Hà Nội T&T quyết thắng trận đầu tại AFC Cup

Dù thiếu bốn trụ cột, HLV Phan Thanh Hùng cùng các cầu thủ vẫn hạ quyết tâm giành ba điểm trước đối thủ Maziya (Maldives) trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) vào chiều 25/2.

Maziya không phải là đối thủ xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tại AFC Cup 2013, đội bóng này cùng bảng với Đà Nẵng và thua đại diện Việt Nam trong cả hai trận với tỷ số 2-3 và 1-3. Tuy vậy, qua những thông tin thu lượm được, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá đội bóng của Maldives khá cao.

Ở mùa trước, Đà Nẵng giành chiến thắng 3-2 trên sân của đội này cũng chỉ nhờ cú đá phạt đầy bất ngờ của Minh Phương ở cuối trận. Ngoài trận này, Maziya thắng đậm 3-1 trước Ayeyawady (Myanmar) và 6-1 trước Kelantan (Malaysia) trên sân nhà. Trong thành phần của Maziya có bảy tuyển thủ quốc gia Maldives cùng dàn ngoại binh khá chất lượng từ Bulgaria, Sierra Leone và Ai Cập.

Vấn đề lớn nhất của Hà Nội T&T ở trận tới là thiếu bốn trụ cột: Gonzalo, Samson, Gallagher và Tiến Dũng. HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đội bóng chúng tôi không bị quá tải vì tham dự quá nhiều đấu trường nhưng việc thiếu các trụ cột là khó khăn không nhỏ. Tuy vậy, ưu thế sân nhà sẽ giúp chúng tôi có thuận lợi lớn để giành ba điểm. Tôi sẽ điều chỉnh chiến thuật để đảm bảo đội bóng vẫn vận hành tốt”.

HLV Ismail Mahfooz của Maziya đánh giá Hà Nội T&T là đội bóng mạnh nhất bảng F tại AFC Cup. Bảng đấu này còn có hai đội bóng là Arema (Indonesia) và Selangor (Malaysia). HLV này cho biết: “Với hai sự bổ sung quan trọng từ Bulgaria và Sierra Leone, lực lượng của chúng tôi ở mùa giải này đã tốt hơn nhiều. Tuy Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn nhưng chúng tôi vẫn quyết giành ít nhất một điểm. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho AFC Cup năm nay”.

Ban lãnh đạo đội chủ nhà cũng hy vọng việc trận đấu không được truyền hình trực tiếp sẽ giúp nhiều khán giả thủ đô đến sân hơn. Ngoài ra, nghệ sĩ Chí Trung (Chủ tịch Hội cổ động viên Hà Nội T&T) cũng cho biết sẽ đứng ở cửa 10 sân Hàng Đẫy để đón cổ động viên vào sân xem miễn phí.

Lịch thi đấu: 17h, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – Maziya (Malpes).

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

Thành phố phát triển nhất ĐBSCL thông xe 2 cầu quan trọng, bất động sản khu vực sẽ 'thăng hoa'?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:17

2 cây cầu được đưa vào hoạt động tại thành phố này góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông cho nơi đây. Từ đây, thị trường bất động sản cũng được tác động.

Hà Nội: Tuyến đường 0,74km với mức đầu tư 125 tỷ đồng có gì đặc biệt?

Hà Nội: Tuyến đường 0,74km với mức đầu tư 125 tỷ đồng có gì đặc biệt?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:16

Với tổng mức đầu tư dự kiến 125 tỷ đồng, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ kết nối 2 trục đường chính trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng 'đặc quyền' gì?

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực: Người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng 'đặc quyền' gì?

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 18:16

Việc Luật Đất đai 2024 sớm có hiệu lực sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dân cũng như các doanh nghiệp.