Công tác Hội
Thứ năm, 02/03/2023, 08:09 AM

Hải Dương: Hiệp hội doanh nghiệp triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

(CL&CS) -Ngày 28/2, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hải Dương (HHDN) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Trong đó, HHDN tích cực phối kết hợp với Sở, ngành có liên quan, các tổ chức trong nước, nước ngoài tổ chức đoàn doanh nghiệp đi tham quan, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, giao lưu học tập kinh nghiệm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động của doanh nghiệp.

Tham gia tích cực vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội đó là các doanh nghiệp. Nhằm tôn vinh và khuyến khích tinh thần doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp xây dựng và phát triển kinh tế địa phương.

Báo cáo một số kết quả đã đạt được trong năm qua, HHDN tỉnh Hải Dương cho biết: Năm 2022, có 6 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam(VCCI) tặng Bằng khen; có 6 tập thể và 6 cá nhân được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Cũng trong năm 2022, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương. Trong công tác tham gia xây dựng Đảng trong doanh nghiệp: Hiệp hội và Đảng ủy HHDN tỉnh đã có chương trình phối hợp, thường xuyên liên hệ trao đổi công tác.

Phát triển tỉnh Hải Dương thành tỉnh công nghiệp hiện đại, hướng đến là thành phố trực thuộc Trung ương

Phát triển tỉnh Hải Dương thành tỉnh công nghiệp hiện đại, hướng đến là thành phố trực thuộc Trung ương

Năm 2022, Hiệp hội đã phối hợp với Đảng ủy phát triển thêm được 1 chi bộ tại Công ty TNHH KELLY& SELENA HOÀNG (chi bộ 13). Đảng bộ HHDN tỉnh đã kết nạp thêm 9 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 125 đồng chí, sinh hoạt tại 13 chi bộ. Năm 2022, có 100% các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 4 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ 7 - Công ty TNHH MTV TM Minh Anh được Thành ủy Hải Dương tặng Giấy khen. Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ngày 13/12, UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định phê duyệt Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương đã được Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hiệp hội là tổ chức đại diện của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hải Dương với các tổ chức doanh nghiệp quốc tế; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế trong tỉnh, nhằm mục đích hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Hiệp hội là tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh mà Hội viên vừa là chủ nhân vừa là khách hàng vừa là đối tác và là nhà đầu tư chiến lược của nhau. Mục đích chung là góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương.

Đại hội HHDN tỉnh Hải Dương lần thứ tự, nhiệm kỳ 2022- 2027 đã đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Năm 2023, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, tiếp tục thực hiện phương châm hành động: “Đoàn kết - sáng tạo - Bút phủ - Thành công".

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Hải Dương Bà Lương Thu Hương.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Hải Dương Bà Lương Thu Hương.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hải Dương Bà Lương Thu Hương cho biết: Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới công tác lãnh đạo điều hành, nâng cao năng lực trách nhiệm công tác của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, các Ban của Hiệp hội. Tích cực phối kết hợp với Sở, ngành có liên quan, các tổ chức trong nước, nước ngoài tổ chức đoàn doanh nghiệp đi tham quan, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, giao lưu học tập kinh nghiệm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động của doanh nghiệp, Hiệp hội tăng cường thúc đẩy các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo bầu không khi sôi nổi phấn khởi tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp hàng say lao động kinh doanh hiệu quả.

Đối với công tác phát triển Hội viên và Hội thành viên các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh. Chi tiêu phấn đấu năm 2023 kết nạp từ 35- 40 hội viên mới.

Trong năm 2023, HHDN tích cực phối hợp với các tổ chức, ban ngành trung ương và địa phương mở các khóa tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý doanh nghiệp, tập huấn những nội dung, chính sách mới, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ thiết thực sát với tình hình thực tế đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tiếp thu, nắm bắt ý kiến của doanh nghiệp; phối hợp với các Sở, ngành, địa phương để kịp thời phản ánh với các cấp có thẩm quyền hỗ trợ, thảo gỡ những kiến nghị vương mắc cho doanh nghiệp; làm tốt công tác hỗ trợ tư vấn pháp lý cho doanh nghiệp.

Tổ chức đoàn công tác đi làm việc với UBND các huyện, thị xã, thành phố, thăm một số doanh nghiệp hội viên. Tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời các thành viên, nhất là đối với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn. Tiếp tục triển khai áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động của Hiệp hội; Hỗ trợ hội viên thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Tich cực tham mưu với lãnh đạo tỉnh để có trụ sở làm việc mới đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất cho hoạt động của Hiệp hội. Triển khai có hiệu quả công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Xây dựng chương trình phối hợp với Đảng ủy Hiệp hội để làm tốt công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân.

Văn Trì - Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

Tạo dựng một “mái nhà KH&CN” vững mạnh, phát triển

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Liên hiệp Hội Việt Nam.

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:04

(CL&CS)- Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lế công bố Quyết định về danh sách thành viên Hội đồng công nhận nhiệm kỳ 2024-2029.