Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/09/2016, 11:05 AM

Hàng chục ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng là hàng giả bị bắt giữ.

(NTD)- Liên quan đến vụ bắt giữ hàng chục ngàn sản phẩm thực phẩm chức năng, Cục An toàn Thực phẩm (ATTP) đã có bằng chứng xác định số hàng này là hàng giả.

Theo đó, Cục ATTP khẳng định kết quả các mẫu kiểm ngiệm 14/14 mẫu sản phẩm Thực phẩm chức năng (TPCN) mà các cơ quan chức năng bắt giữ tại Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam không sản phẩm nào đạt chỉ tiêu chất lượng so với công bố hoặc chỉ tiêu ghi trên nhãn.

Trong đó 12/14 mẫu có từ 1 đến 6 chỉ tiêu chất lượng hoặc đặc tính kỹ thuật tạo nên giá trị sử dụng. Công dụng sản phẩm chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với công bố ghi trên nhãn. 02/14 mẫu không đạt các chỉ tiêu khác so với hồ sơ công bố.

Trước kết quả có được, Cục ATTP đã có văn bản đề nghị Cơ quan An ninh Điều tra, Công an TP Hà Nội xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp luật về hành vi làm hàng giả tại Công ty TNHH Thương mại Slim HMN Việt Nam.

slim_hmn_LASK
Hàng chục nghìn sản phẩm Thực phẩm chức năng bị bắt giữ tại Hà Nội được cơ quan Bộ Y tế khẳng định là hàng giả. Ảnh Dân Trí

Theo Cục ATTP, dựa trên các xét nghiệm và chuẩn đoán bằng phương pháp y tế, khoa học và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, dược phẩm, theo quy định số hàng hóa nói trên được xác định là hàng giả.

Trước đó, từ ngày 29/8 - 31/8/2016, Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, phối hợp với nhiều lực lượng liên ngành kiểm tra đột xuất Công ty Slim HMN Việt Nam (số G8, Ngách 178/2, đường Phan Trọng Tuệ, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) vì nghi ngờ có hành vi nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm nghi là hàng giả.

tpcn4-1472644447766
Lực lượng liên ngành thu giữ nhiều thực phẩm chức năng không có hóa đơn chứng từ cùng nhiều tang vật làm giả. Ảnh: ANTV/Ban 389 quốc gia

Tại đây, cơ quan chức năng đã thu giữ 32 loại sản phẩm khác nhau với số lượng trên 20.000 sản phẩm TPCN tại 6 địa điểm của công ty trên. Các loại TPCN bị thu giữ gồm nhiều nhãn hiệu khác nhau như Royal Jely, Maxsi, Glucosamine... có xuất xứ từ Đức, Nhật, Mỹ và các nước EU… nhưng toàn bộ không có hóa đơn, chứng từ, nghi là hàng giả.

Ngoài lượng hàng hóa bị bắt giữ, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều dụng cụ đóng gói, đóng chai, dán nhãn mác tại kho bãi và địa chỉ công ty, trong đó có hơn 1.937 kg vỏ hộp, tem nhãn các loại; 280 vỏ nhựa; 900 lọ nhựa không nhãn mác, nguồn gốc. Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã khám xét nhiều nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội và phát hiện nhiều loại sản phẩm TPCN, thuốc biệt dược nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ có liên quan đến Công ty Slim HMN Việt Nam.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng như Bộ Tài Chính, TP Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia... xem xét vụ việc nói trên, nếu có dấu hiệu hình sự thì chuyển cho Cơ quan điều tra để làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Tiêu Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.