Thứ ba, 23/01/2018, 22:01 PM

Hạ U23 Qatar: U23 Việt Nam tiếp tục viết nên kỳ tích!

(NTD) – Trong trận bán kết đầu tiên của giải U23 Châu Á, cả U23 Việt Nam và U23 Qatar đều trình diễn lối chơi hấp dẫn, đẹp mắt. Và một lần nữa, những chàng trai trẻ Việt Nam đã hạ đo ván đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á để giành quyền vào trận chung kết.

Trong hiệp 1, HLV Park Hang Seo đã khai triển sơ đồ chiến thuật 5 – 4 – 1 cho U23 Việt Nam. Với sơ đồ 5 hậu vệ nhưng U23 Việt Nam vẫn không hề co cụm trước đối thủ.

Tuy nhiên, ở những phút cuối của hiệp 1, U23 Qatar đã được trọng tài người Singapore Muhamad Taqi “thưởng” quả phạt đền sau một tình huống nhạy cảm trong vòng cấm ở phút 37. Cầu thủ đội bạn đã không bỏ lỡ món quà "từ trên trời rơi xuống", ghi bàn thắng mở tỷ số 1 – 0 của trận đấu.

Đến hiệp thi đấu thứ 2, “gã ngủ gật” Park Hang Seo nhận thấy Công Phượng có yếu tố tâm lý nên sớm đưa Hà Đức Chinh vào thay. Đến giữa hiệp 2, khi 23 Việt Nam chưa có bàn gỡ hòa, ông Seo đã quyết định đưa tiền vệ Hồng Duy vào thay trung vệ Duy Mạnh để triển khai sơ đồ chiến thuật 4 – 2 – 3 – 1 nhằm tăng sức tấn công cho U23 Việt Nam.Không chỉ thế, trọng tài người Singapore còn mắc một số sai lầm có lợi cho U23 Qatar.

Việc đưa Đức Chinh và Hồng Duy vào sân đã khiến lối chơi của U23 Việt Nam thanh thoát hơn rất nhiều. Các tình huống tỳ đè của Đức Chinh và những đường tấn công biên “tả xung hữu đột” của Hồng Duy đã khiến đối phương bối rối.

Điều gì đến cũng đến, sau nhiều pha hãm thành, U23 Việt Nam đã có bàn thằng san bằng tỷ số nhờ công của Quang Hải ở phút 69.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội chơi ăn miếng, trả miếng và U23 Qatar với nền tảng thể lực tốt hơn, vẫn là người chiếm thế chủ động. Sau một loạt pha hãm thành, khung thành Tiến Dũng bị chọc thủng lần thứ hai vào phút 87 sau pha chớp thời cơ của Ali.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau khi bị thủng lưới, tiền vệ Nguyễn Quang Hải một lần nữa, sắm vai "siêu anh hùng" của U23 Việt Nam với pha ngoặt bóng và thực hiện cú cứa lòng chân trái vào góc cao khung thành, san bằng tỷ số 2-2 cho U23 Việt Nam.

Trong hai hiệp phụ, hai đội dè chừng và không tấn công quá nhiều. Do đó tỷ số 2 – 2 được giữ nguyên cho đến cuối trận, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Trong loạt "đấu súng", Quang Hải thực hiện không thành công quả penalty đầu tiên. Thế nhưng, thủ thành Tiến Dũng một lần nữa tỏa sáng với 2 pha đổ người cản phá xuất thần, góp công lớn trong việc U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar với tỷ số penalty là 3-2, giành quyền vào trận chung kết.

Sông Trường

Bình luận

Nổi bật

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

Saigon Co.op trao tặng nước sinh hoạt cho bà con vùng hạn mặn Gò Công

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:37

(CL&CS) - Ngày 18/5/2024, Saigon Co.op phối hợp cùng Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công cùng hai nhà tài trợ là nhãn hàng nước giặt Ariel, CTCP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trao tặng nước uống, nước sinh hoạt và bồn nước cho bà con vùng hạn mặn xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

iSTAMEQ map - thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

Khoa học - công nghệ: Động lực thúc đẩy tăng trưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 08:36

(CL&CS) - Cách đây 65 năm, ngày 4/3/1959, Chủ tịch nước ký Sắc lệnh số 016/SL về việc thành lập Ủy ban Khoa học nhà nước, tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp quan trọng của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Ngày 18/6/2013, tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, Luật KH&CN được thông qua, lấy ngày 18-5 hằng năm là Ngày KH&CN Việt Nam.