Thứ năm, 06/05/2021, 10:25 AM

Hà Tĩnh: Các trường học khẩn cấp đóng cửa sau khi phát hiện 2 ca tái nhiễm COVID-19

(CL&CS) - Hơn 5.000 học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP Hà Tĩnh sẽ nghỉ học từ hôm nay (6/5).

Hiện tại, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã khẩn trương lập chốt, khoanh vùng tại thôn Việt Yên (xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) và thôn Sâm Lộc (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà), cắt cử lực lượng lập chốt trực 24/24 tại các điểm phong tỏa. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật khẩn trương điều tra, truy vết và cách ly ngay các trường hợp F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho mọi người dân sống trong khu vực này. Tất cả mọi biện pháp đều được thực hiện ngay trong đêm 5/5.

Học sinh nghỉ học vì có ca tái nhiễm COVID-19 (hình minh họa)

Học sinh nghỉ học vì có ca tái nhiễm COVID-19 (hình minh họa)

Sau khi phát hiện 2 ca tái dương tính với với virus SARS-CoV-2, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các phương án phòng tránh dịch khẩn cấp. Được biết, 2 ca tái nhiễm là người dân tại thôn Sâm Lộc, xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà) và thôn Việt Yên, xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà). Cả 2 trường hợp đều đi từ nước ngoài về dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi cách ly, điều trị và trở về nhà từ 3 đến 5 ngày thì hai người này tái nhiễm.

Sáng nay (6/5), khoảng 5.000 học sinh tại 12 trường học từ mẫu giáo đến trung học cơ sở thuộc các xã Việt Tiến, Tượng Sơn và Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) sẽ phải nghỉ học. Sau khi thi học kỳ xong, các học sinh còn lại sẽ được nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Tại TP Hà Tĩnh, trong tối (5/5), BGH Trường Mầm non iSchool và Trường Mầm non Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), đã gửi thông báo tạm thời đóng cửa tới các phụ huynh. Được biết, 2 ngôi trường này có học sinh là người nhà của bệnh nhân theo học.

Đại diện trường Mầm non iSchool thông tin, ngoài trường Mầm non, thì 500 học sinh thuộc các bậc học khác ở trường iSchool vẫn đi học do vị trí nằm tách biệt. Đối với bậc tiểu học, nhà trường sẽ tổ chức ăn bán trú tại lớp. Nếu phụ huynh muốn đưa đón con về giữa buổi, nhà trường sẽ tạo điều kiện. Còn bậc THPT sẽ triển khai thi học kỳ trong tuần tới đối với những em có nguyện vọng. Các công tác phòng dịch sẽ được  kiểm tra nghiêm ngặt trước khi các em đến trường. Với những trường hợp chưa thi, nhà trường sẽ bố trí lịch thi sau khi tình hình dịch bệnh ổn định.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Quyền Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Đặng Thị Quỳnh Diệp đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT và trường THPT triển khai kiểm tra, kết thúc thi học kỳ II trước ngày 8/5. Sau khi kết thúc thi học kỳ, các trường tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học và ôn tập trực tuyến cho học sinh để hoàn thành chương trình.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.