Dữ liệu cũ
Thứ tư, 02/08/2017, 12:41 PM

Hải Phòng: Công an mở chuyên án 288H bắt giữ số lượng ma túy lớn nhất

(NTD) - Sau khi tịch thu hơn 17 kg ma túy các loại trong ô tô của ông ‘’trùm ma túy đất cảng’’, lực lượng Công an phòng chống ma túy tiếp tục kiểm tra và phát hiện thêm 32 bánh heroin có trọng lượng 11,2 kg và 400 viên ma túy tổng hợp, vận chuyển từ biên giới Việt - Lào về Hải Phòng.

Đối tượng vận chuyển ma túy được xác định là Nguyễn Trắc Hiệp (SN 1965, ngụ ở số 32/7 đường vòng Cầu Niệm, Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng), là một ông trùm ma túy khét tiếng ở đất cảng Hải Phòng.

Trước đó vào lúc 20h ngày 23/7, tại trạm thu phí đường cao tốc quốc lộ 5B – quốc lộ 10, Công an TP.Hải Phòng đã phá vụ vận chuyển ma túy lớn, sau khi khám xét, phát hiện đối tượng đang vận chuyển số lượng 28 bánh heroin và 8 kg ma túy đá (tổng hơn 17kg), được giấu kỹ trong khoảng rỗng phía sau ghế ô tô.

Đối tượng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.

ma túy a
Công an TP. Hải Phòng bắt quả tang xe ô tô vận chuyển ma túy 

Đến chiều ngày 1/8, Công an phòng chống ma túy đã sử dụng phương tiện nghiệp vụ và sự hỗ trợ của Cục Hải quan Hải Phòng, cơ quan cảnh sát điều tra PC 47 tiếp tục khám xét toàn bộ chiếc xe ô tô của Hiệp mang BKS 29C-628.79, trước sự chứng kiến của trùm ma túy Nguyễn Trắc Hiệp và những người có liên quan.

Kết quả thu được 32 bánh heroin có trọng lượng 11,2 kg và 400 viên ma túy tổng hợp trong xe của đối tượng. Trắc Hiệp không còn chối cãi được, đã cúi đầu khai nhận số ma túy trên là của mình vận chuyển cùng với số ma túy đã được Công an TP.Hải Phòng bắt giữ ngày 23/8 vừa qua.

Như vậy, tổng số ma túy thu được trong xe của đối tượng Hiệp là 60 bánh heroin (21 kg), 8 kg ma túy đá và 400 viên ma túy tổng hợp. Đây là số lượng ma túy lớn nhất đến nay mà Công an TP.Hải Phòng thu giữ được.

ma túy
Trùm ma túy Nguyễn Trắc Hiệp cùng tang vật (ẢNH TN)

Đối tượng Hiệp đã từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hắn từng cư trú ở các tỉnh miền Bắc, Lào, các tỉnh biên giới nên địa hình được đối tượng nắm rõ, đồng thời Hiệp còn quen biết nhiều đối tượng buôn bán ma túy khác.

Thủ đoạn vận chuyển của Hiệp rất ranh ma, kín đáo, phân chia thành nhiều giai đoạn. Hiệp tự thay đổi kết cấu trong xe, tạo ra nhiều khoang rỗng để đưa ma túy vào. Di chuyển xe với tốc độ cao để tránh bị Công an phát hiện.

Hiện tại, Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố hình sự với đối tượng. Công an cũng lấy thêm lời khai từ Hiệp, về cách thức, thủ đoạn để lập chuyên án, quyết tâm triệt phá đường dây mua bán chất ma túy.

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.