Dữ liệu cũ
Thứ tư, 07/11/2018, 14:23 PM

Hà Nội: TMV Mỹ Anh “treo đầu dê, bán thịt chó”?

(NTD) – Thời gian gần đây, tòa soạn báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Thẩm mỹ viện Mỹ Anh (A40 TT19 đường Nguyễn Khuyến - Khu đô thị Văn Quán - Q. Hà Đông - Tp. Hà Nội) là một cơ sở spa với chức năng làm đẹp thông thường nhưng tại đây lại tư vấn, thực hiện hàng loạt dịch vụ vượt quá chuyên môn cho phép như cắt mí, nhấn mí, nâng mũi, làm vùng kín…

Thương hiệu Mỹ Anh đã có 18 năm và khách hàng tới làm rất đông?

Trong vai khách hàng có nhu cầu muốn làm một số dịch vụ thẩm mỹ và cần được tư vấn kỹ trước khi làm, PV chúng tôi đã tới tại cơ sở Thẩm mỹ viện Mỹ Anh (A40 TT19 đường Nguyễn Khuyến - Khu đô thị Văn Quán -  Q. Hà đông - Tp. Hà Nội) và được nhân viên tư vấn khẳng định đây là cơ sở chuyên nghiệp với tác phong cởi mở, có nhiều dịch vụ ưu đãi lớn dành cho các dịch vụ.

tmv
Thẩm mỹ viện Mỹ Anh (A40 TT19 đường Nguyễn Khuyến - Khu đô thị Văn Quán -  Q. Hà đông - Tp. Hà Nội) quảng cáo bên ngoài ghi rõ phẫu thuật thẩm mỹ không dùng dao kéo nhưng bên trong lại tư vấn, thực hiện các dịch vụ xâm lấn.

“Làm mũi gói đắt nhất là 35 triệu, có hai bác sĩ nam ở bệnh viện Bạch Mai tới tại đây làm, vì anh ấy là người nhà đang đi học ngoài nên có nhiều thời gian để làm. Nhà tôi làm từ mười mấy năm rồi, thương hiệu Mỹ Anh đến nay là năm thứ 18 rồi. Bên tôi không đẩy mạnh marketing nhưng khách hàng làm rất đông, các chị cứ yên tâm về giá", một nhân viên tư vấn cho hay.

Ngoài ra, tại đây khách hàng còn được nhân viên và chủ cơ sở tư vấn cụ thể về các dịch vụ phẫu thuật dành cho chị em phụ nữ sau sinh như trẻ hóa âm đạo, se khít “bác sĩ nam làm nên yên tâm, có tôi và hai người nữa cùng làm, không đau đớn tí nào luôn. Bên tôi đang có chương trình khuyến mãi giảm giá 50 % đến ngày 5/11, nếu đặt lịch và đặt cọc đến thời hạn đó thì sẽ được ưu đãi đặc biệt.

hóa đơn
Hóa đơn khách hàng đặt cọc để được giữ chế độ ưu đãi khuyến mãi đến ngày 5/11/2018 tại TMV Mỹ Anh, trong hóa đơn này dịch vụ khách hàng đăng ký (nâng mũi, thu nhỏ âm đạo, phụ khoa) với tổng số tiền là 34.500.000 đã giảm giá. 

Giá 30 triệu là các chổ khác còn bên tôi đang khuyến mãi gói đó chỉ còn 10 triệu. Mỗi năm chỉ áp dụng khuyến mãi dịch vụ theo công nghệ cao hai đến ba lần thôi, chỉ muốn lấy uy tin là chính, đảm bảo chất lượng để anh bác sĩ tới đây làm thôi, vì anh ấy còn làm ở bệnh viện”.

