Hà Nội: Tuyến vành đai 2,5 ngổn ngang vì chậm tiến độ
(CL&CS) - Đường Vành đai 2,5 là tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến Vành đai 2,5 vẫn nằm ngổn ngang sau một thời gian dài dự án bị chậm tiến độ.

Đường vành đai 2,5 Hà Nội dài 30 km, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, nằm hoàn toàn ở địa phận nội thành. Sau khi tuyến đường Vành đai 2,5 hoàn thiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho việc phát triển kinh tế đô thị tại Thủ đô.

Tuy nhiên, nhiều đoạn thuộc tuyến đường này đang bị chậm tiến độ, thi công ì ạch. Trong ảnh, đường Vành đai 2,5 đoạn từ đường Nguyễn Hoàng Tôn đến đường Xuân Đỉnh mới được xây dựng một phần.

Do dự án mới chỉ mới được giải phóng mặt bằng đường một phần từ Nguyễn Hoàng Tôn đến ngách 126/26 Xuân Đỉnh. Từ ngách 126/26 Xuân Đỉnh đến đường Xuân Đỉnh, Vành đai 2,5 vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Nếu xong, tuyến đường chạy qua nhiều khu vực phát triển của Tây hồ Tây.

Đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chính là đường Vành đai 2,5, đoạn này đã hoàn thiện.

Từ nút giao Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy, Vành đai 2,5 đang được giải phóng mặt bằng.

Khu vực này đang ngổn ngang đất đá và những ngôi nhà phá dỡ lem nhem.

Nhiều đoạn đường trên tuyến đường Vành đai 2,5 quây tôn rào, thậm chí bên trong không có người thi công do vướng mắc giải phóng mặt bằng.

Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A) được UBND TP Hà Nội phê quy hoạch từ năm 2002, giải phóng mặt bằng từ năm 2010.

Tuy nhiên sau hơn 10 năm triển khai, dự án vẫn gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng, khiến nhiều hạng mục của dự án đình trệ, không thể tiếp tục triển khai gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Theo kế hoạch dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành vào năm 2016 nhưng do công tác GPMB chậm nên đã chậm hơn 6 năm. Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai, công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn do nhiều nguyên nhân.

Khu vực nút giao Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng chưa có có sự thay đổi nhiều sau 3 tháng khởi công, tính từ tháng 10/2022. Gần đây hầm chui Vành đai 2,5 trị giá 778 tỷ đồng qua nút giao Kim Đồng - Giải Phóng sau 3 tháng án binh bất động, đến nay mới có dấu hiệu quay trở lại thi công. Ở khu vực này, đường Vành đai 2,5 đã xây dựng hoàn thiện, hiện là đường Kim Đồng, Tân Mai.

Dự án hầm chui Vành đai 2,5 bị chậm nhiều năm và mới được thành phố Hà Nội tháo gỡ để khởi công. Nguyên nhân là do vướng tuyến đường sắt Quốc gia Bắc - Nam chạy qua.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
PHÁT BIỂU KHAI MẠC CỦA TỔNG BÍ THƯ TÔ LÂM TẠI HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG 13 KHÓA XIII
sự kiện🞄Thứ hai, 06/10/2025, 18:36
(CL&CS) - Sáng 6/10/2025, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 13, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Tạp chí Chất lượng và cuộc sống trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Quân đội chuẩn bị sẵn sàng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không ứng phó bão số 11
sự kiện🞄Chủ nhật, 05/10/2025, 16:44
(CL&CS) - Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam vừa có Công điện số 5711/CĐ-TM gửi các cơ quan, đơn vị Quân đội về việc tập trung ứng phó bão số 11 (MATMO). Trong đó, yêu cầu Quân chủng Phòng không - Không quân, Binh đoàn 18 cần kiểm tra, rà soát kế hoạch, tổ chức lực lượng, phương tiện sẵn sàng thực hiện bay tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không khi có lệnh.
Ứng phó bão số 11: Triển khai đồng bộ các biện pháp ứng phó hình thái thiên tai kép (bão chồng bão, lũ chồng lũ)
sự kiện🞄Thứ bảy, 04/10/2025, 20:04
(CL&CS) - Dự báo ngày 5-7/10/2025, bão số 11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc Bộ, ven biển và đất liền nước ta, tiếp tục gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Công điện số 186/CĐ-TTg ngày 4/10/2025 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với cơn bão này.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.