Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 20/11/2016, 07:28 AM

Hai tàu va chạm trên biển, 15 người mất tích

(NTD) – Lái thuyền tàu Indonesia được cho là ngủ gật đã đâm phải tàu hàng Việt Nam, sau va chạm có 15 người trên tàu Indonesia mất tích, 22 thuyền viên tàu hàng Việt Nam an toàn.

Ông Joko Loediyono, giám đốc Cơ quan quản lý thảm họa huyện Tuban, tỉnh Đông Java – (Indonesia) đã xác nhận vụ việc trên với báo giới.

Cũng theo ông Loediyono, sau vụ việc lực lượng cứu hộ, thuyền và máy bay trực thăng đã cứu thoát 12 người trên thuyền Indonesia và đưa đến nơi an toàn, 15 người khác mất tích. Ông cho biết thêm quá trình tìm kiếm các nạn nhân còn lại đang được tiến hành.

1-1479561534041
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Ảnh: FREE MALAYSIA TODAY

 Theo AFP dẫn lời vị quan chức này, cho biết chiếc tàu khách là loại tàu cao tốc, đang chở theo 27 người. Khi đang cách bờ biển thị trấn Tuban khoảng 50 km thì xảy ra va chạm với một tàu hàng chở tinh bột sắn từ Việt Nam hướng tới cảng biển Tanjung Perak ở TP.Surabaya.

Con thuyền Indonesia bị lật và chìm sau đó. Phần lớn người đi trên tàu cao tốc là ngư dân Indonesia. Trong khi đó toàn bộ 22 thuyền viên người Việt Nam đều an toàn.

Ông Supriadi, một quan chức địa phương nói với AFP, các nhân chứng nghi ngờ lái tàu cao tốc buồn ngủ nên đã không chú ý thấy tàu hàng Việt Nam nên đã gây ra vụ việc. Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường biển thương mại được đánh giá rất sầm uất.

Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ nên việc đi lại của người dân phụ thuộc chủ yếu vào tàu thuyền. Do quy định an toàn lỏng lẻo và tàu thuyền cũ kỹ nên thường xảy ra tai nạn chết người.

Cũng trong vụ việc tương tự, hồi đầu tháng 11, ít nhất 54 người đã thiệt mạng sau khi một tàu cao tốc chở 98 hành khách đâm vào một rạn san hô và bị chìm. Chiếc thuyền khi đó di chuyển từ Malaysia đến TP.Batam – Indonesia.

Đông Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.