Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/03/2020, 13:39 PM

Hãng điện tử Sharp sản xuất khẩu trang từ giữa tháng 3/2020

(NTD) – Từ giữa tháng 3 này, hãng điện tử Sharp sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng. Đây là công ty đầu tiên ngoài ngành y tế ở Nhật Bản quyết định làm khẩu trang.

Sharp_Nagoya
Nhà máy sản xuất khẩu trang của Sharp ở Nagoya đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Khu nhà xưởng dùng để sản xuất màn hình tinh thể lỏng LCD sẽ được cải biến thành xưởng sản xuất khẩu trang với công suất ban đầu 150.000 khẩu trang mỗi ngày. Dự tính khi ba dây chuyền của hãng đi vào hoạt động, Sharp có thể sản xuất 500.000 khẩu trang mỗi tháng, góp phần vào nguồn khẩu trang dự phòng của cả Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đã công bố kế hoạch nâng sản lượng khẩu trang lên 600 triệu mỗi tháng, tức tăng 7,5 lần so với mức sản xuất bình thường hơn 80 triệu chiếc mỗi tuần. Trong trường hợp khẩn, các xí nghiệp khẩu trang hiện có của Nhật Bản có thể nâng năng suất lên 400 triệu chiếc mỗi tháng.

Chính phủ Nhật Bản nói sẽ hỗ trợ tối đa 30 triệu yen, khoảng 275.000 USD, cho các công ty đầu tư vào sản xuất khẩu trang. Với kế hoạch hiện tại, Sharp sẽ được nhà nước trợ cấp khoảng 10 triệu yen.

Trong khi đó, hãng Foxconn Technology Group - tập đoàn mẹ của Sharp - đã lập nhà máy sản xuất riêng ở Thẩm Quyến, Trung Quốc có công suất 2 triệu khẩu trang mỗi tháng. Hãng công nghệ của Đài Loan là tập đoàn đầu tiên trên thế giới có kế hoạch phòng bệnh Covid-19 ngay cả trước khi WHO công bố tình trạng khẩn cấp y tế ở Trung Quốc ngày 23/1/2020.

Trước đó, SAIC-GM Wuling – một liên doanh của General Motors tại Trung Quốc, và hãng xe hơi BYD của Trung Quốc cũng khởi động nhà máy riêng sản xuất khẩu trang cho công nhân của hãng.

Hôm nay, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết thế giới có hơn 88.000 ca nhiễm và hơn 3.000 người thiệt mạng vì dịch Covid-19. Riêng Nhật Bản ghi nhận 855 ca dương tính, bao gồm 691 ca từ du thuyền Diamond Princess cập cảng gần Tokyo.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.