Khách hàng được nhân viên và chủ cơ sở trực tiếp tư vấn, dẫn lên phòng trên tầng hai thăm khám để kết luận nên lựa chọn gói dịch vụ nào hợp lý.

hieuunganh.com_5be139c6bc03f
Chủ cơ sở và nhân viên của TMV Mỹ Anh đang tư vấn và thăm khám cho khách hàng trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ 

Để tăng thêm lòng tin cho khách hàng, nhân viên tiếp tục nhấn mạnh: “Quy trình làm bằng máy rất êm, khách người ta làm cảm giác dễ chịu. Bên tôi có 4 tầng, có phòng trị liệu da, phòng làm mặt, phòng giảm béo, phòng phẫu thuật, phòng công nghệ cao. Dịch vụ khách làm vùng kín nhạy cảm nên bên tôi không ghi rõ chi tiết dịch vụ, liên quan đến việc người ngoài nhìn vào sẽ khó, card visit này là ghi chung các dịch vụ đang làm.

Chỉ chăm sóc da thông thường, dịch vụ công nghệ cao lên bệnh viện Thu Cúc?

Để rộng đường dư luận, PV tiếp tục gọi qua SDT của chủ cơ sở TMV Mỹ Anh theo số 0965901xxx trong vai khách hàng thì đầu dây bên kia nói: “Bên tôi chuyên phun xăm thẩm mỹ và có các dịch vụ phẫu thuật công nghệ cao như se khít, trẻ hóa âm đạo, phẫu thuật thẩm mỹ các kiểu”.

Đó là lời khẳng định rất “chắc nịch” khi chủ cơ sở khẳng định tại cơ sở Thẩm mỹ viện Mỹ Anh (A40 TT19 đường Nguyễn Khuyến - Khu đô thị Văn Quán - Q. Hà đông - Tp. Hà Nội) sẽ thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ.

hieuunganh.com_5be13d2539b01
Card visit  của TMV Mỹ Anh ghi thông tin các dịch vụ 

Tuy nhiên, khi PV liên hệ đặt lịch làm việc, cần trao đổi khách quan thông tin để truyền tải tới bạn đọc thì đại diện chủ cơ sở lại trầm tư: “Bên tôi chỉ chăm sóc da thông thường thôi chứ khách làm dịch vụ liên quan đến công nghệ cao thì sẽ đưa lên bệnh viện Thu Cúc. Cơ quan chức năng cũng đến đây rồi, bên tôi chỉ có dịch vụ gội đầu, chăm sóc sức khỏe. Nhà tôi đầy đủ hết giấy tờ, không thiếu một cái gì”.

hieuunganh.com_5be13c94d1632
Đây là tờ giấy mà đại diện chủ cơ sở đưa ra cho PV xem để khẳng định tại đây chỉ làm các dịch vụ thẩm mỹ thông thường

PV trực tiếp gọi điện tới SĐT hotline của bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để tìm hiểu sự việc có phải TMV Mỹ Anh liên kết với phía cơ sở này thì nhận được câu trả lời từ nhân viên tổng đài :“Bên tôi không liên kết với cơ sở nào đâu, chỉ có liên kết theo hình thức đại lý, đặt cọc ở cơ sở nào thì sẽ làm tại cơ sở đó. Địa chỉ cơ sở bên tôi tại 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Còn TMV Mỹ Anh mà chị nói thì bên tôi từ trước tới nay khẳng định không hề liên kết”.

Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo quy định: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo Nghị định 176/2013NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoặc vượt ngoài phạm vi được cấp phép hoạt động có thể bị phạt đến 70 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động. Ngoài ra, còn phải bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, bồi đắp tinh thần cho người thiệt hại.

Vậy việc khách hàng tới tại cơ sở TMV Mỹ Anh được nhân viên và chủ cơ sở tư vấn khẳng định là làm các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn, trong khi chức năng của cơ sở này chỉ là một spa làm đẹp thông thường? Phải chăng khi nhu cầu làm đẹp đang phố biến, người tiêu dùng lại đang bị "lừa dối" và lo lắng cho sức khỏe, sự an toàn của bản thân?

Và khách hàng làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ, không đủ trình độ về chuyên môn cũng như cơ sở vật chất xảy ra rủi ro, biến chứng, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Liệu Phòng Y tế quận Hà Đông có nắm bắt được quá trình hoạt động của cơ sở này đang “hiên ngang” làm các dịch vụ có dấu hiệu sai phạm trên địa bàn? Đề nghị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ và có biện pháp xử lý những vi phạm.

 Sự việc sẽ tiếp tục được báo Người tiêu dùng cập nhật tới bạn đọc ở bài viết sau.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.