này để ngăn chặn tình trạng hàng hóa kém chất lượng?

Sự việc liên quan tới hệ thống Ecofoods, PV báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và thông tin tới bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.