Thứ tư, 05/05/2021, 20:23 PM

Thêm nhiều ca nghi nhiễm mới, Vĩnh Phúc nâng chống dịch COVID-19 lên mức cao nhất

(CL&CS) - Tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 14 ca dương tính với COVID-19 và có 8 ca nghi ngờ dương tính, Vĩnh Phúc quyết tâm đánh chặn COVID-19, nâng công suất chống dịch lên mức cao nhất. 9 chốt kiểm soát dịch bệnh được lập trên các tuyến đường vào tỉnh.

Chủ trì buổi họp báo công bố thông tin về việc phòng, chống dịch Covid-19 sáng ngày 05/5/2021, Phó Bí thư Tỉnh ủy , Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc  - Lê Duy Thành cho biết tỉnh Vính Phúc đã chỉ đạo các cơ đơn vị tạm dừng các công việc không cần thiết, tập trung cao độ cho chống dịch CoVid 19, bảo vệ người dân.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc họp báo về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh , tỉnh có thêm nhiều ca nghi nhiễm mới.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc họp báo về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong bối cảnh , tỉnh có thêm nhiều ca nghi nhiễm mới.

Tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã yêu cầu Sở Y tế nâng cấp độ gấp 5 lần công suất xét nghiệm Covid-19 và hạn hoàn thành trong hôm nay. Tăng gấp ba lần công suất, số giường bệnh phục vụ cách ly y tế.

Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đang được tỉnh ưu tiên triển khai và triển khai thần tốc để nắm thế chủ động khi chống dịch.

Vĩnh Phúc tổ chức xét nghiệm với ba nhóm đối tượng:   nhóm F1, nhóm F2 tiếp xúc gần và có nguy cơ và nhóm tất cả người dân ở các khu dân cư có đối tượng F0 cũng xét nghiệm.

Tinh thần khẩn trương quyết liệt thể hiện rõ từ các chỉ đạo đến hành động. Chủ tịch UBND Vĩnh Phúc cho biết tỉnh đã chỉ đạo trong ngày hôm nay- 05/5/2021, tất cả những tồn tại vướng mắc trong công tác xét nghiệm phải được giải quyết. Các đối tượng F1, các trường hợp nghi ngờ cần xét nghiệm trong hôm nay phải làm xong.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1; 2.681 trường hợp F2; 1.450 trường hợp F3; đưa 800 trường hợp đi cách ly tập trung. 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Quyết tâm đánh chặn COVID-19 từ xa, Vĩnh Phúc đã ứng xử với F1 giống với F0 để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Hiện, tỉnh đã lên kế hoạch xét nghiệm cho người dân ở các khu vực trọng yếu, nguy cơ lây nhiễm cao như khu đô thị Đồng Sơn (nơi có quán bar Sunny, đã ghi nhận 6 ca dương tính); bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên; tất cả những nơi mà nhóm chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 đã đi qua và người dân ở các địa chỉ ca F0 từng đến.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Vĩnh Phúc thực hiện phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ (Dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Nhân lực tại chỗ) theo đúng phân cấp, phân quyền và nhiệm vụ được giao.

Tỉnh Vĩnh Phúc duy trì chế độ trực 24/24h tại từng cơ quan, từng đơn vị và ở  các cấp xã, huyện,. “Tất cả lãnh đạo đơn vị không được tắt máy điện thoại, không đi khỏi cư trú (trừ các trường hợp đã được cho phép) để người dân cần sự hỗ trợ gì sẽ có nơi để thông tin. Tất cả khó khăn vướng mắc của người dân gửi đến cơ quan chức năng phải được xử lý trong vòng một tiếng đồng hồ”, ông Lê Duy Thành cho biết.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị các điều kiện kích hoạt bệnh viện dã chiến và lên sẵn kế hoạch  mở rộng bệnh viện dã chiến khi có tình huống mới đồng thời  bổ sung ít nhất 2.000 giường tại cơ sở cách ly tập trung. 

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu tăng cường phối hợp trong công tác phòng chống dịch, chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả trong việc xử lý tình huống. Căn cứ hậu quả xảy ra do nguyên nhân chủ quan đề kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, xứ lý theo quy định, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự.

Các địa phương trong tỉnh được yêu cầu khẩn trương lập danh sách người nước ngoài thuộc diện cách ly tập trung để UBND tỉnh xem xét, quyết định trưng dụng các khách sạn trên địa bàn làm nơi cách ly tập trung cho đối tượng này.

 Cũng trong ngày 05/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thành lập 9 chốt kiểm soát dịch COVID-19  trên các tuyến đường trọng yếu vào tỉnh này từ. Các chốt bắt đầu hoạt động từ 15 giờ chiều ngày 05/5 đến hết ngày 18.5. Căn cứ tình hình dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ quyết định thời gian tiếp theo.

Chốt 1: Đầu cầu Xuân Phương, P.Phúc Thắng, TP. Phúc Yên. Tham gia phục vụ chốt có 19 người (công an 9, quân sự 3, y tế 6, thanh tra giao thông 1).

Chốt 2: Trạm thu phí đầu đường 100 tại xã Đạo Đức, H.Bình Xuyên. Tham gia phục vụ chốt cũng 19 người, cơ cấu như chốt 1.

Chốt 3: Đầu cầu Vĩnh Thịnh, xã Vĩnh Thịnh, H.Vĩnh Tường.  

Chốt 4: Vòng xuyến đầu cầu Hạc Trì, xã Bồ Sao, H.Vĩnh Tường.  

Chốt 5: Khu vực giáp ranh giữa Tuyên Quang và Vĩnh Phúc trên QL2C thuộc xã Quang Sơn, H.Lập Thạch. Chốt có 16 người, cơ cấu gần giống các chốt 1 và 2, nhưng ít hơn 3 cán bộ y tế.

Chốt 6: Điểm xuống nút giao IC6 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận xã Văn Quán, H.Lập Thạch.  

Chốt 7: Điểm xuống nút giao IC4 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận xã Kim Long, H.Tam Dương.  

Chốt 8: Điểm xuống nút giao IC3 cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên.  

Chốt 9: Đường đi Thái Nguyên qua Đèo Nhe tại xã Ngọc Thanh, TP.Phúc Yên.  

Tại các chốt sẽ kiểm tra, kiểm soát phương tiện giao thông vào địa bàn tỉnh, trọng tâm là từ 7 giờ 30 đến 22 giờ hàng ngày, tập trung vào các loại phương tiện chở khách như xe ca, xe buýt, xe taxi, xe chở công nhân, đặc biệt là các phương tiện đi từ hoặc đi qua các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh.

Các phương tiện sẽ phải phun thuốc khử trùng khử khuẩn khi thấy có yếu tố dịch tễ.

Liên quan đến các điểm có ca dương tính với Covid-19, hiện, tỉnh đã phong tỏa Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên,  quán bar Sunny  và thôn Báo Văn 1 (huyện Yên Lạc) và thôn Tiền Phong (huyện Bình Xuyên).

Linh Lan

Bình luận

Nổi bật

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe khách vi phạm dịp lễ 30/4-1/5

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe khách vi phạm dịp lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Thời điểm kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến cận kề, CSGT Hà Nội tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng xe khách vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.