Thứ ba, 14/09/2021, 14:14 PM

Hà Nội yêu cầu rà soát, kiểm tra các thiết bị điện, điện tử phục vụ dạy và học trực tuyến

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra thiết bị điện để triển khai dạy học trực tuyến an toàn cho học sinh.

Cụ thể, theo UBND Thành phố Hà Nội hiện nay do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cơ sở giáo dục đang triển khai dạy học trực tuyến nhằm hoàn thành kế hoạch năm học.

ha-noi-yeu-cau-ra-soat-kiem-tra-cac-thiet-bi-dien-dien-tu-phuc-vu-day-va-hoc-truc-tuyen-091824730

Bé trai tử vong do bị điện giật tại nhà sáng 10/9 (Ảnh: Người dân cung cấp)

Tuy nhiên, để việc dạy học trực tuyến diễn ra an toàn, hiệu quả, Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp khẩn trương chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh để rà soát, kiểm tra các thiết bị điện, điện tử phục vụ dạy và học trực tuyến cho học sinh bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sử dụng; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị điện, điện tử cho học sinh học trực tuyến.

Sở dĩ Hà Nội ban hành văn bản này vì cách đây ít ngày, một học sinh Trường tiểu học Thái Thịnh đã bị điện giật tử vong thương tâm ngay trước giờ học trực tuyến. Nguyên nhân ban đầu xác định, do học sinh này dùng que ngoáy tai bằng sắt, chọc một đầu vào dây nguồn laptop rồi cầm chọc vào ổ điện.

Trường tiểu học Thái Thịnh báo cáo, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 phút 10/9 tại nhà riêng nhưng mạng không ổn định nên cô giáo chủ nhiệm và một số học sinh không vào được phòng học đầu giờ sáng, không điểm danh được. Đến 11 giờ trưa cùng ngày, nhà trường mới nắm được thông tin sự việc.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, thời gian học sinh và trẻ mầm non tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch, rất cần sự giám sát, đồng hành của phụ huynh đối với việc học trực tuyến cũng như các hoạt động thường ngày nhằm phòng tránh các tai nạn thương tích cho các em.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

Nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 12:43

(CL&CS)- Sáng ngày 23/4 tại Hà Nội, Văn phòng dịch vụ dự án Liên hợp quốc phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng.

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:01

(CL&CS) - Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia xét công nhận tốt nghiệp THCS khoảng 135.000 em (tăng 5.000 em so với năm học trước). Nhiều phụ huynh lo lắng với số lượng tăng 5.000 học sinh, áp lực thi vào các trường THPT công lập sẽ rất lớn.