Hành trình “Canon – Vì thế hệ tương lai”

(NTD) - Tiếp nối 6 năm duy trì hoạt động cải thiện môi trường học tập tại các vùng khó khăn trên khắp cả nước, Canon vừa kéo dài chuyến hành trình Vì thế hệ tương lai với điểm đến thứ 45: Trường tiểu học Nà Cài – điểm trường Đin Chí (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La), hỗ trợ 2 phòng học cùng nhiều trang thiết bị học tập.

Cụ thể, đoàn tình nguyện Canon đã xây mới 2 phòng học với đầy đủ trang thiết bị, và trao tặng các em học sinh nhiều dụng cụ học tập cần thiết cùng áo ấm cho mùa đông sắp tới. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng mang theo những chiếc máy ảnh hiện đại cho các em trải nghiệm.

Canon 2

Canon đã xây mới 2 phòng học với đầy đủ trang thiết bị, và trao tặng các em học sinh nhiều dụng cụ học tập cần thiết cùng áo ấm cho mùa đông.

Sau lớp học kiến thức nhiếp ảnh cơ bản, ai cũng phấn khích khi được tận tay sử dụng máy để thỏa sức ghi lại khung cảnh học tập mới với vô vàn khoảnh khắc ấn tượng của các bạn và những cảnh vật thân thương nhất. Niềm vui trong ánh mắt của các em chính là động lực giúp chuyến hành trình “Canon – Vì thế hệ tương lai” có thể hoạt động trong suốt những năm qua.

Yên Châu là một trong những huyện miền núi chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt mưa lớn, lũ quét vừa qua. Trường tiểu học Nà Cài, cũng phải hứng chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Khuôn viên trường thực tế cũng chỉ gồm 5 phòng học với tổng số 68 học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Cơ sở vật chất và điều kiện học tập ở đây vô cùng thiếu thốn và đã xuống cấp ngay từ trước đợt bão lũ. Những bức tường, mái ngói cũ kĩ khiến cả thầy cô và học trò đều nơm nớm lo sợ những cơn bão bất ngờ “tập kích” trong suốt mùa mưa lũ.

Canon 1
 

Thầy giáo Nguyễn Đức Thịnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nà Cài, chia sẻ: “Đa số học sinh của trường đều từ các gia đình dân tộc thiểu số khó khăn. Chỉ riêng việc đến lớp cũng đã không dễ dàng gì đối với bản thân và cả gia đình các em. Chúng tôi thực lòng cảm ơn sự giúp đỡ vô cùng quý báu của đoàn tình nguyện Canon – Vì thế hệ tương lai, giúp các em vượt qua được hoàn cảnh thiếu thốn hiện tại. Đóng góp này sẽ khích lệ tập thể giáo viên và học sinh tiếp tục hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam cho biết: “Tôi luôn cảm thấy trân quý và khâm phục tính lạc quan của các em trước những gian truân, nhọc nhằn như vậy. Tinh thần đó đã dâng tràn nhiệt huyết muốn giúp đỡ thiệt nhiều hơn nữa của chúng tôi. Trường tiểu học Nà Cài mới chỉ là điểm trường đầu tiên của năm 2015, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều chuyến đi tương tự nữa để đồng hành và chắp cánh cho ước mơ của các em.  

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.